ขอบคุณครับคุณ kamolwat คือพอดีผมไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยครับ ต้องขอโทษที่ไม่สะดวกโทรไปนะครับ
ส่วนเรื่องพัดลม ผมสังเกตุก็เห็นมันทำงาน แต่มันแปลกตรงที่ว่า ก่อนหน้านี้ที่รถทำงานปกติ พัดลมจะหมุนแรงเหมือนเวลาที่อุณหภูมิสูง พัดลมจะเป่าแรงขึ้น
แต่ตอนนี้มันหมุนแต่ด้วยความเร็วธรรมดา ไม่ได้ยินเสียงดังของพัดลมเหมือนเมื่อก่อน(เมื่อก่อนออกมายืนหน้ารถ จะเป่าดังวู้...ให้ได้ยินชัดเจน)
ส่วนน้ำมันเครื่องสีที่ออกมาก็ดำปี๋สนิทคับ ไม่ใช่สีกาแฟผสมนม แต่พรุ่งนี้จะเอาไปให้ อู่ซ่อมรถ ดูละคับ แล้วจะมารายงาน ยังไงมีคำแนะนำอะไร เพิ่มได้นะครับ ขอบคุณคับ
ไล่ตามอาการเลยนะครับ...
เรื่องน้ำที่หาย อาจจะโชคดีที่ไม่ได้ลงในระบบ น้ำมันเครื่องครับ แต่ ... ไม่ทราบว่าปะเก็นเครื่อง ได้เปลี่ยน บ้างหรือยังครับ ที่เครื่องมีคราบน้ำมันเยิ้มๆบ้างหรือไม่ ถ้ามี มันอาจจะลงไปในระบบเผาไหม้แทนครับ
แต่ถ้าโชคดี ก็แค่ปะเก็นรั่วครับ ไม่หนักมาก
โชคร้ายก็ ฝาผุครับ...
เรื่องน้ำมันเครื่อง ก็ น่าจะแค่หายธรรมดาของรถ มีอายุฮะ ลองดูว่ามันยังหายอีกหรือไม่นะครับ แล้วค่อยว่ากัน
ประเด็นหลักความร้อน ต้องไล่จากความจำเราก่อนนะครับว่า...
วาวล์น้ำ เปลี่ยนครั้งสุดที่ เมื่อไรครับ(อายุมันก็ประมาณ 5 ปี มันจะเป็นตะกลันทางน้ำไหลไม่สะดวกครับ) เปลี่ยนไปอุณภูมิทำงานที่เท่าไร ผมแนะนำว่าเมืองร้อน รถติดๆแบบกทม.ที่ 87 องศา ไม่ติดมาก ที่ 89 องศา ครับ เพื่อการทำงานที่ดีขึ้น
สวิตท์ พัดลม มันจะยิง 2 ระดับ เอาให้ทำงาน ที่ประมาณ 90 ครับจะได้เริ่มทำงานได้เร็วขึ้น แต่อย่าต่อตรง มันจะโหลดการทำงานของพัดลมเกินไปครับ
น้ำในระบบ ไม่ทราบว่าตอนที่เติม สีออกเป็นชาเย็นบ้างหรือเปล่าครับ บางทีมันอาจจะไม่ได้ล้างมานาน.. ต้องเอามาถอดล้างบ้างก็ดีครับ ถอดล้างเลยนะฮะนานๆทำสักทีนึง เพราะอาจจะเกิดปัญหาหม้อน้ำตันได้ถ้าใช้ไปนานๆ
วิธีสังเกตุว่า มีรั่วหรือไม่ลองดูที่ คราบน้ำตามท่อตามจุดต่างๆครับ ลองเช็คดูฮะ
สุดท้าย ขอกะตังจงอยุ่กับตัวเจ้า คับ