[ DIY ] ปั๊มติก

ปันปัน · 18398

Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
on: 01 Jan 2010, 23:16
หลังจากด้อมๆมองๆ  astra 16v x16xel อาการแรงกระชากวูบเป็นพักๆอยู่นาน ร่วมกับไฟ engin โชว์ เปลี่ยนมาแล้วสารพัด คอยล์ สายหัวเทียน ล้างหัวฉีด กรองเบนซีน Idle ช่างเชษเช็คสายไฟให้ใหม่ ปรากฏว่ามีอยู่ 1 จุดสายขาดใน ก็ทำการแก้ไขเรียบร้อย คราวนี้ไฟ engin ไม่โชว์อีกแล้วสรูปว่ากราวด์ไม่ดี แต่อาการแรงกระชากวูบเป็นพักๆ ยังอยู่ จึงตัดสินในเดินเข้าเชียงกง ได้ปั๊มติกมา 1 ตัว กลับมาบ้านรอให้แดดร่มลมตก
20.00 น.(29ธค2552) ถอดปั๊มติกอันเก่าออกตัวเก่าใหญ่กว่าตัวใหม่ ตัวใหม่ที่ได้มาขนาดพอๆกับที่หนานมาใช้เลยครับ ทำการตัดๆต่อๆ ดัดๆลองเข้าๆออกๆอยู่นานจนสำเร็จ เวลาตีหนึ่งพอดี(01.00 น. 30ธค2552) เรียกว่าทำกันข้ามวันเลยทีเดียว
จากนั้นลองสตาร์ดเครื่องแชะๆๆๆๆ ไม่ติด เช็คน้ำมันที่วาล์วปลายรางหัวฉีด ไม่มีน้ำมันมา น้ำมันอาจจะไม่พอ ดึกแล้วขอนอนก่อนดีกว่า
06.30 น. (30ธค2552) ถอดปั๊มออกมาใหม่ ตัดสินใจตัดตัวกรองน้ำมันที่ติดมากับปั๊มออก เพื่อทำการถอดท่อที่ต่อเข้าปั๊มให้สั้นลง จากนั้นใส่กรองสวมกลับไป เอาแม็กเย็บกระดาษเย็บไว้ให้แน่น  ใส่ปั๊มกลับเข้าถังอีกรอบ แล้วลองสตาร์ด แชะๆๆ แล้วก็แชะๆๆ ฉึ่งๆๆ ติดแล้วครับเครื่องนิ่งไม่มีวูบวาบ ใช้เวลา 30 นาที ในการปรับปรุงเช้านี้
07.00 น. (30ธค2552) ได้เวลาออกลองวิ่งละครับ คราวนี้วิ่งฉีวไม่มีสดุดใดๆเลยครับ
แต่....ยังมีปัญหาอีกหน่อยครับ
1. สตาร์ดติดยาก แชะๆๆครั้งแรกจะไม่ติด บีดกุญแจกลับแล้วแชะๆๆอีกครั้งถึงจะติดเป็นอย่างนี้ตลอด จนถึงวันนี้ ถ้าดับเครื่องสักพัก 30 นาที แล้วลองเช็คน้ำมันที่เช็คน้ำมันที่วาล์วปลายรางหัวฉีด มีน้ำมันมาน้อยมากแรงดันแทบไม่มี ซึ่งจริงแล้วจะต้องมีแรงดันน้ำมันค้างอยู่ใช่มั๊มยครับ อาการอย่างนี้น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้าง
    - แรงดันปั๊มไม่พอหรือเปล่า (แต่ตอนซื้อมาก็สอบถามแล้วว่าแรงดันได้ที่ 3 บาร์ และรถวิ่งดีไม่มีสดุด ไม่มีวูบ)
   - อาการอย่างนี้จะเป็นที่ regulator หรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนแต่ regulator แพงใหม
รบกวนหน่อยนะครับ
« Last Edit: 11 Jan 2010, 08:56 by kamolwat_t »



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #1 on: 01 Jan 2010, 23:24
เอ้า... Opel Service Team แห่ง สำนัก opel in มาชี้แจงแถลงไขกันหน่อยจ้า....... :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
Reply #2 on: 02 Jan 2010, 00:16
1.ปั๊มติกของไรอ่ะครับ....ถ้าเปงไปได้ใส่2เจ...ตัวสีดำๆ...ถ้าจะให้ดีตัวสีเงิน(หายากพอดู)
2.ลองถอดสายน้ำมันข้างอัดดูว่าน้ำมันวิ่งปกติอะป่าว...ถ้าปกติพุ่งปรี๊ด...ไปดูข้อ3
3.อาจเป็นไปได้ว่าเร็กกูเรตน้ำมัน...หรือ...กรองเบนซิลตัน...แต่ผมให้น้ำหนักกับกรองเบนซิลมากกว่าครับ....



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #3 on: 02 Jan 2010, 00:26
 :D ลองเช็คแรงดันก่อนครับ เหอะๆถ้า 3 บาร์+ นี่หรูหมากๆแล้วครับ ถ้าเกินมากๆระวังท่อแตกด้วยเน้อ อีกอย่างถ้าป้มแรงๆ ก็ต้องเปลี่ยน เล็กกูเรเตอร์ด้วยนะครับ มันต้องสัมพันธุ์กันนะครับ
พี่จุ๊บครับตอนนี้ รถเย็นมากๆ ไม่มีหน้าลอกแล้วเหอะๆๆๆๆ ใครสนใจติดต่อไปที่พี่จุ๊บได้เลยครับ เหอะๆ ฟิมล์ลอบคัน แจ่มจริงๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #4 on: 02 Jan 2010, 12:43
ปั้มแรงไป Regulator ก็กลับบ้านเก่านะครับ เอาให้มันสัมพันธ์กันดีกว่า X16 ใช้ 3Bar ได้มั้ง หาปั้ม Honda , Toyota ธรรมดาก็พอครับ 4-5 ร้อยบาท Regulator ไม่กลับบ้านเก่าด้วย :)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #5 on: 02 Jan 2010, 12:45
สตาร์ทติดยากผมให้น้ำหนักที่เรกูเรเตอร์คุมแรงดันไม่ได้  

ถ้าวิ่งๆอยู่ แล้วกระชากจะแซงแต่ดันไม่มีแรง และ กระตุก ผมให้น้ำหนักที่กรองเบนซิน,หัวเทียน,สายหัวเทียน และ คอยล์จุดระเบิด ครับ




Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
Reply #6 on: 02 Jan 2010, 21:20
มีคำถามอีกแล้วครับ
1. ปกติเวลาหมุนกุญแจไปที่ ON จะต้องมีไฟ 12 VDC มาที่ปั๊มติกใช่ไหม แต่กรณีนี้ผมลองใช้มิเตอร์จับดู switch ON ไม่มีไฟมาซักแอะเลย แต่พอสตาร์ตถึงจะมีไฟจ่ายมาครับ ปัญหาอยู่ที่ไหนอีกละครับเนี่ย
2. ผมลองเช็ค regulator แบบง่ายๆ ตามกระทู้เก่าที่แนะนำไว้ โดยถอดสายเวคฯออก (ผมลองเช็คหลังจากวิ่งมาแล้วเป็นระยะทางกว่า 100 โล) ดูว่ามีน้ำมันเบนซีนหลุดลอดมาหรือไม่ พบว่าไม่มีเลยครับ จะเป็นไปได้ไหมว่า regulator รั่วนิดหน่อย
ส่วนปัญหาที่ว่า
ถ้าวิ่งๆอยู่ แล้วกระชากจะแซงแต่ดันไม่มีแรง และ กระตุก ผมให้น้ำหนักที่กรองเบนซิน,หัวเทียน,สายหัวเทียน และ คอยล์จุดระเบิด ครับ
ตอนนี้กระชากจะแซง แรงดีไม่มีกระตุก (แซงแบบไม่ต้องถอนเกียร์ด้วย)  กรองเบนซีน,หัวเทียน,สายหัวเทียน และ คอยล์จุดระเบิด เปลี่ยนใหม่หใม่หมาดๆครับ



Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
Reply #7 on: 02 Jan 2010, 21:45
อีกนิดนึงครับ ผมลงรูปไม่ได้ ช่วยแนะนำวิธีหน่อย
ส่วนคำถามที่ว่าปั๊มติกของอะไร ไม่รู้ครับลืมถาม แต่ถ้าลงรูปได้เดี๋ยวจะให้ดูครับ
Thank



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
Reply #8 on: 02 Jan 2010, 21:54
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ



Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
Reply #9 on: 02 Jan 2010, 22:16
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เมื่อบิดสวืทช์ออนแล้ว ปั๊มติ๊กมันจะเดินให้ก่อนประมาณ 1 วินาทีแล้วหยุด  :หึหึ:

หลังจากนั้นเมื่อเริ่มบิดกุญแจสตาร์ท มันจะเริ่มเดินอีกครั้งตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ยังหมุนอยู่(ทำงาน)  :red:

และจะหยุดทันทีที่เครื่องดับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  :ตาย:

(อาจจะป้องกันตัวปั๊มติ๊กเองหรืออะไรก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอธิบายอีกทีครับ  :shock:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #10 on: 02 Jan 2010, 22:33
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เมื่อบิดสวืทช์ออนแล้ว ปั๊มติ๊กมันจะเดินให้ก่อนประมาณ 1 วินาทีแล้วหยุด  :หึหึ:

หลังจากนั้นเมื่อเริ่มบิดกุญแจสตาร์ท มันจะเริ่มเดินอีกครั้งตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ยังหมุนอยู่(ทำงาน)  :red:

และจะหยุดทันทีที่เครื่องดับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  :ตาย:

(อาจจะป้องกันตัวปั๊มติ๊กเองหรืออะไรก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอธิบายอีกทีครับ  :shock:

ตามที่น้าวัฒน์ว่าเลยคัรบ มันจะทำงานแป๊บนึ่งแล้วหยุด  

เสริมน้าวัฒน์ป้องกันเวลารถเกิดอุบัติเหตครับ ถ้ามีประกายไฟ แล้วปั๊มติ๊กยังทำงาน ระเบิดดีๆเลยครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #11 on: 02 Jan 2010, 22:48
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เมื่อบิดสวืทช์ออนแล้ว ปั๊มติ๊กมันจะเดินให้ก่อนประมาณ 1 วินาทีแล้วหยุด  :หึหึ:

หลังจากนั้นเมื่อเริ่มบิดกุญแจสตาร์ท มันจะเริ่มเดินอีกครั้งตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ยังหมุนอยู่(ทำงาน)  :red:

และจะหยุดทันทีที่เครื่องดับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  :ตาย:

(อาจจะป้องกันตัวปั๊มติ๊กเองหรืออะไรก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอธิบายอีกทีครับ  :shock:

ตามที่น้าวัฒน์ว่าเลยคัรบ มันจำทานแป๊บนึ่งแล้วหยุด 

เสริมน้าวัฒน์ป้องกันเวลารถเกิดอุบัติเหตครับ ถ้ามีประกายไฟ แล้วปั๊มติ๊กยังทำงาน ระเบิดดีๆเลยครับ

มันเลยแปลว่า เวฃาเช็คว่าปั้มติ๊กทำงานปรกติหรือไม่... ก็ให้ ถอดสายที่ กรองเบนซินออกฮะ แล้ว หมุนไปที่ ON แล้วดูว่ามีน้ำมันไหลพุ่งมาหรือเปล่าครับ...  :)

ถ้าเงียบ... ก็... ต้องเช็คแล้วครับ... :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
Reply #12 on: 02 Jan 2010, 23:19
ผมลองโพสรูปให้ดูครับ
ของใหม่


ของเก่า



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
Reply #13 on: 03 Jan 2010, 22:24
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เมื่อบิดสวืทช์ออนแล้ว ปั๊มติ๊กมันจะเดินให้ก่อนประมาณ 1 วินาทีแล้วหยุด  :หึหึ:

หลังจากนั้นเมื่อเริ่มบิดกุญแจสตาร์ท มันจะเริ่มเดินอีกครั้งตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ยังหมุนอยู่(ทำงาน)  :red:

และจะหยุดทันทีที่เครื่องดับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  :ตาย:

(อาจจะป้องกันตัวปั๊มติ๊กเองหรืออะไรก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอธิบายอีกทีครับ  :shock:

ตามที่น้าวัฒน์ว่าเลยคัรบ มันจะทำงานแป๊บนึ่งแล้วหยุด  

เสริมน้าวัฒน์ป้องกันเวลารถเกิดอุบัติเหตครับ ถ้ามีประกายไฟ แล้วปั๊มติ๊กยังทำงาน ระเบิดดีๆเลยครับ
อ้าวของพี่พอบิด on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานเลยอะ แก้ไงดี



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #14 on: 03 Jan 2010, 23:19
บิดกุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานถูกแล้วครับ (สำหรับ opel นะ) ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่กุญแจไปที่ on ปั๊มติ๊กก็ทำงานแล้วครับ
ปั๊มติ๊กจะทำงานเมื่อสตาร์ทครับ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เมื่อบิดสวืทช์ออนแล้ว ปั๊มติ๊กมันจะเดินให้ก่อนประมาณ 1 วินาทีแล้วหยุด  :หึหึ:

หลังจากนั้นเมื่อเริ่มบิดกุญแจสตาร์ท มันจะเริ่มเดินอีกครั้งตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ยังหมุนอยู่(ทำงาน)  :red:

และจะหยุดทันทีที่เครื่องดับ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  :ตาย:

(อาจจะป้องกันตัวปั๊มติ๊กเองหรืออะไรก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอธิบายอีกทีครับ  :shock:

ตามที่น้าวัฒน์ว่าเลยคัรบ มันจะทำงานแป๊บนึ่งแล้วหยุด  

เสริมน้าวัฒน์ป้องกันเวลารถเกิดอุบัติเหตครับ ถ้ามีประกายไฟ แล้วปั๊มติ๊กยังทำงาน ระเบิดดีๆเลยครับ
อ้าวของพี่พอบิด on ปั๊มติ๊กไม่ทำงานเลยอะ แก้ไงดี

 :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #15 on: 04 Jan 2010, 09:14
อาการสตาร์ทติดยากหากจอดทิ้งไว้นานๆ และเมื่อตรวจเชคที่ ศรเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดแล้วไม่มีน้ำมัน
...อ่า...ผมให้น้ำหนักไปที่ชุดเรคกูเรเตอร์ ชึ่ง มันจะมีตัวเรคกูเรเตอร์ 1 ตัว และตรงในถังจะมีลิ้นกันกลับ มีสปริงดันลูกปืนคอยปิด อีก 1 ชุด


จากการที่บอกเล่ามา...คิดว่า ตัวเรคฯที่รางหัวฉีดยังไม่เสียครับ  น่าจะเป็นที่ชุดปลายสายในถังมากกว่า
และอาจเป็นเพียงมีเศษผงสกปรกขวางทำให้ปิดไม่สนิท....
ประมาณนั้น..

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
Reply #16 on: 06 Jan 2010, 13:45
ขอบคุณครับหนานมา ไม่ได้เป็นที่ regulatorจริงๆ เพราะหามาเปลี่ยนแล้วยังไม่ดีขึ้น แต่จุดแรกที่พบปัญหาคือปลอกรัดสายน้ำมันที่ต่อออกจากปั๊มไม่แน่น ตอนนี้ขันจนแน่นแล้ว ก็ยังไม่หาย ตอนเช้ายังต้องสตาร์ตลากยาวๆ 2 ครั้ง เดี๋ยวจะลองถอดปั๊มมาตรวจดูเช็ควาล์วอีกครั้ง



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #17 on: 07 Jan 2010, 10:46
ขอบคุณครับหนานมา ไม่ได้เป็นที่ regulatorจริงๆ เพราะหามาเปลี่ยนแล้วยังไม่ดีขึ้น แต่จุดแรกที่พบปัญหาคือปลอกรัดสายน้ำมันที่ต่อออกจากปั๊มไม่แน่น ตอนนี้ขันจนแน่นแล้ว ก็ยังไม่หาย ตอนเช้ายังต้องสตาร์ตลากยาวๆ 2 ครั้ง เดี๋ยวจะลองถอดปั๊มมาตรวจดูเช็ควาล์วอีกครั้ง

วาล์วกลับถัง ของโอเปิ้ลจะอยู่ที่ชุด เซ็นเซอร์นะครับ มะได้อยู่ที่ชุดปั๊มอย่างของรถทั่วๆไปครับ...ต้องไปถอดอีกจุดหนึ่ง

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline ปันปัน

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 24
Reply #18 on: 09 Jan 2010, 23:08
หนานมา : วาล์วกลับถัง ของโอเปิ้ลจะอยู่ที่ชุด เซ็นเซอร์นะครับ มะได้อยู่ที่ชุดปั๊มอย่างของรถทั่วๆไปครับ...ต้องไปถอดอีกจุดหนึ่ง
มนอยู่ไหนครับ ของผมไล่ๆดูสายตั้งแต่ออกจากถังถึงรางหัวฉีด ไม่เห็นมีอะไรครับ
แต่ผมเจอสามาเหตุแล้วครับ ปลอกรัดสายน้ำมันไม่ดี ตามรูปครับ เกรียวมันไม่กิน ตอนนี้ตาร์ตทีเดียวติดคับ



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
Reply #19 on: 09 Jan 2010, 23:43
 :'( :'( :'(

ท่อน้ำมันไหลกลับก็สำคัญครับ ถ้ารัดปลายสายด้านหนึ่งไม่แน่นทำให้
 มีอากาศภายนอกเข้าได้ ก็จะทำให้น้ำมันที่เคยค้างอยู่ในสายไหลกลับ
 ถังหมด เมื่อเวลาสตาร์ทครั้งแรกจึงสตาร์ทไม่ติด ต้องรอปั้มติ๊ก ปั้มน้ำมัน
 ขึ้นมาใหม่ พอสตาร์ทครั้งต่อมาจึงสตาร์ทติด (ใช่เป่าหว่า)

 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #20 on: 10 Jan 2010, 14:28
หนานมา : วาล์วกลับถัง ของโอเปิ้ลจะอยู่ที่ชุด เซ็นเซอร์นะครับ มะได้อยู่ที่ชุดปั๊มอย่างของรถทั่วๆไปครับ...ต้องไปถอดอีกจุดหนึ่ง
มนอยู่ไหนครับ ของผมไล่ๆดูสายตั้งแต่ออกจากถังถึงรางหัวฉีด ไม่เห็นมีอะไรครับ
แต่ผมเจอสามาเหตุแล้วครับ ปลอกรัดสายน้ำมันไม่ดี ตามรูปครับ เกรียวมันไม่กิน ตอนนี้ตาร์ตทีเดียวติดคับ


มันอยู่ในถังน้ำมันครับ
ตรงชุดเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมัน จะมีสายน้ำมันกลับถังด้วย แล้วตรงเจ้าปลายสายจะมีสปริงคอยดันลูกปืนปิดน้ำมันไว้ ถ้าแรงดันน้ำมันกลับถังมีน้อยหรือไม่มี มันก้อจะรักษาน้ำมันให้คงเต็มอยู่ในท่อตลอดครับ พอเราสตาร์ท มันก้อติดได้เลยยย...

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง