OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: PeeSard on 02 Feb 2011, 13:43
-
เครื่องพร้อมเกียร์ ไม่มีแค่ไดชาร์ต และคอมแอร์ เห็นราคาแล้วสิวๆจังเลย
ท่านใดจะลองจัดการบ้างเนี่ย... พี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ไหวมั้ย?
(http://image.opel.in.th/upload/ef848431b04b638b6f4e9dd857a98ba5.jpg)
-
:omg:อูย....เห็นแล้วน้ำยาย...ไหล... :omg:
-
มันคือเครื่องของอะไรอ่ะ
-
เคยถามคร่าวๆกับร้าน...X20XEV
ยกแพ+คอพวงฯ อยู่ที่ประมาณ สองกลางอะครับ..
ตัวZ น่าเล่นไฮเทคดี แต่....ขอสายไฟมาทั้งยวง ไม่ตัดนะครับ...
-
Opel_Astra_ECOTEC-engine_Z16XE_1.6-16V
อยู่ใน astra G ครับ
-
อิมโมมี กล่องมีครบ แต่...ไม่มีเรือนไมล์มาด้วย
ชุดคันเร่งไฟฟ้า >> กล่องอิมโม >> เรือนไมล์ >> อีซียู
ทั้งสี่ตัวต่ออนุกรมกันอยู่ สื่อสารกันด้วย K-Line Protocal KPW-2000
ตามรูปมีหมด ยกเว้น เรือนไมล์....
จำได้ว่า พี่เข้ กับ พี่สิน เคยบอก มาแบบนี้ไม่มีหัว
รื้อขายลูกเดียวเด้อ :dead:
-
งั้นเหลือแต่เรือนไมล์ กะชุดคันเร่งไฟฟ้าช่ายป่าวน้า...
จะได้เช็คดูว่า ของที่เหลือม้นปลิวไปไหนแหล่ว?
เพราะถ้าได้มาครบ ลงรถ จบแล้วไม่เกิน 5 หมื่น ก็ไม่แพงเลย
-
งั้นเหลือแต่เรือนไมล์ กะชุดคันเร่งไฟฟ้าช่ายป่าวน้า...
จะได้เช็คดูว่า ของที่เหลือม้นปลิวไปไหนแหล่ว?
เพราะถ้าได้มาครบ ลงรถ จบแล้วไม่เกิน 5 หมื่น ก็ไม่แพงเลย
เท่าที่ดูในรูปนะ คันเร่งไฟฟ้ามี ,กุญแจมี 2 ดอก ,อีซียูอยู่ที่เครื่อง
แต่ กล่องอิมโม ไม่เห็น อาจจะอยู่ที่คอพวงมาลัย ตอนผมไปบ้านเจ้าต้นทาเล้นที่ กม.21
ก็เห็นว่ามีคอพวงมาลัยนะ แต่เรือนไมล์ไม่เห็นนะ
เครื่องตัวนี้จำได้ว่าเมื่อก่อนติดแพช่วงล่างมาด้วย แต่รื้อขายไปเหลือแค่นี้แหละ ขายสองหมื่นอยู่นานแล้ว
จำได้ว่าคอร์ซ่า 3D ตัวที่พี่สินลง Z14XE คันสีเขียวตองน่ะ ตอนแรกทำครบหมด
สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เสกคาถา ตั้งโต๊ะเซ่นใหว้ ร่ายมนต์ดำ ก็ไม่ติด
สุดท้ายใล่ไปใล่มา ต้องใส่เรือนไมล์เข้าไปด้วยติดชึ่งเลย ดีใจกันยกอู่ เลยไปเลี้ยงฉลองเที่ยวทะเลกันใหญ่ 555 :drink:
เห็นพี่สินว่าระบบอิมโมมันพ่วงผ่านเรือนไมล์น่ะ แต่เครื่องตัวนั้นมาจากคอร์ซ่า C น่ะ
ยังไงก่อนซื้อแนะนำว่าหาข้อมูลจากบรรดาเจ้าสำนักที่มีประสบการณ์ก่อนครับ ถ้าไม่ติดแล้วจะยุ่งครับ :จุก:
-
งั้นเหลือแต่เรือนไมล์ กะชุดคันเร่งไฟฟ้าช่ายป่าวน้า...
จะได้เช็คดูว่า ของที่เหลือม้นปลิวไปไหนแหล่ว?
เพราะถ้าได้มาครบ ลงรถ จบแล้วไม่เกิน 5 หมื่น ก็ไม่แพงเลย
เท่าที่ดูในรูปนะ คันเร่งไฟฟ้ามี ,กุญแจมี 2 ดอก ,อีซียูอยู่ที่เครื่อง
แต่ กล่องอิมโม ไม่เห็น อาจจะอยู่ที่คอพวงมาลัย ตอนผมไปบ้านเจ้าต้นทาเล้นที่ กม.21 ก็เห็นว่ามีคอพวงมาลัยนะ แต่เรือนไมล์ไม่เห็นนะ
เครื่องตัวนี้จำได้ว่าเมื่อก่อนติดแพช่วงล่างมาด้วย แต่รื้อขายไปเหลือแค่นี้แหละ ขายสองหมื่นอยู่นานแล้ว
จำได้ว่าคอร์ซ่า 3D ตัวที่พี่สินลง Z14XE คันสีเขียวตองน่ะ ตอนแรกทำครบหมด สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เสกคาถา ตั้งโต๊ะเซ่นใหว้ ร่ายมนต์ดำก็ไม่ติด
สุดท้ายใล่ไปใล่มา ต้องใส่เรือนไมล์เข้าไปด้วยติดชึ่งเลย เห็นพี่สินว่าระบบอิมโมมันพ่วงผ่านเรือนไมล์น่ะ
ก่อนซื้อแนะนำว่าหาข้อมูลจากบรรดาเจ้าสำนักที่มีประสบการณ์ก่อนครับ ถ้าไม่ติดแล้วจะยุ่งครับ :จุก:
มันต้องตัดหัว มาจัดชุด ขาย ครับ ถึง จะ จบ ไม่ใช่ง่ายๆอย่างที่คิดกัน แต่ตอนนี้ มันมีเข้ามาแล้ว พี่สินก็ทำแล้ว และในอนาคต ก้คงมี คนทำต่อๆไป ก้น่า จะได้เห็นเพิ่มขึ้น
-
งั้นเหลือแต่เรือนไมล์ กะชุดคันเร่งไฟฟ้าช่ายป่าวน้า...
จะได้เช็คดูว่า ของที่เหลือม้นปลิวไปไหนแหล่ว?
เพราะถ้าได้มาครบ ลงรถ จบแล้วไม่เกิน 5 หมื่น ก็ไม่แพงเลย
น้านุ่นลองเลยครับ เีิริอนไมล์หาไม่ยาก :ปลิว: จะเอาจอขาวหรือดำดีละวัดเป็นไมล์ครับ แต่สายแพร์!!!!.....
-
^
กะลังหารถมาลองอยู่ เลยถามดูก่อนอ่ะครับ
ตามที่น้าขอนว่ามา สงสัยจะเหมือน mini ตัวใหม่แน่ๆ ของพวกเล่นขับไปมุดน้ำ อย่างอื่นไล่เก็บเนียนแล้ว
เหลือแต่ไมล์ ไฟช็อตเสีย ก็เลยเปลี่ยนไมล์ใหม่ สตาร์ตไม่ติดเลย.. ต้องจ้างช่างเทคนิคจากศูนย์ BMW มาแก้โค้ด
-
พี่นุ่น ถ้าจะทำอะไร โทรหาพี่สินก่อนแล้วกันครับ ผมคุยกับแกมาแล้ว ไม่หมูนะพี่ เหอะๆ
-
ลุย ครับพี่ทั่น....
ว่าแต่ หา 5dr ให้ได้ก่อนนะ...ลงในคัน 50,000 นี่แหละ.. เดี๋ยวช่วยหา :เครียด: :drink: :omg:
-
^
อ๊วกแน่นอน.. รอพี่บัติยัดในไอ้เหลือมน่าจะดูดีกว่า ถ้าผมได้ 5D ผมขอลง X14 ก็พอ อิอิ..
พี่นุ่น ถ้าจะทำอะไร โทรหาพี่สินก่อนแล้วกันครับ ผมคุยกับแกมาแล้ว ไม่หมูนะพี่ เหอะๆ
ยังไม่ทำปุบปับหรอกจ้า ถ้ามันมาไม่ครบ ก็ทิ้งไว้ให้คุณต้นแกขายราคาลงไปเรื่อยๆดีกว่า รอเหลือซัก 5พัน เด๋วซื้อมาทำโซฟา 55+
-
จะไปยากอะำไร...
ได้เครื่องมา 20000 สตาท์ไม่ติด ก็ซื้อกล่องสแตนอโลนมาจูนอีก 30000 จิ... แรงกว่าเห็นๆ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: อย่างมากก็เครื่องพัง กล่องไม่พัง :น้ำร้อน:
ถ้ามันยังไม่ได้ ก็เอา สายไฟของ ฮอดด้าเซ็นเซอร์ของ ฮอนด้ามายัด... แล้วจูนอีกรอบ... :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
ถ้ายังไม่ได้ ก็ ใช้เครื่องเทพ... c14nz อิอิอิ :อุ่น:
แต่ว่า....ย้อนกลับไปที่ บันทัดแรก... เข้าเวบอีเบย์ ซื้อ ไมล์ corsa C มายัดเลยอาจจะง่ายกว่านะฮะ... :สำนึก:
-
จะไปยากอะำไร...
แต่ว่า....ย้อนกลับไปที่ บันทัดแรก... เข้าเวบอีเบย์ ซื้อ ไมล์ corsa C มายัดเลยอาจจะง่ายกว่านะฮะ... :สำนึก:
พี่ก็ว่างั้นแระ.. ไมล์ mini พวกหามาก้ไม่กี่ตังค์เอง แต่แก้โค้ดใหม่อะดิ..
ไม่รู้ว่า ตัวนี้ เจอ tech III แล้วรอดเลยมั้ย จะได้ง่ายขึ้นอ่ะนะ
-
เหอๆ คิดง่ายครับ ทำยาก Can Bus นะนั่น
-
ถ้ายังไม่ได้ ก็ ใช้เครื่องเทพ... c14nz อิอิอิ :อุ่น:
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว: ;D ;D ;D
+10 ครับ
-
ปัญหามันอยู่ที่กล่อง im นี้แระจ้า เหมือนครื่อง d4 vvti ต้องเอาคอกุญแจมาด้วยม่ายงั้น start ไม่ติด น่าจะต้อง clear กล่องให้เป็น
กล่องว่างแล้วลงข้อมูลใหม่
-
ปัญหามันอยู่ที่กล่อง im นี้แระจ้า เหมือนครื่อง d4 vvti ต้องเอาคอกุญแจมาด้วยม่ายงั้น start ไม่ติด น่าจะต้อง clear กล่องให้เป็น
กล่องว่างแล้วลงข้อมูลใหม่
ระบบอิมโมบิไลซ์เซ่อร์ II ตอนนี้ยังเคลียร์ไม่ได้ครับ
ระบบทั้งหมด ต่อกันแบบรวมศูนย์ สื่อสารกันด้วย K-Line โปรโตคอล KPW-2000
ถ้าเป็นระบบ อิมโมบิไลซ์เซ่อร์ I จะใช้โปรโตคอล KPW-81
ทั้งสองระบบสามารถอ่านได้เพียงอย่างเดียว
แต่ถ้าจะ...
เข้าเคลียร์กล่อง อิมโม ก็ต้องใช้ PIN 4 ตัว
เข้าเคลียร์กล่อง อีซียู ก็ต้องใช้ PIN 4 ตัว
จะเดาก็ได้ แต่เมื่อเดาผิดจะถูกล๊อค เป็นอัลกอริทึ่ม
มันจะให้โอกาสคีย์ผิดได้ 10 ครั้ง นับครั้งเป้นเค้าท์เตอร์ ให้ป้อนอินพุท PIN Code 4 ตัว
ป้อนผิดต่อเนื่องเมื่อหมดโอกาสเมื่อใหร่ จะหน่วงไปเรื่อย จากนาที เป็น ชั่วโมง จากชั่วโมง เป็นวัน จากวันเป็นเดือน และเป็นปี
รอกันแก่เลยครับ 555 :dead:
เป็นแบบนั้นครับ :ไม่:
-
อย่างงี้ต้องหา แฮ็กเกอร์มาอยู่ข้างๆ ตอนเซ็ตโค้ต.. ;D
-
http://cgi.ebay.co.uk/VAUXHALL-OPEL-ASTRA-Z14XE-Z16SE-Z16XE-ECU-/250767077605?pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&hash=item3a62e1f0e5
ก็เปลี่ยน ECU ยกชุดอะครับ เอาเลขเชสซีีรถให้เขา โปรแกรมใหม่ก่อนส่งมา แต่ก็หมื่นกว่าบาทอะครับมาครบชุด เพิ่มกุญแจสแปร์ก็ได้ครับของZafiraก็แนวนี้ครับ
-
:shock:
กล่ิองอะไรกันเนี้ย... ฉลาดไปแล้ว....
แต่ว่า ขอแค่เอาไมล์ corsa c มาใส่ก็ใช้งานได้ทันทีเลยใช่ไหมครับ... :มั้ง:
-
:shock:
กล่ิองอะไรกันเนี้ย... ฉลาดไปแล้ว....
แต่ว่า ขอแค่เอาไมล์ corsa c มาใส่ก็ใช้งานได้ทันทีเลยใช่ไหมครับ... :มั้ง:
ไม่ใช่ครับ Corsa C ก็แยกไปต่างหากอีกครับ ทันสมัย กว่าเวเวคตร้า บี
สำหรับ Corsa C เรือนไมล์จะเป็น Can Bus
ระบบทั้งหมดของคอร์ซ่า ซี จะไปรวมกันที่ Body Control Module ใช้ทั้ง CAN และ PKW ซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็นไขสันหลัง
ควบคุมทุกอย่าง การใช้โปรโตคอลเพื่อสื่อสารกัน มีข้อดีคือ ลดจำนวนสายไฟ
ที่นี้ถ้าพูดเฉพาะเครื่อง Z16XE ตัวนี้ จำได้ว่าตอนที่ติดแพเก่า ถอดมาจาก Vectra B
เรือนไมล์เวคตร้า บี เรียกอีกอย่างว่า Instrument Cluster มีสองแบบ
ก่อนปี 1999 แบบนึง หลังปี 1999 ก็อีกแบบนึง
Instrument Cluster หรือเรือนไมล์ของเวคตร้า บี จอเรือนไมล์จะเป็น ดิจิตอล ไม่ใช่ตัวเลขกระดิก
ดังนั้นจึงสามารถใช้เครื่อง เทค ตรวจสอบเรือนไมล์และโปรแกรมระยะเซอร์วิส แก้เลขไมล์ ..etc
ถ้ารู้ PIN 4 ตัว กับรหัส บอดี้ ทุกอย่างก็ง่ายหมด
-
ดูเล่นๆ เอาเฉพาะเรือนไมล์ก็พอ :drink:
-
อ่าว.... vec B มีเครื่อง 1.6 ด้วยอ่ะ... ผมพึ่งทราบ.... :shock:
-
มีหลายเครื่องครับ
-
เริ่มจะเห็นภาพ/เห็นงบที่ลงให้ใช้งานได้แล้วแระครับ 8)
เปลี่ยนจาก X16 มาเป็น Z16 ดีมั้ยเนี่ยเรา ..(มีรมย์อยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนเขาบ้างแล้ว 55)