[ข้อควรรู้] Blow-off Valve ตำแหน่งติดตั้งนั้นสำคัญไฉน

ZeaBiscuit · 8840

Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
แค่เปลี่ยนตำแน่งติดตั้ง Blow-off Valve การตอบสนองของเครื่องยนต์ก็เปลี่ยน

กรณีติดตั้งหลัง Turbo โดยตรง
เนื่องจากระยะทางเดินของไอดีสั้น แรงดันอากาศจะต่ำ ทำให้เวลาที่เหยียบคันเร่งซ้ำ(หลังจากการถอนคันเร่ง หรือลดรอบเครื่อง) กว่าที่ Boost จะมากพอต้องอาศัยเวลานาน ซึ่งเท่ากับทำให้การตอบสนองของเครื่องช้านั่นเอง

กรณีติดตั้งหน้าลิ้นเร่งโดยตรง
การทำให้จุดที่แรงดันจะหนีออกได้มาอยู่ใกล้กับลิ้นเร่ง จะทำให้แรงดันยังคงระดับที่สูงไว้ได้ ฉะนั้นเวลาที่เหยียบคันเร่งซ้ำ Boost ก็จะมาได้เร็วกว่าในกรณีแรก การตอบสนองของเครื่องยนต์จึงรวดเร็วกว่า

Cradit : SubaruClubThailand
« Last Edit: 11 Feb 2009, 21:04 by ZeaBiscuit »




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง