จะเปลี่ยนสายพาน แอสตราแปดวาวล์

tuck · 6021

Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
จะเปลี่ยนสายพาน แอสตราแปดวาวล์ ต้องใช้เครื่องมือไรบ้างครับ :มั้ง:



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อันที่ 1 เลยก็ประแจแหวน หรือ ประแจบล๊อค ครับ อย่างอื่นก็รอท่านอื่นบอกต่ออีกทีนึงครับ แบบว่ารู้แค่นี้อ่ะครับ  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
ของผมก้อแอสตร้า8วาล์วครับ   ยังมะเคยถอดเปลี่ยนสายพานเลยครับ   รอหน่อยนะให้ผมเปลี่ยนกะมือเมื่อไหร่   จะถ่ายรูปไว้และอธิบายให้เป็นซีอตๆเลยครับ :P :P :P :P

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
  • No.: ว่าที่ No. 236 ...( - -" )
  • รุ่นรถ: Astra Caramelvan
  • สีรถ : บรอนซ์เงิน  Silver
  • เครื่องยนต์: C16SE 1.6 8v
อันที่ 1 เลยก็ประแจแหวน หรือ ประแจบล๊อค ครับ อย่างอื่นก็รอท่านอื่นบอกต่ออีกทีนึงครับ แบบว่ารู้แค่นี้อ่ะครับ  :P :P :P

ขอลงลึกไปในรายละเอียดอีกนิดครับ ประแจบล๊อค เบอร์10 เปิดฝาครอบสายพานอันดันแรกเลยครับ  ;D ว่าแต่ สายพานไดช๊าร์ทหรือสายพานไทมมิ่งอ่ะครับ ที่ผมบอกไปมันสายพานไทมมิ่ง

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เตรียมหลังไว้ด้วยครับ ปวดใช้ได้ เหอะๆ ลองค้นกระทู้เก่าๆดูครับมีบอกไว้ รบกวนพี่หนานมาด้วยครับ และที่สำคัญมาคร์ต้องเป๊ะ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
  • No.: 289
  • รุ่นรถ: astra 8V
  • สีรถ : แดงเข้มๆ
  • เครื่องยนต์: Sr-20 E85 only
เครื่องมือใช้ไม่เยอะ แต่ต้องจำมาร์คให้ได้  :)



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เหอะๆ....ถ้าแค่สายพานหน้าเครื่อง หรือ คอมฯแอร์

หลักๆก้อมีประแจแหวนเบอร์ 15

อีกตัวหนึ่งไม่รู้เบอร์อะไร ไม่ 17 ก้อ 19 นี่แหละ

เอาไว้ถอดยางแท่นเครื่อง เหนื่อน่าดู

แต่ถ้าเป็น สายพานราวลิ้น หรือ ไทม์มิ่ง

ก้อจะใช้เครื่องมือเยอะหน่อย เท่าที่นึกได้ ก้อ เบอร์ 10 เอาไว้เปิดฝาครอบวาล์ว+ครอบสายพาน

เบอร์ 14 มั๊ง ไว้ถอดพูเล่ อ่า...สิ่งที่ต้องระวังอย่างมากๆเลย ก้อคือเจ้าน๊อตยึดลูกรอก

ถ้าของเดิมเป็นหัวเห็ดหรือจานคว่ำ แนะนำให้เปลี่ยน โดยการเอาของเดิมไปเทียบ จะได้น๊อตเบอร์ 13 โดยประมาณ
 
นอกนั้นนึกไม่ออกแล้ว...ติดขัดตรงไหนก้อโทรมาปรึกษาได้เลยครับ

แนะนำให้ใช้ประแจ แหวน กับ บล๊อกเท่านั้น

อ้อ...มีปากตายอยู่ตัวหนึ่ง เบอร์ 21 เอาไว้จับเพลาราวลิ้น  :)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
เหอะๆ....ถ้าแค่สายพานหน้าเครื่อง หรือ คอมฯแอร์

หลักๆก้อมีประแจแหวนเบอร์ 15

อีกตัวหนึ่งไม่รู้เบอร์อะไร ไม่ 17 ก้อ 19 นี่แหละ

เอาไว้ถอดยางแท่นเครื่อง เหนื่อน่าดู

แต่ถ้าเป็น สายพานราวลิ้น หรือ ไทม์มิ่ง

ก้อจะใช้เครื่องมือเยอะหน่อย เท่าที่นึกได้ ก้อ เบอร์ 10 เอาไว้เปิดฝาครอบวาล์ว+ครอบสายพาน

เบอร์ 14 มั๊ง ไว้ถอดพูเล่ อ่า...สิ่งที่ต้องระวังอย่างมากๆเลย ก้อคือเจ้าน๊อตยึดลูกรอก

ถ้าของเดิมเป็นหัวเห็ดหรือจานคว่ำ แนะนำให้เปลี่ยน โดยการเอาของเดิมไปเทียบ จะได้น๊อตเบอร์ 13 โดยประมาณ
 
นอกนั้นนึกไม่ออกแล้ว...ติดขัดตรงไหนก้อโทรมาปรึกษาได้เลยครับ

แนะนำให้ใช้ประแจ แหวน กับ บล๊อกเท่านั้น

อ้อ...มีปากตายอยู่ตัวหนึ่ง เบอร์ 21 เอาไว้จับเพลาราวลิ้น  :)
พี่นพครับ ผมลองแกะดูแล้ว แต่มันจะติดตรงที่มีสายพานไดชาร์ตต้องเอาสายพานไดชาร์ตออกก่อนป่าวครับ
ส่วนสายพานที่เป็นฟัน ต้องปลดยังไงครับ เพราะมันตึงอยู่ แล้วเวลาจะทำให้หมุนตำแหน่งมาร์คให้ตรงหมุนยังไงครับ(ใช้ประแจขันหรือว่ามือหมุนได้เลยครับ)  ต้องเริ่มแกะจกตรงไหนก่อนบ้างครับ ยังไม่กล้าขัน
เพราะยังไม่แน่ใจเด๋วกลัวทำมันพังอ่ะครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
แววมาละ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline mit

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 525
  • ขับ corsa 5d
  • No.: 139
  • รุ่นรถ: opel corsa at 8v
  • สีรถ : เขียว...ลายทั้งคัน
  • เครื่องยนต์: c14nz เครื่องเทพ
มันต้อง"ล็อก"ลูกลอกก่อน(ตัวนอก)ถึงจะเอา สายพานหน้าเครื่องออกได้ แล้วก็เอา มาไว ข้างๆครับ  
แล้ว ก็ ถอด ลูกลอกออกครับ ใช้ บ็อค ขันนะ+ด้ามต่อ สัน น็อตเบอร์รัยหว่า :มั้ง:มีสองตัวขันออกมาเลยครับ
ระวัง"ล็อก"ลูกลอก ไม่ดี หน้าแหกนะครับ บอกไวก่อน :หนาว: แล้วก็ ยิ่งน็อต โม่เล่ สายพานหน้าเครื่องออก
แล้วก็ เอา น็อตใส่ไวเหมือนเดิม โม่เล่ไม่ต้องไส เพื่อ "เอาไวขันตั้งมาคร์สายพานทามมิ่งครับ" มันจะมองเห็น"ลูดศร"อยู่ครับ
แล้วก็ถอดน็อต ฝาครอบสายพานทามมิ่งออก หน้ามันจะมีสองชิ้น ล่าง+บน เสร็จแล้ว จะเห็น สายพาน ลูกลอกตัวใน ปั้มน้ำฯ
ปล่อยมัน ยืนดูก่อน"เหนื่อย"ไม่เชื่อลองดู ยิ่งคนไม่เคยรื้อจบ(หอบแดกครับ) :แงๆ:
ต่อ มองเห็นสายพาน ยังไม่ต้องเอาออกนะ ยังไม่จบขบวนการ ขันน็อต ลูกลอก(ตัวใน)ออกเบอร์ 13 อันนี้ใช้ กุญแจ"แหวน"
ออก ลูกลอกออกมาครับ ประคองๆหน่อยครับ ระวังมันเจ็บ ;D ;)แล้วก็เอาสายพานออกครับ แล้วก็จบ ขบวนการรื้อ เปลี้ยนสายพาน ทามมิ่งครับ :D :'( :pray
แล้ว ก็ ประกอบกลับเหมือนเดิมครับ เป็นอันจบ เหนื่อยน่าดูเลยครับ ;) ;)


* แล้ว พี่ เขาเปลี่ยน สายพานหน้าเครื่อง หรือ ทามมิ่งครับ ถ้าทามมิ่งก็ตามนี้ ถ้าหน้าเครื่องก็ มี ถอดยางแท่นเครื่องด้วยครับ :pray

เจ็บมาเยอะ........
ปราจีนบุรี (พระราม ๙ )
tel. ๐๘๙ ๙๘๗๖๐๔๘ 092-0154924


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
อิอิ เมื่อวานก็ไปกินข้าวลิงอยู่ครี่งชม. หลังจากกินข้าวเสร็จที่บางแสน น้าสู้สายพานหน้าเครื่องขาดเฉยเลย  :แงๆ: โชคดีซื้อติดรถไว้กับไขควงตัวใหญ่สองตัว ตัวใส่สลักให้มู่เลย์เลื่อนก็ไม่มี มือเกือบบรรลัย  :จุก:    ใส่เสร็จเรียบร้อยช่วยกันง้างสองคนกะพ่อ  เลยไม่ต้องไปแย่งข้าวหนุมาณเขาสามุขกินมื้อดึกอีก  ;)



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อิอิ เมื่อวานก็ไปกินข้าวลิงอยู่ครี่งชม. หลังจากกินข้าวเสร็จที่บางแสน น้าสู้สายพานหน้าเครื่องขาดเฉยเลย  :แงๆ: โชคดีซื้อติดรถไว้กับไขควงตัวใหญ่สองตัว ตัวใส่สลักให้มู่เลย์เลื่อนก็ไม่มี มือเกือบบรรลัย  :จุก:    ใส่เสร็จเรียบร้อยช่วยกันง้างสองคนกะพ่อ  เลยไม่ต้องไปแย่งข้าวหนุมาณเขาสามุขกินมื้อดึกอีก  ;)

สายพานหน้าเครื่องถ้ามา 2คนใช้ไขควงตัวเดียวสบายเลยครับ  คล้องสายพานเสร็จเอาไขควงงัดคนในรถสตาร์ทเครืองแค่แช๊ะๆอย่าให้ติดก็เข้าแล้ว ทางที่ดีถอดสายคอล์ยก่อนจะปลอดภัยกว่าครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE

สายพานหน้าเครื่องถ้ามา 2คนใช้ไขควงตัวเดียวสบายเลยครับ  คล้องสายพานเสร็จเอาไขควงงัดคนในรถสตาร์ทเครืองแค่แช๊ะๆอย่าให้ติดก็เข้าแล้ว ทางที่ดีถอดสายคอล์ยก่อนจะปลอดภัยกว่าครับ   :P :P :P

นอกจากกินข้าวลิงแล้ว กลัวออกลูกเป็นลิงด้วยครับ  ;D ;D ;D สตาร์ทเครืองแค่แช๊ะๆอย่าให้ติดเนี่ย...... :-X



Offline e20rrw

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 258
  • Astra Van C16SE M/T สีบรอนส์เงินค๊าบ 08-5139-9555
ของผมเคยทำกับพ่อ 2 คน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ปั๊มน้ำ วาล์น้ำ เล่นเอาเหนือยเหมือนกัน เช้าถึงมืดเลยครับ แถมเดือดร้อนโทรไปถามพี่ๆ ในนี้อีก โดยเฉพาะพี่นพว่าถอดปั๊มน้ำยังไง ถอดกันไม่เป็น  ;D สุดท้ายก็เสร็จนะครับ แต่อย่าเพิ่ง ยังไม่จบเท่านี้   :cry3 ประกอบเสร็จแล้ว วิ่งกลับบ้านที่ปากน้ำ งานเข้าครับ วาล์วน้ำไม่เปิด  :shock: เครื่องฮีทครับ แวะจอดตลอดทาง พอถึงหน้าบ้านตัวเอง น้ำเดือดออกทางฝาหม้อน้ำเลย   :ไม่: แต่โชคดีเครื่องไม่พัง  วาล์วน้ำที่ซื้อมาไม่ยอมเปิดครับ เรียกว่าซวยก็ได้ ดันซื้อของถูกมา ก็ไม่รู้นี่ ร้านจัดมาให้ ตอนไปซื้อ ซื้อของมาหลายอย่างเลย อันนี้พี่สามลิตรเคยเป็นเพราะปรึกษากันอยู่โอกาสเจอน้อยมาก 1 ในเท่าไหร่ดี...พอซื้อตัวใหม่มา คราวนี้หมดอารมณ์เปลี่ยนกันเองแล้วครับ เพราะต้องเริ่มไม่หมด  :berserk จ้างช่างเปลี่ยนเลยคราวนี้ ตอนนี้สบายเลยอาการปกติสุข :) ปล. รู้สึกว่าเวรกรรมจะตามสนอง ใช้พ่อซ่อมรถให้ไม่เคยให้ค่าแรง แค่พาไปกินข้าว ด้วยความงกสุดท้ายก็ต้องเสียค่าแรงอีกรอบ  :สำนึก: อย่าลอกเลียนแบบนะครับ  :หึหึ:



Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
ถ้าไม่มีพื้นฐานทางช่าง และเครื่องมือไม่พร้อม แนะนำเข้าอู่ดีกว่าครับ  แล้วเราก็นั่งเฝ้าดูช่างเค้าทำจำเอาไว้ทำคราวหน้าครับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ถ้าไม่มีพื้นฐานทางช่าง และเครื่องมือไม่พร้อม แนะนำเข้าอู่ดีกว่าครับ  แล้วเราก็นั่งเฝ้าดูช่างเค้าทำจำเอาไว้ทำคราวหน้าครับ

เห็นด้วยครับกลัวว่าจะเสียมากกว่าได้หรือเสีย2รอบครับ  ถ้าทำไม่ได้คาไว้แล้วไปให้ช่างทำต่อเค้าไม่ค่อยทำให้ครับหรือไม่ก็ถูกฟันศรีษะบานครับเพราะเค้าจะรู้ว่าเราลองแล้วไม่รอด   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
พี่นพครับ ผมลองแกะดูแล้ว แต่มันจะติดตรงที่มีสายพานไดชาร์ตต้องเอาสายพานไดชาร์ตออกก่อนป่าวครับ
ส่วนสายพานที่เป็นฟัน ต้องปลดยังไงครับ เพราะมันตึงอยู่ แล้วเวลาจะทำให้หมุนตำแหน่งมาร์คให้ตรงหมุนยังไงครับ(ใช้ประแจขันหรือว่ามือหมุนได้เลยครับ)  ต้องเริ่มแกะจกตรงไหนก่อนบ้างครับ ยังไม่กล้าขัน
เพราะยังไม่แน่ใจเด๋วกลัวทำมันพังอ่ะครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

อ่า... :มั้ง: การเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง มันต้องถอด หรือปลดสายพานหน้าเครื่องหรือสายพานไดร์ชาร์จ

ออกให้พ้นทางก่อนครับ ที่ผมทำก้อคือใช้ประแจเบอร์ 15 จับหัวน๊อตลูกรอกโยกมาข้างหน้า แล้วเอานิ้วเขี่ยสายพานให้หลุดจาก

ลูกรอก แล้วก้อเขี่ยให้พ้นทาง

จากนั้นก้อถึงคิวพูเล่ล่าง...

หาประบล๊อกมาจับให้แน่นๆ มัดตรึงกับปีกนก สตาร์ทเครื่อง(ปลดสายสัญญาณที่คอล์ยออกก่อน)ไม่ต้องให้มันติดน๊อตก้อจะคลายออกมาเอง

จากนั้นก้อผาครอบสายพานไทม์มิ่ง ครับ ถอดน๊อตลูกรอก ก่อนแล้วก้อหยิบสายพานออก

เรื่องน๊อตยึดลูกรอก ผมแนะนำให้เปลี่ยนเป็นน๊อตหัวเหลี่ยมนะครับ น๊อตที่มากับชุดลูกรอก บ่เวิร์ค

ส่วนการจัดมาร์ค ด้านบน เอาประแจจับหัวน๊อตหมุนตามเข็มนาฬิกา ถ้าทวนเข็มฯเดี๋ยวน๊อตอาจหลุดได้

ส่วนมาร์คล่าง เอาพูเล่ใส่ขันน๊อตด้วยมือเบาๆ จับหมุนได้ครับ

การประกอบ ถ้าซื้อชุดลูกรอกมาเป็นชุด มันจะมีคู่มือให้มาด้วย...

แต่ที่เน้นๆก้อคือ การขันน๊อตพูเล่ล่างครับ

ผมใช้วิธี เอาประแจบล๊อคด้ามเหล็กสวมจับแน่นๆ ตีด้วยเหล็ก ตีเน้นๆ สักห้าหกที ก้ออยู่แล้วครับ...

แต่ก้ออย่างว่า...ศึกษาคู่มือดีๆนะ....พลาดแล้วมันจะแย่เอา :giveme

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
ถ้าไม่มีพื้นฐานทางช่าง และเครื่องมือไม่พร้อม แนะนำเข้าอู่ดีกว่าครับ  แล้วเราก็นั่งเฝ้าดูช่างเค้าทำจำเอาไว้ทำคราวหน้าครับ
+1ครับ 8) 8) 8)

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
ตอนนี้เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยแล้วครับไม่ยากอย่างที่คิดไว้ ต้องขอบคุณพี่นพที่คอยให้คำปรึกษาทางโทรศัพตลอดกท์ารถ่ายทำครับ  ;D ;D ;D
 8) 8) 8)



Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำครับ  ;D ;D ;D



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง