แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ชักนิดครับ

khomsan · 4760

Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
จากประสบการณ์ที่รถผมจอดกินข้าวแกงลิงถึง 2 ครั้ง 2 ครา นั้น  ต้นเหตุหลักๆนั้นเกิดจากความประมาทและชะล่าใจของตัวผมเองล้วนๆ  คิดว่าตัวเองเก่ง  ตัวเองเจ๋ง   รถพังรถเสียซ่อมเองได้   สุดท้ายก้อมิวายตายคาที่จอดกินข้าวแกงลิงอยู่ดี   ฝากข้อคิดในเรื่องของการเติมน้ำมัน  อย่าให้น้ำมันรถใกล้จะหมดหรือไฟเตือนน้ำมันโชว์บ่อยๆแล้วค่อยเติม   เพราะจะทำให้ปั้มติ๊กไม่สามารถที่จะระบายความร้อนได้   ทุกๆชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จะต้องมีระบบและหลักการระบายความร้อนของตัวมันเสมอ  โดยอาศัยทั้ง  อากาศ  น้ำ และน้ำมัน  ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์  น้ำมันเชื้อเพลิง  ปั้มติ๊กก้อเช่นเดียวกันต้องอาศัยน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบายความร้อน  ดังนั้นควรเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ให้ท่วมตัวปั้มติ๊กไว้เสมอ   เพื่อป้องกันไม่ให้ปั้มติ๊กลาโลกก่อนวัยอันสมควร    เราจะทราบได้อย่างไรว่าปั้มติ๊กใกล้ลาโลกหรือลาโลกไปแล้ว   อาการใกล้ลาโลกคือ ขับเร็วๆแช่ยาวๆหน่อย ถ้าเสียเครื่องจะวูบทันทีแต่พอลดความเร็วลงมา ขับได้ ถ้ากดถึงจุดนั้นแล้ววูบอีก นั่นล่ะครับอาการปั๊มติ๊กใกล้ลาโลกพูดง่ายๆคือขับเร็วไม่ได้  ขับรถอยู่ดีๆเร่งไม่ขึ้นชะงั้นแหละ  ดับไปเฉยๆ   พอจอดทิ้งไว้ชักพักก้อสตาร์ทติดและขับต่อไปได้อีก(อาการเช่นนี้จะเหมือนกับอาการของคอล์ยเสื่อม)   ส่วนอาการลาโลกนั้นคือ   สตาร์ทอย่างไรก้อไม่ติดครับ  ทั้งๆที่น้ำมันมี   ไฟแบตเตอรี่มี  แบบนี้การแก้ไขทั้งสองอาการคือ  เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวครับ   ถามว่าซ่อมได้มั้ย   ซ่อมได้ครับแต่ท่านชำนาญในเรื่องการผ่า  การงัด การแงะมันมั้ย  และการประกอบกลับคืนจะใช้งานได้ดีเหมือนเดิมมั้ย  อันนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือล้วนๆครับ   สำหรับราคาปั้มติ๊กนั้นมือสองประมาณ  500-1000 บาท  มือหนึ่งนั้นประมาณ3000ต้นๆแล้วแต่ยี่ห้อและแต่ละแหล่งจำหน่ายครับ    หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิกไม่มากก้อน้อยนะครับ    สำหรับผมคาดว่าหนนี้คงเข็ดไปอีกนานครับ

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ตาลาย..

ป๋าแบ่งบรรทัดด้วยเด้อ วัยรุ่นอย่างผมยังตาลายเลย แล้วท่าน สว. จะอ่านได้เหรอ? :-\

ส่วนการแก้ไข เรื่องปั๊มติ๊ก ผมว่าถ้ามันเจ๊งข้างใน ก็ไม่ต้องซ่อมหรอก ของโตต้า ฮอนด้า ถูกๆ 3-5 ร้อย
จับมาแปลงสายไฟก็ใช้ได้แล้ว.. และก็คุ้มกว่า ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินทองมากมายก่ายกอง..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline PaNg2PoNg

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 307
  • s_rungsak@hotmail.com
  • รุ่นรถ: Astra 5 Doors & D Max CAB 4 Hi Lander
  • สีรถ : Bronze เงินทั้ง 2 คัน
  • เครื่องยนต์: Opel 1.6 8V &  D Max 2500 Ddi
จากประสบการณ์ที่รถผมจอดกินข้าวแกงลิงถึง 2 ครั้ง 2 ครา นั้น ต้นเหตุหลักๆนั้น เกิดจากความประมาท และชะล่าใจของตัวผมเองล้วนๆ

คิดว่าตัวเองเก่ง ตัวเองเจ๋ง รถพังรถเสียซ่อมเองได้ สุดท้ายก้อมิวายตายคาที่จอดกินข้าวแกงลิงอยู่ดี ฝากข้อคิดในเรื่องของการเติมน้ำมัน 

อย่าให้น้ำมันรถใกล้จะหมดหรือไฟเตือนน้ำมันโชว์บ่อยๆ แล้วค่อยเติม เพราะจะทำให้ปั้มติ๊กไม่สามารถที่จะระบายความร้อนได้   

ทุกๆ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จะต้องมีระบบและหลักการระบายความร้อนของตัวมันเสมอ โดยอาศัยทั้ง อากาศ น้ำ และ น้ำมัน 

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเชื้อเพลิง ปั้มติ๊กก้อเช่นเดียวกัน ต้องอาศัยน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบายความร้อน

ดังนั้นควรเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ให้ท่วมตัวปั้มติ๊กไว้เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ปั้มติ๊กลาโลกก่อนวัยอันสมควร เราจะทราบได้อย่างไรว่า ปั้มติ๊กใกล้ลาโลก

หรือลาโลกไปแล้ว อาการใกล้ลาโลกคือ ขับเร็วๆ แช่ยาวๆ หน่อย ถ้าเสียเครื่องจะวูบทันที แต่พอลดความเร็วลงมา ขับได้ ถ้ากดถึงจุดนั้นแล้ววูบอีก

นั่นล่ะครับอาการปั๊มติ๊กใกล้ลาโลกพูดง่ายๆ คือขับเร็วไม่ได้ ขับรถอยู่ดีๆ เร่งไม่ขึ้นชะงั้นแหละ ดับไปเฉยๆ พอจอดทิ้งไว้ชักพักก้อสตาร์ทติดและขับต่อไปได้อีก

(อาการเช่นนี้จะเหมือนกับอาการของคอล์ยเสื่อม) ส่วนอาการลาโลกนั้นคือ สตาร์ทอย่างไรก้อไม่ติดครับ ทั้งๆ ที่น้ำมันมี ไฟแบตเตอรี่มี แบบนี้การแก้ไขทั้งสองอาการคือ

เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวครับ ถามว่าซ่อมได้มั้ย ซ่อมได้ครับแต่ท่านชำนาญในเรื่องการผ่า การงัด การแงะมันมั้ย และการประกอบกลับคืนจะใช้งานได้ดีเหมือนเดิมมั้ย

อันนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือล้วนๆ ครับ สำหรับราคาปั้มติ๊กนั้นมือสองประมาณ 500 - 1000 บาท มือหนึ่งนั้นประมาณ 3000ต้นๆ แล้วแต่ยี่ห้อและแต่ละแหล่งจำหน่ายครับ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ สมาชิกไม่มากก้อน้อยนะครับ สำหรับผมคาดว่าหนนี้คงเข็ดไปอีกนานครับ

"น้องงอแง" Astra 8V (C16SE) รถเดิมๆ จอดอู่มากกว่าบ้าน


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
น่าน..โป้งก็อีกคน เด๋ววันที่ 2 จับเหล้ากรอกปากซะให้เข็ด 55

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
เดี๋ยวพิมมั่งพี่นุ่น  อยากโดนเหล้ากรอกปาก ;D ;D



Offline PaNg2PoNg

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 307
  • s_rungsak@hotmail.com
  • รุ่นรถ: Astra 5 Doors & D Max CAB 4 Hi Lander
  • สีรถ : Bronze เงินทั้ง 2 คัน
  • เครื่องยนต์: Opel 1.6 8V &  D Max 2500 Ddi
ก็น้านุ่นบอกว่าให้แบ่งบรรทัดนิ  ;D ;D ;D

"น้องงอแง" Astra 8V (C16SE) รถเดิมๆ จอดอู่มากกว่าบ้าน


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เดี๋ยวพิมมั่งพี่นุ่น  อยากโดนเหล้ากรอกปาก ;D ;D

พี่กินเหล้าด้วยเหรอเนี่ย ;D



www.opel.in.th

089-7015533


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
จากประสบการณ์ที่รถผมจอดกินข้าวแกงลิงถึง 2 ครั้ง 2 ครา นั้น ต้นเหตุหลักๆนั้น เกิดจากความประมาท และชะล่าใจของตัวผมเองล้วนๆ

คิดว่าตัวเองเก่ง ตัวเองเจ๋ง รถพังรถเสียซ่อมเองได้ สุดท้ายก้อมิวายตายคาที่จอดกินข้าวแกงลิงอยู่ดี ฝากข้อคิดในเรื่องของการเติมน้ำมัน 

อย่าให้น้ำมันรถใกล้จะหมดหรือไฟเตือนน้ำมันโชว์บ่อยๆ แล้วค่อยเติม เพราะจะทำให้ปั้มติ๊กไม่สามารถที่จะระบายความร้อนได้   

ทุกๆ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จะต้องมีระบบและหลักการระบายความร้อนของตัวมันเสมอ โดยอาศัยทั้ง อากาศ น้ำ และ น้ำมัน 

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเชื้อเพลิง ปั้มติ๊กก้อเช่นเดียวกัน ต้องอาศัยน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบายความร้อน

ดังนั้นควรเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ให้ท่วมตัวปั้มติ๊กไว้เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ปั้มติ๊กลาโลกก่อนวัยอันสมควร เราจะทราบได้อย่างไรว่า ปั้มติ๊กใกล้ลาโลก

หรือลาโลกไปแล้ว อาการใกล้ลาโลกคือ ขับเร็วๆ แช่ยาวๆ หน่อย ถ้าเสียเครื่องจะวูบทันที แต่พอลดความเร็วลงมา ขับได้ ถ้ากดถึงจุดนั้นแล้ววูบอีก

นั่นล่ะครับอาการปั๊มติ๊กใกล้ลาโลกพูดง่ายๆ คือขับเร็วไม่ได้ ขับรถอยู่ดีๆ เร่งไม่ขึ้นชะงั้นแหละ ดับไปเฉยๆ พอจอดทิ้งไว้ชักพักก้อสตาร์ทติดและขับต่อไปได้อีก

(อาการเช่นนี้จะเหมือนกับอาการของคอล์ยเสื่อม) ส่วนอาการลาโลกนั้นคือ สตาร์ทอย่างไรก้อไม่ติดครับ ทั้งๆ ที่น้ำมันมี ไฟแบตเตอรี่มี แบบนี้การแก้ไขทั้งสองอาการคือ

เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวครับ ถามว่าซ่อมได้มั้ย ซ่อมได้ครับแต่ท่านชำนาญในเรื่องการผ่า การงัด การแงะมันมั้ย และการประกอบกลับคืนจะใช้งานได้ดีเหมือนเดิมมั้ย

อันนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือล้วนๆ ครับ สำหรับราคาปั้มติ๊กนั้นมือสองประมาณ 500 - 1000 บาท มือหนึ่งนั้นประมาณ 3000ต้นๆ แล้วแต่ยี่ห้อและแต่ละแหล่งจำหน่ายครับ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ สมาชิกไม่มากก้อน้อยนะครับ สำหรับผมคาดว่าหนนี้คงเข็ดไปอีกนานครับ


แบบนี้คงพอไหวนะครับ น้านุ่น  :ตาปิ้ง:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
งานเข้าอีกแล้วพี่น้องเอ้ย....  วันนี้ไปหาซื้อปั้มติ๊กตามที่ท่านสมาชิกหลายๆท่านแนะนำมา    ก้อได้ของฮอนด้ามารุ่นไหนก้อไม่รู้  ลองเช็คดูหมุนติ้วๆแรงพอดู   ในราคามิตรภาพ  400 บาท  หลังจากประกอบเสร็จก้อติดเครื่องดูปรากฎว่าใช้ได้ดีครับรอบเครื่องที่900รอบปกติ    หลังจากนั้นผมก้อมาจัดการถอดล้างไตเติ้ล  และชุดปีกผีเสื้อแบบยกเซ็ต   หลังจากประกอบเข้าที่เดิมเสร็จ    สตาร์ทเครื่องปรากฎว่ารอบเครื่องตกลงมาที่ประมาณ500-600รอบ  ปกติเวลาเราเปิดแอร์รอบเครื่องจะต้องขึ้นอีกเล็กน้อย    ลองเปิดแอร์ดูปรากฎว่ารอบเครื่องตกลงไปอีกจะดับแหล่มิดับแหล่   สุดท้ายดับสนิท   เลยไปปรับรอบเดินเบาใหม่ให้สูงขึ้นอีกชักหน่อย   ให้อยู่ที่900รอบเหมือนเดิม  ลองเปิดแอร์อีกครั้งรอบเครื่องก้อตกลงไปอีกอยู่ที่500-600รอบ      พอเข้าเกียร์รอบเครื่องยังคงเดิมที่500-600รอบ   แต่เครื่องจะสั่น   พอปิดแอร์เข้าเกียร์ว่าง   ทีนี้รอบเครื่องขึ้นมาถึง1500เลย   งงและมึนตึบแล้วครับตอนนี้    ช่วยแนะนำทีครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
งานเข้าอีกแล้วพี่น้องเอ้ย....  วันนี้ไปหาซื้อปั้มติ๊กตามที่ท่านสมาชิกหลายๆท่านแนะนำมา    ก้อได้ของฮอนด้ามารุ่นไหนก้อไม่รู้  ลองเช็คดูหมุนติ้วๆแรงพอดู   ในราคามิตรภาพ  400 บาท  หลังจากประกอบเสร็จก้อติดเครื่องดูปรากฎว่าใช้ได้ดีครับรอบเครื่องที่900รอบปกติ    หลังจากนั้นผมก้อมาจัดการถอดล้างไตเติ้ล  และชุดปีกผีเสื้อแบบยกเซ็ต   หลังจากประกอบเข้าที่เดิมเสร็จ    สตาร์ทเครื่องปรากฎว่ารอบเครื่องตกลงมาที่ประมาณ500-600รอบ  ปกติเวลาเราเปิดแอร์รอบเครื่องจะต้องขึ้นอีกเล็กน้อย    ลองเปิดแอร์ดูปรากฎว่ารอบเครื่องตกลงไปอีกจะดับแหล่มิดับแหล่   สุดท้ายดับสนิท   เลยไปปรับรอบเดินเบาใหม่ให้สูงขึ้นอีกชักหน่อย   ให้อยู่ที่900รอบเหมือนเดิม  ลองเปิดแอร์อีกครั้งรอบเครื่องก้อตกลงไปอีกอยู่ที่500-600รอบ      พอเข้าเกียร์รอบเครื่องยังคงเดิมที่500-600รอบ   แต่เครื่องจะสั่น   พอปิดแอร์เข้าเกียร์ว่าง   ทีนี้รอบเครื่องขึ้นมาถึง1500เลย   งงและมึนตึบแล้วครับตอนนี้    ช่วยแนะนำทีครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
ปกติเคยล้างเคยทำมันไม่เป็นแบบนี้เลยนี่ครับ

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
เดี๋ยวพิมมั่งพี่นุ่น  อยากโดนเหล้ากรอกปาก ;D ;D

พี่กินเหล้าด้วยเหรอเนี่ย ;D


ก็แค่อยากอ๊ะ แบบนึกถึงตอนเรียนอยู่  เดี๋ยวนี้เลิกแล๊ะ 

คุณคมสัน ตัวปั๊มมันบอกแรงดันว่ากี่บาร์ครับ  สงสัยแรงดันไม่พอครับ



Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
ขอบคุณครับพี่ลักษณ์ :sorry :sorry สำหรับคำแนะนำ   ผมเองก้อลืมดูแรงดันบาร์ครับ   จับมาได้ก้อแค่เอามาเช็คพ่วงแบตหมุนติ้วๆแรงกว่าตัวที่ช่างพงศธรให้ยืมใส่มาใช้งานชั่วคราว   พรุ้งนี้จะลองไล่ตรวจเช็คดูใหม่อีกครั้งครับ   

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
อาการนี้....

ไอเดิ้ลเดี้ยง.... :P

.....มั๊งงงงงงงง :มั้ง:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ของผม ใส่ของ Civic ตัวตาโต ก็ยังใช้ได้เป็นปรกตินะ แต่ตอนหลังไปคบกะแก๊ส ก็เลยไม่รู้ว่า
พอวิ่งเกิน 180-190 แล้วจะเนียนมั้ย..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Tap

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 57
อาการนี้....

ไอเดิ้ลเดี้ยง.... :P

.....มั๊งงงงงงงง :มั้ง:


เห็นด้วยกับแนว ๆ นี้ ??? ???



Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
อาการนี้....

ไอเดิ้ลเดี้ยง.... :P

.....มั๊งงงงงงงง :มั้ง:


เห็นด้วยกับแนว ๆ นี้ ??? ???
:omg: :omg: :omg:งานงอกและงานเข้าแหละเราทีนี้   ถ้าเป็นตัวนี้นะครับ   ยังไม่ได้เข้าไปดูไปทำรถเลยครับวันนี้   งานซ่อมคอมลูกค้ายังตรึมอยู่   แล้วยังงัยจะรายงานผลให้ทราบครับ

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
โดยปกติชีวิตคนเรา เท่าที่เจอมากะตัวเอง....

ยามเลวร้าย...หรือกำลังโชคร้าย....

อะไรๆ มันก้อจะประเดประดัง ถั่งโถมใส่ไม่หยุดย่อน จนกว่าเราจะยอมรับมัน...

แล้วมันก้อจะเลิกราไปเอง....

ส่วนความโชคดีนั้น...มันก้อแค่วิ่งเฉียดๆ
  :P

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
โดยปกติชีวิตคนเรา เท่าที่เจอมากะตัวเอง....

ยามเลวร้าย...หรือกำลังโชคร้าย....

อะไรๆ มันก้อจะประเดประดัง ถั่งโถมใส่ไม่หยุดย่อน จนกว่าเราจะยอมรับมัน...

แล้วมันก้อจะเลิกราไปเอง....

ส่วนความโชคดีนั้น...มันก้อแค่วิ่งเฉียดๆ
  :P

ไม่ยักกะเหมือนผมแฮ่ะ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ส่วนความโชคดีนั้น...มันก้อแค่วิ่งเฉียดๆ[/size][/color]  :P
ผมเองก็เป็นแบบนี้ทุกงวดเลย .. ซื้อ 3 ตัว ก็ถูกแค่เลขตัวเดียว
งวดที่แล้ว ก็งัดเงินก้อนมาลงซะก้อนใหญ่เลย (แบ็งร้อย 1 ใบ) ซื้ิอ 264 มันดันออก 276...
เฉียดทุกงวดตาาาหลอด ผิดแค่ตัวเดียวเอง 555+

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
โดยปกติชีวิตคนเรา เท่าที่เจอมากะตัวเอง....

ยามเลวร้าย...หรือกำลังโชคร้าย....

อะไรๆ มันก้อจะประเดประดัง ถั่งโถมใส่ไม่หยุดย่อน จนกว่าเราจะยอมรับมัน...

แล้วมันก้อจะเลิกราไปเอง....

ส่วนความโชคดีนั้น...มันก้อแค่วิ่งเฉียดๆ
 :P

ไม่ยักกะเหมือนผมแฮ่ะ   :P :P :P
มันเป็นยังไงครับน้าหมอ

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ไม่ยักกะเหมือนผมแฮ่ะ   :P :P :P
มันเป็นยังไงครับน้าหมอ

ผมมันตรงกันข้ามอ่ะครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline bassoat

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 372
แบบว่าที่บอกว่าน้ำมันใกล้หมดนี่ มันขนาดไหนครับ

ผมชอบให้ใกล้ถึงขีดแดง แล้วค่อยเติมแบบนี้ถูกต้องไหมครับ

ขอบคุณมากครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ใช้ไปเถอะครับเอาให้มันไม่ดับคาที่ผมว่าใช้ได้หมดแหละ เหอะๆ
พี่ที่ผมรู็จัก ขับแบบขีดแดง ตลอด เป็นปีๆมันก็ไม่เป็นไรนะครับ แต่ถามว่าเติมครึ่งถังตลอดดีกว่าแน่ๆ
แต่อย่าไปซีรียจจนเกินไปครับ มันพังมีสาเหตุมากมาย แถมราคาน้ำมัน ก็โคตรแพง
เต็มถังทีก็ได้ปั้มติ๊กตัวนุงแล้วครับ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
รายงานผลครับ   จากการที่รถผมเกิดงานเข้าและกำลังจะงอกตามมาอีกนั้น   วันนี้ได้ทำการลงมือตรวจเช็คใหม่อีกครั้งอย่างละเอียดถี่ถ้วน   สาเหตุนั้นเกิดจากผมเอาฝาน๊อตอลูมิเนียมไปปิดตัวดูดอากาศที่สายเวลคัม   (เรียกถูกเปล่าหว่า  มันเป็นสายอากาศที่มาจากหม้อลมเบรค) :มั้ง: :มั้ง:  เพราะผมดูแล้วมันไม่มีอะไรไปปิดไว้  กลัวพวกฝุ่นเข้าไปในปีกผีเสื้อ   หลังจากที่ทำการแก้ไข   และทดสอบผล  ปรากฎว่า  รอบเครื่องทันทีที่สตาร์ทนิ่งแล้วครับอยู่ที่800-900 รอบ   เปิดแอร์ชักหน่อย  รอบตกลงเล็กน้อยชักพักก้อกลับมาที่รอบปกติ   แต่พอเข้าเกียร์ปรากฎว่า  รอบตกอีก  มึนอีกหนแหละผมทีนี้   เอ้า...ลองปิดแอร์ชักหน่อย   เข้าเกียร์ใหม่   รอบไม่ตกครับ   แต่พอหลังจากทดลองวิ่งรอบๆแถวบ้าน  กลับเข้ามา  ถอยหลังเอารถจอดเก็บ   จู่ๆรอบเครื่องตกอีกครับ  ต้องรีบเหยียบคันเร่งทันที   เอ้า..งานงอกแน่ๆหล๊ะทีนี้  ( ป.ล.  ผมยังไม่ได้ถอดไตเติ้ลออกมาตรวจสอบสายไฟครับ  เนื่องจากฝนเจ้ากรรมตกชะก่อน)   ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ   พรุ้งนี้จะตรวจสอบหัวเทียน   สายหัวเทียน  แต่ละหัวดูครับ   หวังว่ารถคงได้ไปแจมงานมิตติ้งได้เนอะ :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด:

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ปัญหาเยอะมากก็ขายทิ้งไปซะอย่าเก็บไว้ให้ปวดหัวเลยครับ เอามานี่3หมื่นเดี๋ยวเอาไปปวดหัวต่อเอง  :haha :haha :haha:P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ปัญหาเยอะมากก็ขายทิ้งไปซะอย่าเก็บไว้ให้ปวดหัวเลยครับ เอามานี่3หมื่นเดี๋ยวเอาไปปวดหัวต่อเอง  :haha :haha :haha:P :P :P



ไป



เำพื่อทำ







Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
 :haha :haha :haha :haha 8) 8) 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
ปัญหาเยอะมากก็ขายทิ้งไปซะอย่าเก็บไว้ให้ปวดหัวเลยครับ เอามานี่3หมื่นเดี๋ยวเอาไปปวดหัวต่อเอง  :haha :haha :haha:P :P :P
:-\ :-\ :-\ :-\

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง