update ข่าวครับ
หลังได้ปั๊มติ๊กจากคุณ jadenipat ในวันงานอิ่มปลาเผา เที่ยงวันจันทร์แวะเข้าอู่สี พร้อมน้ำมันอีก 5 ลิตร ลองสตาร์ทดูก่อน คราวนี้เหมือนแบตหมดเกลี้ยงเลย ไม่มีเสียงเหมือนจะติดแบบคราวก่อน
เลยเติมน้ำมัน(เพราะมันเหลืออยู่ขีดแดง กับเผื่อน้ำมันเน่าแบบที่หลายๆ คนบอก)แล้ว ให้ช่างชาร์ตแบตทิ้งไว้ ส่วนผมกลับเข้าออฟฟิศทำงานต่อ ตอนเย็นๆ ช่างโทรมาบอกว่าสตาร์ทติดแล้ว สงสัยเป็นเพราะแบตหมด เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย ปั๊มติ๊กก็ยังไม่ได้แกะออกจากกล่อง
เมื่อวานไปรับรถ อึ้งไปนิดๆ ช่างไปอยู่ข้างหลังกันหมด ปล่อยให้ผมตรวจรถอย่างสบายใจ พบปัญหา
- ระบบไฟ
(ผมมีไฟตัดหมอกให้ช่างติดเพิ่ม) คือ ไฟคอนโซลมันติดตลอด ถึงไม่ได้เสียบกุญแจ โทรถามเจ้าของอู่(ไปทำธุระข้างนอก กำลังกลับเข้ามา) เค้าบอกเป็นช่างไฟจากข้างนอก จ้่างเข้ามา ซึ่งผมต้องจ่ายเพิ่มอีก 600 บาทจากค่าทำสี(กลับสี) ซึ่งจ่ายไปก่อนแล้ว 32,000
ใจมันอยากเอารถออกจากอู่แล้วกลัวให้ทำต่อจะยิ่งไปกันใหญ่ แต่กล้ัวจอดรถทิ้งไว้แล้วแบตหมดอีก เลยโทรถามคุณต้น กับน้าบัติ สุดท้ายเลยต้องแกะไฟออกมาก่อน
- สัญญาณกันขโมย ปิด-เปิดล๊อคได้ปกติ แต่ถ้าเปิดทิ้งไว้ พอ 30 วิ ม้นจะร้องเอง
ตอนนี้เลยต้องใช้กุญแจล๊อค (อันนี้เดี๋ยวต้องหาอ่านคู่มือสัญญาณกันขโมยดูอีกที อาจเกี่ยวกับที่แบตหมด)
- ความร้อนขึ้นเร็ว เมื่อก่อนรถติด หรือขับติดไฟแดง ก็อยู่ประมาณขีดแรก (92.5) ไม่เกินนั้น เมื่อเช้าเพิ่งสังเกตุว่าขับปกติความร้อนขึ้นเกือบ 95
- ไฟเลี้ยวข้างแตกทั้งสองข้าง
ช่างกับเจ้าของบอกว่ามันเก่าแล้วเลยกรอบ
- ประตูหลังมีสายไฟโผล่ออกมาสองข้าง
- ที่เปิดประตูคนขับด้านใน สลักเสีย เหมือนไม่ได้ใส่น๊อต
ยอมรับเรื่องทำสีว่าเค้าทำดีจริงๆ (แต่ก็คงต้องดูกันนานๆ) แต่ถ้าใครมาถามหลังไมค์คงไม่แนะนำรถโอเปิ้ลอ่ะครับ
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ และคุณเจตด้วยครับสำหรับปั๊มติ๊ก รบกวนขอเบอร์โทรหลังไมค์ด้วยครับผมจะได้โทรคุยเพื่อนำปั๊มติ๊กไปคืน หรือรบกวนน้าหมอจัดมีทติ้งอีกซักรอบก็ได้ครับ จะได้คืนตอนมีทติ้ง
(หัวเราะทั้งน้ำตา
)