แนะนำด้วครับ น้ำทะลัก

hazzan · 2504

Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
ช่วยแนะนำด้วยครับ
Astra 16 v น้ำทะลักออกทางฝาหม้อพัก
ความร้อนขึ้นประมาณ 92  ต้องเติมน้ำตลาดเวลาครับ

ขอบคุณครับ




Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ใส่น้ำ เยอะเกินไปหรือเปล่าครับ  ถ่ายรูป ระดับปกติที่ใส่ไว้มาอวดกันหน่อยสิครับ   บางคันร้อน 95 ก็ยังปกติน๊า


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
กึ่งกลางครับที่มีขีดไว้ครับ ไม่รู้ว่าพอดีหรือเปล่า พึ่งเป็นประมาณ 2-3 วันนี้ครับ
ปกติความร้อนไม่เกิน 90 ครับ
ไว้จะถ่ายมาให้ดูครับผม



Offline jadenipat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 537
  • รุ่นรถ: OPEL ASTRA 3 Door
  • สีรถ : สีเหลือง
  • เครื่องยนต์: X18XE ล้อ : STEINMETZ 16" offset 38 กว้าง 7.5" ยาง : 205/45/16
สังเกตพัดลมหม้อน้ำยังทำงานอยู่ไหม



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:

 1. ดูพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่ทำงาน เช็ค รีเลย์ สวิทซ์หัวโต ตัวพัดลมว่าแปรงถ่านหมดรึเปล่า
 2. เช็ควาวล์น้ำว่า เปิดตามค่าปกติรึเปล่าครับ
 3. ดูที่หม้อน้ำ ว่า ตัน รึเปล่าครับ


  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เป็นได้หมดตามท่านๆข้างบนว่ามาครับ  :)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ฝาหม้อน้ำเสียป่าวครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline mit

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 525
  • ขับ corsa 5d
  • No.: 139
  • รุ่นรถ: opel corsa at 8v
  • สีรถ : เขียว...ลายทั้งคัน
  • เครื่องยนต์: c14nz เครื่องเทพ
น้ำดัน ก็ มี วาวล์น้ำตาย(มันไม่เปิด)หม้อน้ำตัน พัดลม ไม่ทำงาน(พัง) :หนาว: ครับ
* แล้วมีอาการเครื่อง เดินไม่ครบ 4 สูบ(เดินไม่ครบสูบ) หรือเปล่าครับ  :มั้ง:

เจ็บมาเยอะ........
ปราจีนบุรี (พระราม ๙ )
tel. ๐๘๙ ๙๘๗๖๐๔๘ 092-0154924


Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
อาการเครื่อง เดินครบ 4 สูบ ครับ


ส่วนระละเอียดข้างบน คงต้องไล่วันพรุ่งนี้แล้วครับ
ได้ผลอย่างไงจะแจ้งผลอีกครั้ง ครับ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นคร๊าบผม



Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
ขอบคุณครับ




Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
ขอบคุณครับ



พวกนี้มันต้องใช้ประแจเฉพาะครับของรถยุโรปหัวมันจะไม่เหมือนรถญี่ปุ่นครับ  เดี๋ยวรอลุงทิดมาเอารูปมาให้ดูละกันครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ใช้ประแจบล๊อกของทางยุโรปครับ

น่าจะเป็นเบอร์ E8 ครับ (ไม่ใช่ 8 มิลฯนะ)

ถ้าความร้อนแค่ 90 วาล์วน้ำเดิมยังไม่เปิดครับ

โดยปกติ วาล์วน้ำเดิมติดรถจะเริ่มเปิดที่ความร้อน 95 องศาเซลเซียส

และเปิดสุดที่ประมาณ 100 องศาเซลเซียส

ถ้าน้ำร้อนแค่ 90 องศาเซลเซียส แล้วดันออกฝา

ก้อเป็นไปได้ว่า ฝากระปุกพักน้ำอาจเสียอย่างที่คุณลุงหนวดบอกอะครับ

หรืออีกกรณี หม้อน้ำอาจอุดตันก้อเป็นได้...

ราคาฝา น่าจะซักสามร้อยกว่าบาทมั๊งครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
 :) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)

ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ


ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ




Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
:) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)

ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ


ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ



ไม่เย็นหรอกครับ....

ที่เข็มอาจบอกว่าเย็น....แต่...

น้ำมันวนผ่านหม้อน้ำมากกว่าวนผ่านฝาสูบ ความร้อนสะสมรออยู่

พอจอด มันก้อดันไปได้ทุกทิศทุกทาง(ปกติมีวาล์วกันอยู่)

และทางที่มันออกได้ง่ายสุดก้อคือ วาล์วระบายแรงดันที่ฝากระปุกเติมน้ำหล่อเย็นครับ...

ผมเข้าใจถูกไหมหว่า.... :มั้ง:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
:) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)

ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ


ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ



  :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:

 ที่เครื่องไม่เย็น เพราะ น้ำไหลได้สะดวกมากไปครับ เมื่อไม่มี วาวล์น้ำ

สาเหตุ...วาวล์น้ำเป็นตัวกำหนด การไหลเวียนของน้ำให้อยู่ใน

 อัตราที่กำหนด เมื่อไม่มีวาวล์น้ำ น้ำก็ไหลผ่านได้โดยไม่ถูกเก็บ

 กัก การไหลเวียนของน้ำที่จะไหลเวียนไปตามลูกสูบต่างๆ ก็จะ

 มีปริมาณน้อยลดลงจากปกติที่มีวาวล์ ก็จะมีผลกระทบต่อการ

 ระบายความร้อน ลดน้อยลงไปด้วย เริ่มตั้งแต่ สูบ 1 2 3 และ

 ผลกระทบมากที่สุดคือ สูบ 4 นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ไม่มีวาวล์น้ำ

 จึงทำให้เครื่องร้อนได้ ครับ (เหนื่อย55555)

  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline hazzan

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 27
กระจ่างแจ่ม ครับท่านพี่ทั้งสอง   8) 8) 8)



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง