ขอบคุณช่างจอม ณ.รังสิตคลองสาม+แชร์ประสบการณ์น่าอายครับ

thefrog · 1675

Offline thefrog

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 124

หลายๆ ท่านคงจะทราบแล้ว แต่น่าจะมีบางท่านที่ไม่มีความรู้เรื่องช่างแบบผม ก็เลยมาแชร์ประสบการณ์น่าอายให้ฟัง เพื่อมิให้เอาเป็นเยี่ยงอย่างครับ  :ice

สืบเนื่องจากช่วงนี้ฝนตกบ่อย เย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา เลยเกิดอาการครึ้มๆ  :D อยากจะดูแลรักษารถขึ้นมา ตามกระทู้นี้

http://www.opel.in.th/index.php/topic,5357.msg101300.html#msg101300

เลยถอดฝาครอบจานจ่ายกับสายหัวเทียนมาฉีดโซแนค ตอนประกอบกลับ ลองสตาร์ทดู ซวยแล้ว สตาร์ทไม่ติด :omg: เสียงดังครืดๆ เหมือนจะติดแต่ไม่ติด
ลองไปขยับๆ สายหัวเทียนดู สตาร์ทใหม่ก็ยังไม่ติด :shock: อ๊ะ..สงสัยฉีดโซแนคเยอะไป ถอดฝาครอบจานจ่ายออกมา เอาผ้าเช็ดๆ เอาไดร์เป่า ประกอบใหม่ ก็ยังสตาร์ทไม่ติด
คิดในใจเก่งจริงๆ เลยตรู รถดีๆ ทำให้เจ๊งได้ อ๊ะ..สงสัยโซแนคหมดอายุ ยังมีน้ำยาค้างในสายหัวเทียน รอให้แห้งพรุ่งนี้ละกัน ค่อยลองสตาร์ทใหม่

วันรุ่งขึ้น ลองสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เอาแล้ว ตกเย็นมา เิข้าเวปหาข้อมูลว่าเป็นอะไรได้บ้าง อ่านๆ ดูแล้วก็ยังไม่น่าจะเป็นสาเหตุ เพราะก่อนหน้านั้นก็สตาร์ททีเดียวติด ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แฟนโทรมา เล่าให้ฟัง แฟนหัวเราะก๊าก  :วิญญาณ: ยอมแล้ว

สายๆ วันนี้ ลองโทรถามช่างจอม ช่างจอมบอกว่ากลับจากทำธุระตอนเที่ยงจะแวะเข้ามาช่วยดูให้ที่บ้าน  :ตาปิ้ง:
ช่างจอมมา ถามอาการ บอกไปว่าถอดแค่จานจ่ายกับสายหัวเทียนมาฉีดโซแนค ช่างจอมถามต่อว่าถอดสายหัวเทียนทีละหัว หรือถอดทีเดียวหมด ก็ตอบไปว่าถอดทีเดียวหมด  :มั้ง: ตอนประกอบกลับ สายยาวก็ไว้หัวไกล สายสั้นก็ไว้หัวใกล้

ช่างจอมอธิบายว่า ลำดับของสายหัวเทียนมีความสำคัญ ตามลำดับการจุดระเบิดของหัวเทียน คือต้องใส่สายให้ถูกหัว ถอดสายหัวไหนก็ต้องใส่หัวนั้นให้ตรงหัว ผมนึกว่ามันจุดระเบิดพร้อมกัน ใส่สายไหนก็ได้ซะอีก  :สำนึก:
ช่างจอมไล่สาย ลองสตาร์ททีเดียวติด แก้ปัญหาได้ภายใน 5 นาที  :'( ผมจะตอบแทนค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลาให้ก็ไม่ยอมรับ ซึ้งน้ำใจเป็นที่สุด  :แงๆ:

ขอบคุณช่างจอมอีกครั้งมากๆ เลยครับ และขอโทษด้วยที่ทำให้ต้องเสียเวลาครับ  :sorry

มือใหม่คอร์ซ่า


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
อายครูไม่รู้วิชา   คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด   มันเกิดขึ้นได้กับทุกๆคนครับ   เรื่องที่เล่ามานั้น  ขอบอกว่าไม่น่าอายครับ   เรื่องนี้เป็นประโยชน์และเป็นเรื่องแชร์ประสบการณ์ที่ดีมั้ง  ไม่ดีมั้งให้กันและกันฟัง  เพื่อให้สมาชิกเราๆท่านๆได้รับรู้ในกรณีแบบนี้ครับ :) :) :)

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เป็นผมน่ะประกาศขาย3หมื่นไปแล้วน้ากบ :haha :haha :haha  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
ขอบคุณครับ ที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ จะได้ระวังไว้บ้าง เข็มขัดสั้นจริงๆ ครับ เคสนี้

Max does not matter. The key point is the average.


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง