
ผมเองพอดีด้วยความที่เพื่อนๆพี่ๆเยอะก็ได้คุยได้ลองครับ ประกอบกับ คุณแม่ผมช่วงที่ ผมอยู่ ม.ปลาย ทำเตนท์รถมือ 2 ด้วยครับเลยได้ลองขับรถหลายๆยี่ห้อ แต่ก็ไม่ได้ซิ่งตลอดนะครับ ผมจะเร็วเฉพาะรถตัวเอง กับเวลาที่ เทสรถให้เพื่อนๆ ที่ขอเทสในส่วน performance ผมถึงจะขับมากกว่าปรกติครับ แฮะๆๆ
เรื่องการขับรถ ผมเรียนในสนามแข่งมาครับ ตอนอยู่กทม ว่างๆ มีโอกาสก็ลงสนามแข่งบ้างขับเล่นบ้าง เลยรู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควรครับ บอกใครๆตลอดว่าอยากจะไปให้เร็วขึ้นแบบปลอดภัยต้องยอมจ่ายเงินเรียนครับ เราจะรู้ว่า มันต้องทำอะไรยังไงครับ ไม่ใช่ว่า มีแต่เท้าขวากดแช่อย่างเดียว... มันไม่เร็วนะครับ จะตายเอาด้วย.... แฮะๆๆ ส่วนเบรคมือ ผมใช้แต่ตอนกลับรถอ่าครับ นานๆถี่ แฮะๆๆๆ เรืองการสไลท์รถเข้าโค้ง ถ้าได้ลองขับ โกคาท์ในสนาม จะจับความรู้สึกได้ชัดมากๆครับ แล้วก็เอามาปรับใช้กับรถเราครับ บังอิญว่า corsa มันเบาครับเลยทำได้...

อาจจะโชคดีด้วยที่ช่วงที่ผมห้าวๆ มีพี่ ที่สอนเทคนิคขับรถให้ เลยรอดมาทุกวันนี้ครับ อัลฟ่า 156 ก็รถแกฮะ สเถียนมากๆ...
รถที่ผมหัดขับคันแรกก็ เป็น รถแฮชแบคครับ เลย ชินกับการขับรถคันเล็กๆ มากกว่า คันใหญ่ๆ ผมว่ามันไม่คล่องตัวเท่า corsa ครับ
มุมมองเรื่องการแต่งรถ ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างและเทคนิคของผู้ขับมากกว่า กำลังของเครื่องครับ
อย่างเจ้าบอมบ์ ไปขับจิมคาน่าครั้งแรก แข่งเล่นๆ กับคลับอื่น มีทั้ง อีวู มี 3 door แต่ว่าทุกคนเป็นมือสมัครเล่นหมด เครื่องเดิมๆ8v ยาง เส้นละ 1500 โช้คแก๊สไรเดอร์ สปริงไอบัค(อันที่น้องแบงค์ใส่อยู่) ได้ที่ 3 ครับ....
การจูนรถ เป็นเรื่องของการ แลกเปลี่ยนเสมอครับ แต่ว่าถ้าเราศึกษาีดีๆ เราจะไม่เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ครับ ช่วงล่าง ดีๆ ราคาไม่แพงที่ผมแนะนำๆ ไปก็เพราะว่าลองแล้วมันเวริค์ครับ ไม่ต้องไปเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ครับ ถ้าอ่าน FAQ จะเจอบทความหลายเรื่องครับ คุยมาบ้าง เจอเองกับตัวบ้างครับ
ส่วนเรื่อง จักรยาน เมื่อก่อนผมก็ขี่ mtb อยู่ช่วงนึงครับ เจ้าบอมบ์ก็ด้วยครับเมื่อก่อน(ตอนมันผอม) ขี่ด้วยกันตลอดครับ
เคยลองเอารถ 3 ยี่ห้อ ของผม Klein ของบอมบ์ ชาเลนเจอรื เพื่อนอีกคนนึงขี่ แคนนอลเดล F700 เอามาเทียบกันช่วงล้อต่างกัน เป็นนิ้วเลยครับ f700 สั้นสุด ของบอมบ์ตรงกลาง ของผมยาวสุด ลักษณ์ของการขี่ก็ต่างกันครับ ตอนนี้รถผมเอามาใช้ขี่จ่ายกับข้าวครับ กับขี่ไปดูงาน 555
ทุกอย่างมันอ้างอิงได้โดย หลักวิศวกรรมเสมอครับ ผมว่านะ...
ขับรถในแบบที่ตัวเองชอบ ย่อมมีความสุขครับ แต่ถ้าอยากได้มากกว่าเดิมก็ต้องยอมจ่ายค่าเรียนคับ...
