ระบบแก๊สกับความร้อน

Aramiss · 4844

Offline Aramiss

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 391
    • www.sartrayuth.org
ถ้าหม้อต้มแก๊สมีปัญหา พอจะเป็นสาเหตุให้เครื่องร้อนได้ไหมครับ

อีกอย่าง คอมแอร์ มีโอกาสทำให้เครื่องร้อนได้อย่างไรครับ

กำลังสงสัยเจ้าสองตัวนี้อย่างแรงครับ  >:(

Hobby : Flyfishing & Traditional Archery

Work : Thai-Sword Fighting Master & Weapon Maker

Jop : Drive Opel Vectra B


Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
คอมแอร์น่าจะมีส่วนนะครับ

ของผมเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นเยอะเลย กลางแดด รถติด ปาไป 96 องศา  พอปิดแอร์ปุ๊บความร้อนลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกิน 90 จะบ้าตาย  ;D ;D


086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline baskgame

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 342
  • รับซ่อมประกอบคอม Mac pc Mac for pc 0836003444
คอมแอร์น่าจะมีส่วนนะครับ

ของผมเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นเยอะเลย กลางแดด รถติด ปาไป 96 องศา  พอปิดแอร์ปุ๊บความร้อนลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกิน 90 จะบ้าตาย  ;D ;D



ผมเคยเป็นครับอาการนี้ดูพัดลมแอร์นะครับ ท่าทางจะกลับบ้านแล้วครับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ที่เปิดแอร์แล้วความร้อนเพิ่มมันมีผลมาจากการพาความร้อนจากภายในรถมากับน้ำยาแอร์มาระบายออกที่แผงคอนเดนเซอร์แล้วพัดลมก็เป่าลมพาความร้อนไปให้หม้อน้ำเลยทำให้น้ำในหม้อน้ำที่ระบายความร้อนของเตรื่องยนต์โดนความร้อนจากแผงคอนเดนเซอร์แอร์บวกเข้าไปอีกเลยร้อนเพิ่มขึ้นอ่ะครับ ไม่รู้ใช่ป่าวเดาอีกแล้วครับเผื่อฟลุ๊ค  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
คอมแอร์น่าจะมีส่วนนะครับ

ของผมเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นเยอะเลย กลางแดด รถติด ปาไป 96 องศา  พอปิดแอร์ปุ๊บความร้อนลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกิน 90 จะบ้าตาย  ;D ;D



ผมเคยเป็นครับอาการนี้ดูพัดลมแอร์นะครับ ท่าทางจะกลับบ้านแล้วครับ

เพิ่งเปลี่ยนมาครับ ไม่กี่วันมานี้เอง อันเก่าก็อาการแบบเดิม ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำไงดี หม้อน้ำก็เพิ่งไปทำมาใหม่  :เครียด: :เครียด: :เครียด:

086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
ที่เปิดแอร์แล้วความร้อนเพิ่มมันมีผลมาจากการพาความร้อนจากภายในรถมากับน้ำยาแอร์มาระบายออกที่แผงคอนเดนเซอร์แล้วพัดลมก็เป่าลมพาความร้อนไปให้หม้อน้ำเลยทำให้น้ำในหม้อน้ำที่ระบายความร้อนของเตรื่องยนต์โดนความร้อนจากแผงคอนเดนเซอร์แอร์บวกเข้าไปอีกเลยร้อนเพิ่มขึ้นอ่ะครับ ไม่รู้ใช่ป่าวเดาอีกแล้วครับเผื่อฟลุ๊ค  :P :P :P

ถ้าเป็นอย่างน้าหมอว่า ผมจะทำไงละเนี่ย เปลี่ยนน้ำยาแอร์ หรือ ทำให้ภายในห้องโดยสารรถมันเย็นอะครับ  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ถ้าเป็นอย่างน้าหมอว่า ผมจะทำไงละเนี่ย เปลี่ยนน้ำยาแอร์ หรือ ทำให้ภายในห้องโดยสารรถมันเย็นอะครับ  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ก็ต้องหาวิธีระบายความร้อนออกจากหม้อน้ำให้มากกว่าเดิมสิครับมีหลายวิธีเช่น ทำหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น หรือเพิ่มปริมาณลมผ่านหม้อน้ำให้มากขึ้นโดยเพิ่มขนาดพัดลม  หรือเพิ่มความเร็วรอบของพัดลม  หรือเพิ่มระยะพิทช์ของใบพัดลมให้ตักลมได้มากขึ้น  หรือพยายามอุดช่องว่างต่างๆข้างๆพัดลมหม้อน้ำให้สนิทอย่าให้มีช่องว่างระหว่างหม้อน้ำกับกรอบพัดลม  เพราะพัดลมหม้อน้ำเป็นพัดลมแบบดูดอากาศผ่านหม้อน้ำซึ่งถือว่าหม้อน้ำเป็นตัวต้านทานลมชนิดหนึ่งเมื่อมีช่องว่างของหม้อน้ำกับกรอบพัดลมแทนที่มันจะดูดลมทั้งหมดผ่านหม้อน้ำมันก็ดูดลมส่วนหนึ่งจากอากาศข้างๆกรอบพัดลมเข้ามาด้วยเพราะเข้าสะดวกกว่าทำให้อัตตราการไหลผ่านของลมที่ผ่านหม้อน้ำลดลงครับจึงทำให้ประสิทธิภาพการพาความร้อนลดลง เดาอีกแล้วนะครับเดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบแบบจริงๆเลยดีก่าแค่มาขัดตาทัพเฉยๆอ่ะ  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ถ้าหม้อต้มแก๊สมีปัญหา พอจะเป็นสาเหตุให้เครื่องร้อนได้ไหมครับ

อีกอย่าง คอมแอร์ มีโอกาสทำให้เครื่องร้อนได้อย่างไรครับ

กำลังสงสัยเจ้าสองตัวนี้อย่างแรงครับ  >:(
เป็นได้ครับ ถ้าน้ำผ่านหม้อต้มแล้ว ไม่สะดวก

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Aramiss

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 391
    • www.sartrayuth.org
ในเรื่องคอมแอร์ ถ้าเป็นอย่างพี่หมอว่า...... ถ้าน้ำยาแอร์ไหลเวียนได้ดี(แผงแอร์ไม่ตัน+คอมแอร์แรงดันไม่ตก) ความร้อนจากแผงแอร์ก็จะไปกวนแผงหม้อน้ำน้อยลงด้วย ถูกต้องไหมครับ

ถ้าใช่..... เสี่ยจุ๊บช่วยด้วย...... :please: :please: :ตาปิ้ง:

********************

ในส่วนของ หม้อต้ม นอกจากท่ออุ่นแก๊สตันแล้ว มีสาเหตุอื่นอีกไหมครับ  :เครียด:

Hobby : Flyfishing & Traditional Archery

Work : Thai-Sword Fighting Master & Weapon Maker

Jop : Drive Opel Vectra B


Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
พัดลมแอร์ เปลี่ยนแล้ว

เจ้าพัดลมหม้อน้ำหล่ะครับ

มันยังหมุนคล่องดีไหม ลองนิ้วเขี่ยๆดู อย่าลืมดับครื่องก่อนนะ

นิ้วจะไปซะ

อีกอย่างนึง

เดา แบบพี่หมอ


พัดลมมันหมุนสวนทางกัน เนื่องจาก อะไรก้อไม่รู้หล่ะ

ลมร้อน มันก็ไม่ไปไหน

เครื่องจึงฮีท

ปิดแอร์

ลมร้อนระบายดี

เครื่องเย็น

เดาๆ นะครับ

ผมก็มั่วไปเรื่อย ความรู้เท่าหางอึ่ง  :P :P :P

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
ถ้าเป็นอย่างน้าหมอว่า ผมจะทำไงละเนี่ย เปลี่ยนน้ำยาแอร์ หรือ ทำให้ภายในห้องโดยสารรถมันเย็นอะครับ  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ก็ต้องหาวิธีระบายความร้อนออกจากหม้อน้ำให้มากกว่าเดิมสิครับมีหลายวิธีเช่น ทำหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น หรือเพิ่มปริมาณลมผ่านหม้อน้ำให้มากขึ้นโดยเพิ่มขนาดพัดลม  หรือเพิ่มความเร็วรอบของพัดลม  หรือเพิ่มระยะพิทช์ของใบพัดลมให้ตักลมได้มากขึ้น  หรือพยายามอุดช่องว่างต่างๆข้างๆพัดลมหม้อน้ำให้สนิทอย่าให้มีช่องว่างระหว่างหม้อน้ำกับกรอบพัดลม  เพราะพัดลมหม้อน้ำเป็นพัดลมแบบดูดอากาศผ่านหม้อน้ำซึ่งถือว่าหม้อน้ำเป็นตัวต้านทานลมชนิดหนึ่งเมื่อมีช่องว่างของหม้อน้ำกับกรอบพัดลมแทนที่มันจะดูดลมทั้งหมดผ่านหม้อน้ำมันก็ดูดลมส่วนหนึ่งจากอากาศข้างๆกรอบพัดลมเข้ามาด้วยเพราะเข้าสะดวกกว่าทำให้อัตตราการไหลผ่านของลมที่ผ่านหม้อน้ำลดลงครับจึงทำให้ประสิทธิภาพการพาความร้อนลดลง เดาอีกแล้วนะครับเดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบแบบจริงๆเลยดีก่าแค่มาขัดตาทัพเฉยๆอ่ะ  :P :P :P

อันนี้ของจริงเลยครับน้าหนวดทวดหมอ ออกงานเดี่ยวได้เลยนะครับ

+111111111 เลยครับ ความร้อนที่เกิดแต่ยังไม่เกิน100 ผมว่าไม่น่ากลัวครับ

เพราะระบบระบายความร้อนมันรับได้ครับ แต่เราอาจคุ้นเคยกับเกจ์ความร้อนแบบรถญี่ปุ่น

ที่บอกเป็นขีดเฉยๆ ไม่ได้บอกเป็นค่าอุณหภูมิ น้ำในระบบหม้อน้ำรถที่เป็นระบบปิดมันเดือดที่ระดับเกิน100องศาครับ

ดังนั้นถ้ามันถึง100องศาก็ยังไม่เดือดครับ (แบบเดียวกับที่เราเรียนวิทยาศาสตร์ตอนเด็กๆครับ)

เพียงเราคอยสังเกตุแนวโน้มของอุณภูมิก็สามารถรับมือกับมันได้สบายครับ

 :ตาปิ้ง: :หึหึ: :ปลิว: :shock: :หนาว: :omg: :) ;) ;D :D :cry3 :'( :haha

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ทั้งสองอย่างมีผลทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้น....

ได้นิดหน่อยครับ...

กรณีความร้อนขึ้น...ต้องไล่ดูระบบความร้อนหล่ะครับ

บางที...แค่ข้อต่อเล็กก้อมีผลอย่างมากมายต่อการระบาย หรือ สะสมความร้อนได้ครับ

ดังตัวอย่าง...

ท่อเล็กกว่าปกติ แถมงอหักศอก และรั่วอีกต่างหาก

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ของผมใช้แก๊สกับน้ำมันก็ความร้อนไม่แตกต่างกัน
แต่ตอนแรก ติดแก๊สมาใหม่ๆ อุณหภูมิเครื่องของนู๋เขียว ไม่กระดิกเลย ..นึกว่าสายหลุด
พอใช้งานนานวันจนเป็นเดือนถึงเห็นว่ามันกระดิกมาหน่อยนึง

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อันนี้ของจริงเลยครับน้าหนวดทวดหมอ ออกงานเดี่ยวได้เลยนะครับ

+111111111 เลยครับ ความร้อนที่เกิดแต่ยังไม่เกิน100 ผมว่าไม่น่ากลัวครับ

เพราะระบบระบายความร้อนมันรับได้ครับ แต่เราอาจคุ้นเคยกับเกจ์ความร้อนแบบรถญี่ปุ่น

ที่บอกเป็นขีดเฉยๆ ไม่ได้บอกเป็นค่าอุณหภูมิ น้ำในระบบหม้อน้ำรถที่เป็นระบบปิดมันเดือดที่ระดับเกิน100องศาครับ

ดังนั้นถ้ามันถึง100องศาก็ยังไม่เดือดครับ (แบบเดียวกับที่เราเรียนวิทยาศาสตร์ตอนเด็กๆครับ)

เพียงเราคอยสังเกตุแนวโน้มของอุณภูมิก็สามารถรับมือกับมันได้สบายครับ

 :ตาปิ้ง: :หึหึ: :ปลิว: :shock: :หนาว: :omg: :) ;) ;D :D :cry3 :'( :haha


สงกาสัยงวดนี้ต้องซื้อหวยซะหน่อยแระ หมู่นี้เดาอะไรฟลุ๊คไปหมด ;) ;) ;)   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
คอมแอร์น่าจะมีส่วนนะครับ

ของผมเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นเยอะเลย กลางแดด รถติด ปาไป 96 องศา  พอปิดแอร์ปุ๊บความร้อนลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกิน 90 จะบ้าตาย  ;D ;D




ผมแนะนำให้ไปเช็คสวิทย์แรงดันน้ำยาแอร์ ตรงดราย์เออแอร์ครับ ว่ายังใช้งานได้รึป่าว ถ้าตัวนี้เสียเวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ้นครับ เพราะพัดลมหม้อน้ำไม่ได้ทำงานช่วยครับ ระบบพัดลมหม้อน้ำที่ดีต้องทำงานได้ทั้ง 2 ระบบครับ (อันนี้ระบบติดรถโอเปิ้ลเลยน๊ะ)
1. จากสวิทย์หัวโตข้างหม้อนน้ำครับ
2. จากสวิทย์แรงดันน้ำยาแอร์ เมื่อเปิดแอร์ซักพัก พัดลมหม้อน้ำจะทำงานช่วยครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง