หาความรู้เรื่อง ช่วงล่าง astra van หน่อยครับ

JOe1323 · 5081

Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ คือตอนนี้ ช่างสั้งให้หาโช๊ค 4 ต้น เนื่องจากวางเครื่องใหม่ใน astra van 1600 8v 

ตอนนี้ กำลัง ทำแท่นยึดอยุ่ เป็นเครื่อง sr-20 de ช่วงล่างเก่ามันนิ่มมาก ได้โช๊คหลัง bistein มาแล้ว


รถจะได้ออกมาวิ่งได้เลย ขอบคุณครับ     :ตาปิ้ง:



Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
ช่วยหน่อยครับ สปริงด้วย เกือบลืม ต้องการแค่ ควบคุมรถได้ ไม่แข็งจะดีมากครับ  :ตาปิ้ง:



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
โทรหาเสี่ยเม้งเลยครับ ..... มีของแน่นอน :)



Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
ขอบคุณครับ อีกคำถามครับ koni กับ Gabriel อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  :)



Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
ทดลองนั่ง Astra Van ที่ใช้ทั้ง 3 อย่างมาแล้วค่ะ

Bilstein
รถคุณเต้ เชียงใหม่ Mr.T Astran Van 16V จำไม่ได้ว่าเครื่องอะไร เกาะถนน เจอหลุมเจออะไรก็ไม่เด้ง นิ่งมาก
http://www.opel.in.th/index.php/topic,507.0.html

รถคุณเจี๊ยบ Jeabjamiro Astran Van 8V ลงเครื่องใหม่ 20x แต่ก่อนหน้านี้ใส่ V6 ของเจี๊ยบเอาไปซ่อม ก็เลยจะไม่ 100% แต่ก็ยังนิ่งมากแต่จะไม่เท่ารถเต้ เข้าโค้งสบายใจที่ 80+
http://www.opel.in.th/index.php/topic,415.0.html


ส่วนรถจอย Astra Van 16V เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม แล้วใส่ทั้ง Koni และ Gabriel มาแล้วค่ะ
Gabriel นิ่มกว่า ซื้อต่อเต้มาเนี่ยแหละ เต้น่าจะคิดว่ามันนิ่มไป จับไม่ได้แล้วอะ ตอนขับก้อนิ่มๆ ปกติ แต่กระด้างกว่า GM แน่นอน
Koni คุณเจี๊ยบขายต่อ เพราะว่าใส่รถคุณเจี๊ยบแล้วเด้งเป็นจิงโจ้เลย เวลาเจอหลุมนี่หวาดเสียวมาก ใส่รถเจี๊ยบแล้วไม่ match เพราะว่าสปริงโหลด
พอเอามาใส่กับรถจอยสปริงเดิมใส่แล้วนิ่งมาก ไม่เด้ง ไม่กระโดดกบ คนละเรื่องเลยย ตอนนี้ก้อขับรถกันอย่างสนุกสนานเลย ชอบมากกกก นี่เปลี่ยนแค่ 2 ตัวหน้านะ แต่ถ้าเปลี่ยน 2 ตัวหลังด้วยล่ะก้ออออ ฮิ ฮิ..

จิงๆ ชอบ GM เดิมๆ เนี่ยแหละ นิ่มๆ สบายๆ สไตล์ houseๆ
ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับนะคะ เพื่อนๆ น่าจะตอบแบบ inside ได้อะค่ะ เพราะจอยขับไปจ่ายตลาดอย่างเดียววว~ แยกไม่ออก

 :giveme



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;D 8)
บิวมันต้องใส่กะบิวครับ ผมลองกะโคนี่และ ไม่ไปด้วยกัน
ที่สำคัญ รถเปลี่ยนเครื่องมา บอกอะไรไม่ได้เลยต้องลอง
สว่นกาเบียล กับโคนี่ ถ้าถามผมรถเดิมๆ โคนี่กินขาดดดดดดดดด

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
ช่วยหน่อยครับ สปริงด้วย เกือบลืม ต้องการแค่ ควบคุมรถได้ ไม่แข็งจะดีมากครับ  :ตาปิ้ง:
ผมมีโช๊คพร้อมดุม+สปริงคู่หน้าของแอสตราเครื่อง 1800 ไม่รู้ใช้ได้ป่าวถ้าใช้ได้สนใจก็โทรมาก็ได้ครับ 0852900198 tuck :)



Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
กินขาดๆๆๆ

No more กบกระโดด ^_^



Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
ทดลองนั่ง Astra Van ที่ใช้ทั้ง 3 อย่างมาแล้วค่ะ

Bilstein
รถคุณเต้ เชียงใหม่ Mr.T Astran Van 16V จำไม่ได้ว่าเครื่องอะไร เกาะถนน เจอหลุมเจออะไรก็ไม่เด้ง นิ่งมาก
http://www.opel.in.th/index.php/topic,507.0.html

รถคุณเจี๊ยบ Jeabjamiro Astran Van 8V ลงเครื่องใหม่ 20x แต่ก่อนหน้านี้ใส่ V6 ของเจี๊ยบเอาไปซ่อม ก็เลยจะไม่ 100% แต่ก็ยังนิ่งมากแต่จะไม่เท่ารถเต้ เข้าโค้งสบายใจที่ 80+
http://www.opel.in.th/index.php/topic,415.0.html


ส่วนรถจอย Astra Van 16V เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม แล้วใส่ทั้ง Koni และ Gabriel มาแล้วค่ะ
Gabriel นิ่มกว่า ซื้อต่อเต้มาเนี่ยแหละ เต้น่าจะคิดว่ามันนิ่มไป จับไม่ได้แล้วอะ ตอนขับก้อนิ่มๆ ปกติ แต่กระด้างกว่า GM แน่นอน
Koni คุณเจี๊ยบขายต่อ เพราะว่าใส่รถคุณเจี๊ยบแล้วเด้งเป็นจิงโจ้เลย เวลาเจอหลุมนี่หวาดเสียวมาก ใส่รถเจี๊ยบแล้วไม่ match เพราะว่าสปริงโหลด
พอเอามาใส่กับรถจอยสปริงเดิมใส่แล้วนิ่งมาก ไม่เด้ง ไม่กระโดดกบ คนละเรื่องเลยย ตอนนี้ก้อขับรถกันอย่างสนุกสนานเลย ชอบมากกกก นี่เปลี่ยนแค่ 2 ตัวหน้านะ แต่ถ้าเปลี่ยน 2 ตัวหลังด้วยล่ะก้ออออ ฮิ ฮิ..

จิงๆ ชอบ GM เดิมๆ เนี่ยแหละ นิ่มๆ สบายๆ สไตล์ houseๆ
ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับนะคะ เพื่อนๆ น่าจะตอบแบบ inside ได้อะค่ะ เพราะจอยขับไปจ่ายตลาดอย่างเดียววว~ แยกไม่ออก

 :giveme
ผมขับใช้งาน แข็งมากๆก็ไม่ไหว

;D 8)
บิวมันต้องใส่กะบิวครับ ผมลองกะโคนี่และ ไม่ไปด้วยกัน
ที่สำคัญ รถเปลี่ยนเครื่องมา บอกอะไรไม่ได้เลยต้องลอง
สว่นกาเบียล กับโคนี่ ถ้าถามผมรถเดิมๆ โคนี่กินขาดดดดดดดดด
ขอบคุณครับ


รถเสร็จ ต้องหามาใส่แล้ว แต่ถ้าเป็นกบก็ไม่ไหว  :)



Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
ทั้งคู่ที่ใส่มาก็ไม่ได้แข็งมากค่ะ จอยขับได้สบายๆ แต่ถ้าเน้นขนเยอะ ไม่แน่ใจค่ะว่าอันไหนจะเหมาะกว่ากัน

เพราะ 2 คนที่กล่าวมาา...เค้านี้เน้นแรงทางโค้งค่ะ 55555555 ...... ทางตรงไม่สู้

ถ้าอยากได้โช้คก็ติดต่อ คุณพีได้ค่ะ เบอร์ติดต่อถามเจี๊ยบหรือต้นก็ได้ค่ะ

 :-[   :-[



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ

ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
ทั้งคู่ที่ใส่มาก็ไม่ได้แข็งมากค่ะ จอยขับได้สบายๆ แต่ถ้าเน้นขนเยอะ ไม่แน่ใจค่ะว่าอันไหนจะเหมาะกว่ากัน

เพราะ 2 คนที่กล่าวมาา...เค้านี้เน้นแรงทางโค้งค่ะ 55555555 ...... ทางตรงไม่สู้

ถ้าอยากได้โช้คก็ติดต่อ คุณพีได้ค่ะ เบอร์ติดต่อถามเจี๊ยบหรือต้นก็ได้ค่ะ

 :-[   :-[
ผมก็เน้นวิ่งในเมือง อยากได้แบบ ทน ๆ  ;)
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ

ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน
ถ้าหาบิวคู่หน้าไม่ได้ ก็ต้องโคนี่4ต้น :)



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
18000 โดยประมาณครับโคนี่

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
18000 โดยประมาณครับโคนี่

ระหว่างโคไมนี่ กับ โช๊คโมโนที่เทพารักษ์ ถ้าใส่กับคอร์ซ่าอันไหนดีกว่ากันครับป๋าเจ๊ยบ  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
1.ถ้าเน้นเดิมๆผมว่าโคนี่นะ นุ่มหนึบ เน้นสตีท มันก็ดีนะครับ นิ่งมากๆ ของแอสตร้า 18000 โดยประมาณ กระบอกแดง คู่หน้าจะมี กระบอกเหลืองแบบ  ถอดปรับ และแบบปรับบนอีก ราคาก็จะกะดึ๊บไปอีก หลัก 1000-2000-3000  เหมาะกับพี่หมอกว่าครับ เพราะเครื่องเดิม สปริงแดม สบายๆ เหอะๆ ผมว่าถ้าทั้งชุดนะ แจ่ม ท้ายน้าหมอหายห้อยยัง ครับ
2.ถ้าเน้นปรับได้ ไม่เดิม เครื่องประหลาดขับโรคชิต โมโนเทพารักษณ์ครับ อันนี้สั่งได้ สูงต่ำ แข็งอ่อน 20000 โดยปนะมาณ ทั้งหมดเลย บอกว่ามาจากเวปเรา ผมว่าคุ้มนะ
3.GM ใหม่ๆ แอสตร้า หมื่นต้นๆเอง ของคอซ่าน่าจะถูกกว่า ที่ออโต้เทคนิคนะครับ อันนี้ก็ดี ถ้าชอบหนึบๆ นุ่มๆ แนะนำครับ ทนด้วย

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
สนใจอันที่ 2 ของเทพารักษ์ที่ว่าทำให้สูงต่ำได้ตามสั่งเพราะผมอยากจะให้มันสูงกว่านี้  ส่วนเรื่องท้ายห้อยนั้นตอนที่ไปเปลี่ยนสปริงร้านที่เทพารักษ์ร้านที่พี่ต้นแนะนำมาตอนแรกมันก็สูงดีแต่ตอนนี้มันก็กลับมาเตี้ยเหมือนเดิมแล้วครับป๋าเจี๊ยบสงสัยสปริงไทยคงไม่มาตรฐานมันจะล้าตัวเร็วกว่าสปริงติดรถมาตรฐานยังไม่ทันถึงปีเลย  กะว่าจะเอาสปริงหน้าวีต้าที่น้าสามลิตร และสปริงหลัง E34ของเพื่อนที่บริจากมาลองใส่ดูก่อนว่าสูงสมใจอยากไหม(เห็นลุงวัชรแจ้งว่าใส่แล้วสูงขึ้น2-3นิ้ว) ถ้าพอใจก็ใช้แบบนี้แต่ถ้าไม่เข้ากันและยังไม่พอใจ  อาจจะไปทำโมโนครับ  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
18000 โดยประมาณครับโคนี่
ปรับได้กี่ระดับครับ จะได้ตัดสินใจ  :D



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
หลักๆ3 ครับ แต่มันย่อยไปได้อีก เช่น 1 ก็กดหมุน1 รอบ ที่เหลือ ก็ตามนั้น ถ้าจะย้อยก็วัดเป็นองศา เอาครับ แต่เชื่อผมได้มาไม่ต้องปรับลองใส่เปล่าๆก่อนค่อยปรับครับและก่อนใส่ ต้องกดสุดก่อน ซัก 16 รอบเพื่อจัดการกับระบบน้ำมันในกระบอกครับ และทดสอบว่าผ่าน หรือเสียไหมนะครับ
และโคนิกระบอกแดง ควรใส่กับสปริงเดิม เท่านั้น เพราะช่วงชักมันยาว ใส่กับสปริงโหลดแล้ว เด้ง ครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ

ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน

ของผมก็ตามเจี๊ยบบอกแหละครับ ลองมาหมดแล้วชอบบิวที่สุดครับ มันกระดิ๊บๆดีครับ ไม่แข็งเกินไปด้วย :)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline JOe1323

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 609
เพิ่มเงินนิดเดียว ได้ bistein เลย ต้องดูงบตอนทำรถเสร็จก่อน  :D



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ

ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน

ของผมก็ตามเจี๊ยบบอกแหละครับ ลองมาหมดแล้วชอบบิวที่สุดครับ มันกระดิ๊บๆดีครับ ไม่แข็งเกินไปด้วย :)

เสี่ยเต้การันตีเองเลยนะเนีย  ประกอบเครื่องเจ้า GT แล้วนะ  ถ้าไม่ผิดพลาด มิ.ย.จะเอาขึ้นไปลองเส้นหางดง - สะเมิง - แม่ริม  นะ  ไม่รู้ว่า Gas rider + H&R จะ work ไม๊



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง