เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa

baskgame · 4249

Offline baskgame

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 342
  • รับซ่อมประกอบคอม Mac pc Mac for pc 0836003444
เผอิญ ไปเห็นในบอร์ดนี้มาครับ เจ้าของบอกว่าติดหัวฉีดให้คอร์ซ่าได้ ผมกะงง เพราะว่าสมาชิกในเว็ปบอกว่าติดหัวฉีดแล้วจูนยาก


http://www.armygas.com/forum/topic/726/



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ใคร ทราบเรื่องช่วยเช็คให้หน่อยนะครับ...  :sorry :sorry :sorry

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
คงจูนนานนะกว่าจะลงตัว  :-X

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ให้ผมเดา....

หัวฉีดมันไม่ได้เสียเพราะติดแก๊ส แต่เสียเพราะถึงเวลาแล้ว

ที่คิดเช่นนี้เพราะว่า....หัวฉีดเดี่ยวมันทำงานหนักกว่า หัวฉีดแบบ

ในหนึ่งรอบเครื่องยนต์ หัวฉีดเดี่ยว ฉีดหนึ่งครั้ง

แต่สำหรับหัวฉีดราง สี่ หรือ สอง รอบเครื่องยนต์(ไม่แน่ใจครับ) ฉีดหนึ่งครั้ง

ปัญหาที่ว่า ติดแก๊สระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่าไม่ได้ก้อเพราะ เรามองในมุมที่ว่าจะเอา แก๊สระบบหัวฉีดทั่วๆไป(ใช้กับหัวฉีดราง)

มาใส่  

อ่า... :มั้ง: ถ้าจะติดระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่า ก้อต้องหาระบบหัวฉีดแก๊ส แบบหัวฉีดเดียวอะครับ ซึ่งก้อไม่แน่ใจ ว่า

จะหาได้ยากง่ายแค่ไหน...

คอร์ซ่าไม่มี แคล๊งชาร์ปสปีด ที่วัดทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ และตำแหน่งลูกสูบนะครับ

มันมีแต่วัดรอบเครื่องยนต์ หรือ เอนจิ้นสปีดแค่นั้น แล้วจะไปกำหนดให้แก๊สฉีดเข้าห้องเผาไหม้แต่ละสูบได้อย่างไร

ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อย.....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
http://www.powergas.net/turbo/2010/08/25/ople-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94/

รบกวนตรวจสอบอันนี้อีกอันครับ
และหลักการทำงาน หัวฉีดเดี่ยว กับ คาร์บู คล้ายกันไหมครับ
กำลังหาข้อมูลติด LPG อยู่ครับ

Max does not matter. The key point is the average.


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน

คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ

มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ

ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ

รู้แค่นี้อ่ะครับ

จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว

แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน

หรือว่า ไม่ต้องใช้  ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ

เหอะๆๆ ถ้าอย่างนั้น... :มั้ง:

จะติดให้เปลืองตังค์ทำไมเนี่ย  :-\

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน

คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ

มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ

ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ

รู้แค่นี้อ่ะครับ

จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว

แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน

หรือว่า ไม่ต้องใช้  ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...

ขอบคุณมากครับ อย่างนั้นก็ไม่ต่างจากติด fixmix แค่เปลี่ยนวิธีการจ่ายเชื้อเพลิงเข้าไป แต่จ่ายเข้าไปแล้วก็หลักการทำงานก็เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ

Max does not matter. The key point is the average.


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ

จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง

ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...

แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ

คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ


    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ

จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง

ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...

แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ

คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ



ขอบคุณครับ

Max does not matter. The key point is the average.


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง