การเลือกหัวเทียนและปรับระยะห่างของเขี้ยวสำหรับรถติดแก๊ส

Spisit2493 · 9226

Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ  รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี



Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ  รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี
หัวเทียนเดิมของ Hks เบอร์ s30i(ik20) ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm
พอดีมีชุดนี้อีก 1 ชุด จะเปลี่ยนก็ไม่กล้า
เพราะมีบางท่านบอกว่า หัวเทียนอิริเดียมไม่เหมาะกับรถติด Gas
ขอความเห็นด้วยครับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ  รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี
หัวเทียนเดิมของ Hks เบอร์ s30i(ik20) ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm
พอดีมีชุดนี้อีก 1 ชุด จะเปลี่ยนก็ไม่กล้า
เพราะมีบางท่านบอกว่า หัวเทียนอิริเดียมไม่เหมาะกับรถติด Gas
ขอความเห็นด้วยครับ

ด้วยความเป็นห่วงนะครับทิ้งไปเถอะครับอย่าไปเสี่ยงเลยครับไม่คุ้มกัน  แต่ถ้าทิ้งทิ้งที่ไหนรบกวนช่วยบอกผมหน่อยนะครับผมจะรีบไปคุ้ยๆถังขยะเอามาเสี่ยงเองครับ  ;) ;) ;)  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ



Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
รูปหัวเทียนที่เป็นชุดไหม่  พอดีช่วงนั้นซื้อมาสองชุดกะใช้ยาว
แต่ที่ใช้อยู่ก็เหมือนชุดนี้ครับ



Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
อ่ะจริงดิ มันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ  แล้วมันเปลี่ยนยาวขึ้นเพื่ออะไรอ่ะ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
จากที่เปลี่ยนมา สำหรับผมผมว่าของ standard เหมาะที่สุดครับ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทุก 20,000 โลอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามีอยู่แล้วแบบพี่ ผมว่าใส่ไปเลยครับ ไม่เป็นไรหรอก แต่ระยะเวลาที่ใช้อาจจะสั้นลงครับ :D



www.opel.in.th

089-7015533


Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
จากที่เปลี่ยนมา สำหรับผมผมว่าของ standard เหมาะที่สุดครับ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทุก 20,000 โลอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามีอยู่แล้วแบบพี่ ผมว่าใส่ไปเลยครับ ไม่เป็นไรหรอก แต่ระยะเวลาที่ใช้อาจจะสั้นลงครับ :D
ขอบคุณมากๆครับ



Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
อ่ะจริงดิ มันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ  แล้วมันเปลี่ยนยาวขึ้นเพื่ออะไรอ่ะ
ตอนนั้นที่ร้านเขาบอกข้อดีของหัวเทียนอิริเดียมครับ
ก็เลยซื้อมา แต่มามีปัญหาตอนติดแก๊สครับ
มีบางท่านบอกว่าหัวเทียนประเภทนี้ไม่เหมาะกับรถติดแก๊ส
เลยนำมาปรึกษาสมาชิกในเวปครับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
จริงๆ ถ้ารถจูนแก๊สดีแล้ว  หัวเทียนอิริเดี่ยวทนกว่า แพลตินั่มครับ  แต่ราคามันแพงกว่าผมเปลี่ยนแพลตินั่มบ่อยๆดีกว่า ราคาถูกกว่า  ปกติใช้ แพลติมั่น 20000 km. ถ้าอิริเดี่ยวผมใช้ NGK เบอร์ 7 ใช้กันไป 35000 - 40000 km.  ถ้ามีอยู่แล้วใช้ไปเถอะครับ  แค่จูนแก๊สใหม่เท่านั้นเอง  จะให้ดีก็เปลี่ยนกรองอากาศไปด้วยเลย  จะได้จูนมันทีเดียว   



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ

ผมยังใช้เครื่องเทพอยู่เลยครับม่ะมีปัญญาลง X14 เหมือนน้าเบิร์ด ผมก็ใช้อยู่นะครับอิโมเดี่ยมนี่อ่ะครับปลายเข็มแหลมๆไช่ป่าวครับ ติดแก๊สเหมือนกันไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับใช้มาเกินสองหมื่นโลแล้วครับ  สำหรับเครื่องแรงไม่ทราบครับว่าจะมีอาการหรือเปล่า    :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Spisit2493

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 282
  • โทร 085 534 1078
จริงๆ ถ้ารถจูนแก๊สดีแล้ว  หัวเทียนอิริเดี่ยวทนกว่า แพลตินั่มครับ  แต่ราคามันแพงกว่าผมเปลี่ยนแพลตินั่มบ่อยๆดีกว่า ราคาถูกกว่า  ปกติใช้ แพลติมั่น 20000 km. ถ้าอิริเดี่ยวผมใช้ NGK เบอร์ 7 ใช้กันไป 35000 - 40000 km.  ถ้ามีอยู่แล้วใช้ไปเถอะครับ  แค่จูนแก๊สใหม่เท่านั้นเอง  จะให้ดีก็เปลี่ยนกรองอากาศไปด้วยเลย  จะได้จูนมันทีเดียว
ขอบคุณครับ
กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน สำคัญว่าจะไปจูนแก๊สที่ไหนดีครับ ผมอยู่แถวรังสิต รบกวนอีกแล้ว

สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ

ผมยังใช้เครื่องเทพอยู่เลยครับม่ะมีปัญญาลง X14 เหมือนน้าเบิร์ด ผมก็ใช้อยู่นะครับอิโมเดี่ยมนี่อ่ะครับปลายเข็มแหลมๆไช่ป่าวครับ ติดแก๊สเหมือนกันไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับใช้มาเกินสองหมื่นโลแล้วครับ  สำหรับเครื่องแรงไม่ทราบครับว่าจะมีอาการหรือเปล่า    :P :P :P
ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ  เพียงแต่มีช่างทักว่าไม่ดี ไม่เหมาะกับรถติดแก๊ส  ก็เลยมาหาข้อมูลครับ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง