ข้อดี ข้อเสีย เครื่องยอดนิยม

naxalez · 62543

Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
เอ้อ.. ดูๆแล้วอยากแรงนี่มันลำบากจังเลยนะฮะ.. :สำนึก:
มีใครบ้างมั๊ยคับที่รู้สึกพลาดไป เมื่อเห็นพี่ชัยวาง 1nz ที่ 48000 ง่ะ..

คือจุ๊ยไม่ได้จะกวนใครนะพี่
แต่ถามแบบ.. คนกำลังหาข้อมูลฮะ :หึหึ:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
พี่ชัย พึ่งวางฮะ ตอนนี้ กำลังงง เรื่อง รอบเดินเบาแล้วรถสั่นอยู่... แต่ถ้าเอา เท้าแตะๆคนเร่งนิดนึงมันหายนะ  :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
เอ้อ.. ดูๆแล้วอยากแรงนี่มันลำบากจังเลยนะฮะ.. :สำนึก:
มีใครบ้างมั๊ยคับที่รู้สึกพลาดไป เมื่อเห็นพี่ชัยวาง 1nz ที่ 48000 ง่ะ..

คือจุ๊ยไม่ได้จะกวนใครนะพี่
แต่ถามแบบ.. คนกำลังหาข้อมูลฮะ :หึหึ:

มันคนละอารมณ์ครับ เพราะnzมันก้ไม่ได้แรงอะไร เพียงแต่เครื่องมันสด ประหยัดน้ำมันมาก เน้นใช้ชิวๆอ่ะครับ

มันไม่ตอบโจทย์คนที่อยากปู๊ด ป๊าดดอ่ะครับ แต่ถ้าต่อท่านใดอยากเปลี่ยนเครื่องยุ่นแล้วใช้งานปกติๆ

แนะนำ nz เลยครับ ตัวเดียวเท่านั้นจริงๆครับ ยิ่งถ้าหาเกียร์ไทยได้ล่ะก็ ราคาลงไปอีกเยอะเลยครับ

เพราะของพี่ชัย ไปเจออุปกรณ์แปลงสัญญาณความเร็ว ซะหลายพันเลยครับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เอ้อ.. ดูๆแล้วอยากแรงนี่มันลำบากจังเลยนะฮะ.. :สำนึก:
มีใครบ้างมั๊ยคับที่รู้สึกพลาดไป เมื่อเห็นพี่ชัยวาง 1nz ที่ 48000 ง่ะ..

คือจุ๊ยไม่ได้จะกวนใครนะพี่
แต่ถามแบบ.. คนกำลังหาข้อมูลฮะ :หึหึ:

มันคนละอารมณ์ครับ เพราะnzมันก้ไม่ได้แรงอะไร เพียงแต่เครื่องมันสด ประหยัดน้ำมันมาก เน้นใช้ชิวๆอ่ะครับ

มันไม่ตอบโจทย์คนที่อยากปู๊ด ป๊าดดอ่ะครับ แต่ถ้าต่อท่านใดอยากเปลี่ยนเครื่องยุ่นแล้วใช้งานปกติๆ

แนะนำ nz เลยครับ ตัวเดียวเท่านั้นจริงๆครับ ยิ่งถ้าหาเกียร์ไทยได้ล่ะก็ ราคาลงไปอีกเยอะเลยครับ

เพราะของพี่ชัย ไปเจออุปกรณ์แปลงสัญญาณความเร็ว ซะหลายพันเลยครับ

ตามที่พี่กุ้งว่าเลยครับ...

สุดๆ ของ 1nz มันก็ยังสู้ เทอร์โบไม่ได้อยู่ดี คิดเล่นๆว่า โมเต็ม หมดไป 100000 พร้อมกล่องจูน เฉพาะเครื่องนะ กับ 3e fte เปลี่ยน โบ เดินอินเตอร์ใหม่ จบล่ะ ใส่กล่องด้วยก็ 50000 หายตั้งแต่เกียร์ 1  :)

c20ne ใน corsa ยิ่งไม่ต้องพูดถึง โดนตั้งแต่ สตาท์เครื่อง แล้วกดคันเร่ง ปุแช่ๆ แล้วครับ...  8) 8) 8)

แต่ว่า... ถ้าจะ เอาเครื่องใช้งานในชีวิตประจำวัน 1nz ตอบโจทย์ตรงที่สุดครับ ขับเล่นๆ มุดๆ สนุกๆก็ พอได้ ไม่ได้ กาก นัก ทำท่อนิดนึง เกียร์ธรรมดา มีคนทำได้ 200 ที่เกียร์ 4 ครับ  :shock:

เคยเจอ อีกคัน เกียร์ออโต้ จูนกล่องฟ้า วิ่งอยู่ที่ 140 ด้วยกัน พี่แก กดคันเร่ง ตูดรถขยับเลย ปรู้ด ออกไปล่ะ กดตามซะเหนื่อยเลย...  :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
จะ 1nz-FE หรือ L15A อยากให้แรง ต้องเอาเงินไปถมอ่ะ ไม่ได้แรงโดยกำเนิด มันมีไว้ประหยัดและขับง่ายๆ สบายๆ

4e-fte มันเป็นเครื่องปีนเขา boost มารอบต่ำ เดิมๆ โบเดิม ออกตัวพุ่งกะจาย เพลาขาดกระจุย ย ย เพราะเน้นรอบต่ำ
จะให้ได้ปลายแรงๆ ก็ต้องเอาเงินมาถมเหมือนกัน

กว่าผมจะได้ปลาย สามารถกระชากแซงที่ความเร็ว 150 พุ่งแว้บเดียวไป 200+ ได้แบบนี้ ผมหมดไปเท่าไร   แต่ต้นก็หายเลยเพราะกว่าจะติด boost ก็ 3000 รอบแน่ะ

แต่ตอนนี้ หายทั้งต้นทั้งปลาย เพราะมี mix แก๊ซมาขวางเต็มๆ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ว่างๆลองเล่นกับออสโบดู ได้ข่าวว่าเอาเรื่องเหมือนกัน ลองหาในยูทูปดู แป๊บเดียว 200 ล่ะ

เครื่องบูสไม่เยอะ เพราะใส้เดิม แต่เกียร์ C56 4.3 ของมันนี่ซิ

ปล. รถแกวิ่งควอเตอร์ไมล์กี่วิอ่ะ ของตอนนี้




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ว่างๆลองเล่นกับออสโบดู ได้ข่าวว่าเอาเรื่องเหมือนกัน ลองหาในยูทูปดู แป๊บเดียว 200 ล่ะ

เครื่องบูสไม่เยอะ เพราะใส้เดิม แต่เกียร์ C56 4.3 ของมันนี่ซิ

ปล. รถแกวิ่งควอเตอร์ไมล์กี่วิอ่ะ ของตอนนี้

ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยลอง  แต่พวกเครื่อง nz กะ l15 เนี่ยมีดีที่เกียร์จริงๆนะ  กะลังเล็งหาทางเอามาชนกะ 4e อยู่ น่าจะแจ่ม

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ไปวัดแรงม้า แล้วเอากราฟเครื่องมา จะหาเกียร์แจ่มๆให้




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
คือตอนนี้ชักเิริ่มๆอยากได้คอซ่ามาขับมากขึ้นแล้วง่ะ

ก็เลยช่างน้ำหนักอยู่ว่า ยังไงดี
อยากได้แค่ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน(แก๊ส)ฮะ
ไม่ได้กะเอาปลายไปซัดกับใคร
ขอแค่วิ่ง 120 ได้ตลอดทางก็พอใจละฮะ

-เห็นรถปู่สันติแล้ว มันถือว่าดีเลยนะ.. สำหรับเครื่องเดิม แล้วได้ 15โลลิตร ทางไกล(แต่ในเมืองได้เท่าไหร่ไม่รู้วว) ข้อดีชัดๆคือลงทุนน้อยที่สุดและไม่ต้องห่วงเรื่องเพลา แต่การซ่อมบำรุงบางอย่าง..ถือว่าลำบากเลยมั้ง..(ถ้ารถเสียต่างจังหวัด คงได้แต่แย่งข้าวลิงกิน)

-4e-fte เดิมๆ.. ถ้าboost มันมาตั้งแต่ 1500 รอบ ให้เอาตัวรอดจากความคับขันได้,เพลาเหนียวๆ,ประหยัดแก๊ส.. มันก็โดนใจผมนะ
เพราะอะไหล่มันคงหาเทียบตามเชียงกงไม่ยาก และลักษณะการออกแบบเครื่องของโตโยต้ายุคนั้น มันเซอร์วิสไม่ยาก..
ถ้าจอดตายกลางทางเนื่องจากไดเสีย ผมคงมุดไปเปลี่ยนเองได้สบายๆ (แต่ไอ้นี่น่าห่วงเรื่องเพลาที่สุด แล้วก็ได้ข่าวว่าแหวนรุ่นนี้ชอบกลับญี่ปุ่นกันแล้ว?)
-5e dual-coil แบบพี่จุ๊ฟ.. ถ้าแรงต้นมันไม่ต่างกับ 4e-bo ..ไอ้นี่น่าสนในระดับต้นๆเช่นกัน.. เพราะได้ข่าวว่าเครื่องค่อนข้างสด
-1nz ไอ้นี่ดีทุกอย่าง.. แต่กลัวเรื่องเทคโนโลยีอย่างเดียว ถ้ามันงอแงแล้ว..ไม่รู้จะดูแลเองได้รึเปล่านะ แล้วถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มันคงประหยัดโคตรๆ+งบค่าวางคงมะแพงใช่มะฮะ  :มั้ง:

ยังไงพี่ๆช่วยจุ๊ยตัดสินใจหน่อยเน้อ..



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เอา 1nz เหอ มัน ไม่ได้ลำบากมากนัก ปรกติไอ้ที่พังแล้วซ่อมเองไม่ได้ ไม่ว่าเครื่องตัวไหน ก็ซ่อมเองไม่ได้อ่ะ  :o

4e fte ไม่แนะนำครับ... ถ้าเป็นตอนนี้นะ มันจะบานจากงบตอนก้อนแรกค่อนข้างมาก   :วิญญาณ:

เพื่อนที่ใช้วีออส บอกว่า อยู่ในรถเรา วิ่งกว่ารถมันอีก ขนาดรถพี่ชัยยังไม่สมบูรณ์นะ   :อุ่น:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
่ขอบคุณมากพี่ต้น

ว่าแต่ไม่เชียร์เครื่องเดิมหรือพันธ์เดิมมันบ้างเหรอพี่
ส่วนที่ห่วงเรื่องซ่อมเอง ก็พวกงานง่ายๆ พวกไดชาร์ต ไดสตาร์ท อะไรที่มันไม่ยากเกินไปน่ะพี่
ส่วนไอ้เรื่องใหญ่ๆ ก็ต้องเข้าอู่ตามระเบียบอยู่ดีจริงๆแหละ

ว่าแต่ยังไม่นอนเหรอเนี่ย จุ๊ยติดโหลดบิตอยู่เลยยังไม่ได้นอน..ใกล้เสร็จละ

---
ว่าแต่เคสพี่ชัยเนี่ย เช็คพวกคานเครื่อง ยางแท่นเครื่องดีหมดแล้วใช่มั๊ยฮะ
รถพวกกันเคยไล่เปลี่ยนทุกอย่าง ISC, Vaccuum, ล้างthrottle , ถอดขั้วแบต reset ecu
เข้า-ออก อู่จนท้อ
สุดท้ายไปอีกอู่ เค้าลองแก้ไขคานเครื่องให้โดยไม่ต้องเปลี่ยน
อาการเดินเบาสั่น "หาย"



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ผมไล่ให้ดูอย่างนี้ล่ะกัน

ยกแรก เอาแบบขับสนุกๆ
ยกนี้ 4E ได้เปรียบเต็มๆ เพราะมันเป็นเครื่องโบจากโรงงาน อุปกรณ์ชิ้นส่วนภายใน มันถูกสร้างมาให้รองรับบูสตั้งแต่เกิด
ขับแบบขำๆ โมไม่เยอะ เปลี่ยนโบ ลดบูส ทำกล่อง 4E ก็วิ่งขี้แตกแล้ว

ยกสอง ถ้าเอามาทำล่ะ
สูสีกันนะในสายตาผม ข้อได้เปรียบของ 4E อยู่ที่ใช้ลูกสูบของ 1G ได้ ซึ่งหาไม่ยาก และราคาไม่แรง (เพราะมันมีแค่ 4E กับ 1G เท่านั้นที่ใช้ลูก Size นี้)
ส่วน NZ ชิ้นส่วนภายในไม่ได้ออกแบบมาให้รับหน้ากับบูส ลูกสูบธรรมดา ก้านสูบเล็กๆเท่านิ้วก้อย เพราะออกแบบมาให้เบา เพื่อประหยัดน้ำมัน

แต่...

ถ้าจะเอามา "ยำ" ทั้งคู่ ถ้าเป็น Step แรกๆ 4E ได้เปรียบจากเรื่องของลูกสูบที่ราคาถูกกว่า (สี่ลูกสองพัน กับลูก Forge ของซิ่งสี่ลูกสองหมื่น)

แต่...

ถ้าทำเพิ่มอีกเมื่อไหร่ NZ ได้เปรียบล่ะ เพราะถ้าทำเพิ่มอีก ลูกของ 1G ก็ไม่ได้ออกแบบมาให้รับพายุบูสของ Turbo ควายได้อยู่ดี บูสบาร์หน่อยๆก็มีเสียวแล้ว สุดท้ายมันก็จะไปจบที่ลูก Forge ซึ่งถ้ามาถึงตรงนี้ มันจ่ายเงินเท่ากันล่ะ ดีไม่ดีลูก Forge ของ NZ ราคาถูกและหาง่ายกว่าด้วย เพราะคนเล่นเครื่องตัวนี้มีเยอะกว่า 4E แบบหลายขุม (แห๋งล่ะ เครื่องติดรถ Vios กับ Yaris มันก็ต้องเยอะกว่า พวก EP หรือ Glanza อยู่แล้ว)

คือถ้าเมื่อไหร่ที่เปลี่ยนลูก เปลี่ยนก้าน
หนึ่ง. NZ ได้เปรียบละเรื่องของที่หาง่ายกว่า
สอง. ด้วย cc ที่มากกว่า และ VVTi ทำให้ PowerBand ของเครื่อง Match กับเกียร์ตัวปี๊ดๆของโตต้ามากกว่า
(ข้อนี้ ถ้าเอา 4E มาแปะกับท่อนล่าง 5E ก็สูสี แต่เสียเปรียบเรื่องแคม แต่ที่แน่ๆ "งบ" 4E เริ่มบานล่ะ)
สาม. Vios Turbo ได้พิสูจน์มาแล้วว่า ใส้เดิมของ NZ แปะกับ Turbo ขนาดพอเหมาะ บูสสิวๆ + จูนดีๆ เกียร์แจ่มๆ แม่มวิ่งชิบหาย (ทนด้วย เพราะบูสไม่เยอะ แต่ได้เกียร์จัดๆมาช่วย ลดภาระเครื่องไปได้เยอะ)

ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับว่าจะเอารถคันนี้ไปทำอะไร

ถ้าตอบว่าขับขำขำ วิ่งมันๆ ไม่อยากทำอะไรต่อ ผมก็ยังว่า 4E เป็นเครื่องที่น่าเล่น

แต่ถ้าอยากได้เครื่องสดๆ ประหยัดในวันนี้ อยากแรงในวันหน้าถ้าเงินมา NZ เป็นทางออกที่สวยกว่า (ถ้าอยากทำใส้ ลูกกับก้าน กำตังไว้ "สี่หมื่น" มีทอน แต่ยังไม่รวมค่าประกอบ ถ้าทำลูกกับก้านเมื่อไหร่ NZ ก็ไม่เป็นรองใครในพิกัด 1500 ล่ะครับ ยกเว้นไปเจอ D15B "ทำเต็ม" อันนี้ NZ Turbo ก็ไล่กันเหนื่อย)

อย่าลืมว่า 4E ไม่มีผลิตอีกแล้ว เรื่องอะไหล่ในอนาคต NZ ยังไงก็ได้เปรียบ เชียงกงก็มี เบิกศูนย์ก็ได้ สบายใจ

จริงๆถ้าลง NZ นะติด Turbo ให้มันก็กำไว้อีกสามหมื่น (ใส้เดิมทำกล่อง+เกียร์ C56 FD4.3 จูน Step เดียวกับแบบออสโบ ก็พังยากแล้ว) แค่นี้ก็หนุกหนานแล้ว แต่เบ็ดเสร็จแล้วงบก็บานไปเกือบแสนแล้ว 555+ (รวมวางเครื่อง)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline แม่น้องเก้า

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 635
  • BB -220C01BC-
  • No.: 62 (นู๋สำลี)
  • รุ่นรถ: corsa 3 ประตู
  • สีรถ : ขาว ลายๆ
  • เครื่องยนต์: 4E-FTE แต๊นๆ
เอ้อ.. ดูๆแล้วอยากแรงนี่มันลำบากจังเลยนะฮะ.. :สำนึก:
มีใครบ้างมั๊ยคับที่รู้สึกพลาดไป เมื่อเห็นพี่ชัยวาง 1nz ที่ 48000 ง่ะ..

คือจุ๊ยไม่ได้จะกวนใครนะพี่
แต่ถามแบบ.. คนกำลังหาข้อมูลฮะ :หึหึ:

อีกคนนึงที่ไม่รู้สึกพลาด และผิด ที่เลือกเครื่องตัวนี้ และก็คงจะไม่เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่น (ถ้ามันจะพังอีกน่ะ) หลังจากที่ลองผิด-ถูก กันมาทั้งคนทั้งรถ ตลอด 3 ปี ทำมาหมดตั้งแต่อู่ service one make race ถึง อู่บ้านๆๆข้างถนน ที่ไหนว่าดีอู่แนะนำจากเวปดังๆๆทั้งหลายเราก็เคยไปมาหมด สุดท้ายคิดว่าจะมาจบที่อู่ที่ทำนี่แหละ เพราะอะไรหรือ  .....เหอๆๆ

เหตุผลส่วนตัวมั่ง แระไม่ใช่ว่าอู่อื่นไม่ดีน่ะ มันดีทุกอู่แหละ แต่อยู่ที่เราเองมากกว่า ที่ "ซวย" เพราะ คนอื่นทำไม่เป็นแต่ ของกรูเป็น อะไรยัง่งี้อ่ะ มันถึงมีคำว่า "โฉลก" ด้วยมั่ง เรื่องอดีต เราไม่ว่ากัน มันผ่านไปแระ


ประวัติของนู๋สำลี ก่อนหน้านี้ต้องให้พี่กุ้งเป็นคนมาเล่าอ่ะน่ะ แต่ตั้งแต่ ปีนี้ รถคันนี้อยู่ในสายตาเก๋มาตลอด ไล่เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ช่างเก่าๆๆทำมาเกือบหมดแระ ตอนนี้เหมือนได้รถใหม่ มีความสุขกะการใช้รถ และอีกอย่างที่รู้สึกได้คือ  หวงรถมากขึ้นเยอะเลย   :) :)

สิ่งนึงที่อยากจะบอกจากประสบการณ์
1. ช่างเครื่องหาที่ไหนก็หาได้ แต่ช่างไฟ นี่สิหายาก วายได้กะวายครบมันต่างกัน
2. คิดจะทำรถต้องมีเวลาให้กะมัน และมีตังด้วย มามานั่งขี้เหนียวไม่ได้
3. รถที่ผ่านการโม เวลาเป็นไรนิดหน่อย มีเสียงแปลกๆ ให้นำรถเข้าเช็คทันที อย่าอายที่จะบอกช่างว่า "ไม่รู้" เพราะว่าไอ้คำว่า เนี๊ย ทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องมาเยอะแล้ว (เป็นนั้นมั่ง นี้มั่ง ไม่เป็นไรหรอกใช้ได้ ขับไปเหอะ ชะล้าใจ สุดท้ายก็เหอะๆๆ พังคาตรีน)
4. ต้องรู้ลิมิต ของรถเราด้วยว่ามันทำได้แค่ไหน ทำอะไรตามใจ รถด้วยไม่ใช่ตามใจเราอย่างเดียว

สุดท้าย  ขอให้มีความสุขกะการใช้รถที่ตัวเองรัก
ปล. ไม่ต้องไปดูโพล ดูความคิดเห็นให้มากนัก เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ไม่ได้เชื่อคนอื่นเสมอไป รถเรา ตังเรา คิดให้ดีก่อนตัดสินใจ และเตรียมใจกะสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วย  บางอย่างการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง มันจะทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้นน่ะ

ร่ายซะยาวเลย หุหุ  ทุกวันนี้ขับรถรับส่งน้องเก้าทุกวัน 120+ ช่วงเวลาเร่งด่วน ยังไม่เห็นมีครายแซงเลย  อิอิ  และแจ้ง พี่ๆๆน้า อา ทุกท่าน  ช่วยทีตอนนี้น้องเก้าจะยึดพวงมาลัย แย้วววว  :เครียด: :เครียด:

#โปรดใช้วิจารญาณ#

+++อันที่จริงคนเขาอยากให้เราดี แต่ถ้าเด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่นไส้ จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน+++

++ รับปรึกษางานจิวเวอรี่ทุกชนิด แท้ เทียม เราจัดให้ ++
"นู่สำลี ไม่แรงแต่อยากให้ใครแซงน๊าาาาา"
kan6600@hotmail.com
hotline 081-3402838


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เอ้อ.. ดูๆแล้วอยากแรงนี่มันลำบากจังเลยนะฮะ.. :สำนึก:
มีใครบ้างมั๊ยคับที่รู้สึกพลาดไป เมื่อเห็นพี่ชัยวาง 1nz ที่ 48000 ง่ะ..

คือจุ๊ยไม่ได้จะกวนใครนะพี่
แต่ถามแบบ.. คนกำลังหาข้อมูลฮะ :หึหึ:

อีกคนนึงที่ไม่รู้สึกพลาด และผิด ที่เลือกเครื่องตัวนี้ และก็คงจะไม่เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่น (ถ้ามันจะพังอีกน่ะ) หลังจากที่ลองผิด-ถูก กันมาทั้งคนทั้งรถ ตลอด 3 ปี ทำมาหมดตั้งแต่อู่ service one make race ถึง อู่บ้านๆๆข้างถนน ที่ไหนว่าดีอู่แนะนำจากเวปดังๆๆทั้งหลายเราก็เคยไปมาหมด สุดท้ายคิดว่าจะมาจบที่อู่ที่ทำนี่แหละ เพราะอะไรหรือ  .....เหอๆๆ

เหตุผลส่วนตัวมั่ง แระไม่ใช่ว่าอู่อื่นไม่ดีน่ะ มันดีทุกอู่แหละ แต่อยู่ที่เราเองมากกว่า ที่ "ซวย" เพราะ คนอื่นทำไม่เป็นแต่ ของกรูเป็น อะไรยัง่งี้อ่ะ มันถึงมีคำว่า "โฉลก" ด้วยมั่ง เรื่องอดีต เราไม่ว่ากัน มันผ่านไปแระ


ประวัติของนู๋สำลี ก่อนหน้านี้ต้องให้พี่กุ้งเป็นคนมาเล่าอ่ะน่ะ แต่ตั้งแต่ ปีนี้ รถคันนี้อยู่ในสายตาเก๋มาตลอด ไล่เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ช่างเก่าๆๆทำมาเกือบหมดแระ ตอนนี้เหมือนได้รถใหม่ มีความสุขกะการใช้รถ และอีกอย่างที่รู้สึกได้คือ  หวงรถมากขึ้นเยอะเลย   :) :)

สิ่งนึงที่อยากจะบอกจากประสบการณ์
1. ช่างเครื่องหาที่ไหนก็หาได้ แต่ช่างไฟ นี่สิหายาก วายได้กะวายครบมันต่างกัน
2. คิดจะทำรถต้องมีเวลาให้กะมัน และมีตังด้วย มามานั่งขี้เหนียวไม่ได้
3. รถที่ผ่านการโม เวลาเป็นไรนิดหน่อย มีเสียงแปลกๆ ให้นำรถเข้าเช็คทันที อย่าอายที่จะบอกช่างว่า "ไม่รู้" เพราะว่าไอ้คำว่า เนี๊ย ทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องมาเยอะแล้ว (เป็นนั้นมั่ง นี้มั่ง ไม่เป็นไรหรอกใช้ได้ ขับไปเหอะ ชะล้าใจ สุดท้ายก็เหอะๆๆ พังคาตรีน)
4. ต้องรู้ลิมิต ของรถเราด้วยว่ามันทำได้แค่ไหน ทำอะไรตามใจ รถด้วยไม่ใช่ตามใจเราอย่างเดียว

สุดท้าย  ขอให้มีความสุขกะการใช้รถที่ตัวเองรัก
ปล. ไม่ต้องไปดูโพล ดูความคิดเห็นให้มากนัก เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ไม่ได้เชื่อคนอื่นเสมอไป รถเรา ตังเรา คิดให้ดีก่อนตัดสินใจ และเตรียมใจกะสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วย  บางอย่างการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง มันจะทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้นน่ะ

ร่ายซะยาวเลย หุหุ  ทุกวันนี้ขับรถรับส่งน้องเก้าทุกวัน 120+ ช่วงเวลาเร่งด่วน ยังไม่เห็นมีครายแซงเลย  อิอิ  และแจ้ง พี่ๆๆน้า อา ทุกท่าน  ช่วยทีตอนนี้น้องเก้าจะยึดพวงมาลัย แย้วววว  :เครียด: :เครียด:

#โปรดใช้วิจารญาณ#



แซงไปไม่ว่าแต่อย่าปาดหน้าผมนะ ตามม่ะทัน ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
คุณจุ๊ยถามว่า มีใครจะเชียร์เครื่องเดิม หรือสายพันธุ์เดิมไหม
ผม 1 เสียงครับที่เชียร์เครื่องเดิม
- ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่นนะ หากรถติดเครื่อง GM เดิม ๆ มา ก็ขอให้ลองขับลองใช้ดูก่อนเถอะ ว่าชอบไหม พอใจไหม
เพราะมันก็ไม่ได้อืดเป็นเต่านะ ที่บ้านก็ใช้คอร์ซ่า 1.4 เกียร์ออโตอยู่ ภรรยาขับอยู่บอกออกตัวเร็วใช้ได้ ไม่ได้คิดเอาไปแข่งกันชาวบ้าน
ที่ไหน อีกอย่าง (ส่วนตัวผมนะ) มันรู้สึกสบายใจในการขับขี่ ยิ่งถ้าเราฟื้นฟูสภาพเครื่องยนต์ให้มันสมบูรณ์สุด (เท่าที่จะทำได้) ก็หายห่วงครับ เรื่องอะหลั่ย เรื่องการซ่อมแซมผมไม่กังวลเลย ถ้าคิดในแง่รักษาสภาพแวดล้อม ก็ go green ครับกับการใช้เครื่องเดิม ๆ
- ช่วงนี้ เห็นหลายท่านแก้ไขเรื่องเครื่องญี่ปุ่นที่ไปวางมา เห็นแล้วเหนื่อยแทนเลย ไอ้เรื่องว่ามันแรงหรือเปล่าเนี่ย ผมไม่ปฏิเสธเลยครับสำหรับเครื่องญี่ปุ่น แต่ผมสงสัยเรื่องความแข็งแรง คงทน มันไม่ใช่แค่เรื่องเครื่องยนต์เท่านั้นใช่ไหมครับ สำหรับการยกเครื่องใหม่ แต่มันมีเรื่องของระบบเกียร์ ระบบไฟฟ้า และเรื่องช่วงล่างอีก



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
การวางเครื่องใหม่ ก็เหมือนการ รีสตาท์ ปัญหาต่างๆ เก่าๆ เพื่อเตรียมรับกับปัญหาใหม่ๆครับ

บางคน หนีปัญหามากับเจอปัญหาที่มัน หนักกว่าเดิม

ปัจจัยมันเยอะตั้งแต่

เครื่องที่ใส่ลงไปใหม่

ความเหมาะสม ของเครื่องและตัวถัง

ความสมบูรณ์ในการยึดแท่นเครื่องใหม่

ความสมบูรณ์ในการเดินระบบสายไฟ

ความสมบูรณ์ของเครื่องตัวใหม่(แต่ไม่ใช่ของใหม่) ที่ใส่ลงไป

ความใส่ใจของเจ้าของรถที่จะจัดการกับ เครื่องที่ได้มาว่าจะเปลี่ยนสิ่งของต่างๆของมันแค่ไหน

ความใส่ใจและประสพการณ์ของช่าง

และสำคัญที่สุด คือ ดวง... ครับ ทุกอย่างดี ดวงไม่ดี อะไรก็พังครับ

จากที่เคยเห็นมา อู่ที่ ดีสำหรับบางคน อาจจะไม่มีกับอีกหลายคนก็ได้ ปัญหาเดียวกัน แต่ว่าสาเหตุมันต่างกัน แก้แบบเดียวกันมันก็ไม่จบ เพราะว่ามันคนละสาเหตุ

อู่ที่เคยทำงานออกมาดี มีผลงานดีมาตลอด อยู่มาวันนึงเขาอาจจะ รักษาคุณภาพของงานที่ทำไม่เท่าเดิมก็ได้ อยุ่ที่ว่าใครจะทำบุญมาน้อยกว่ากัน

ขีดจำกัดของช่าง แต่ละอู่ต่างกัน อยู่ที่ว่า จะดึงดัน ดัดแปลง(นิสัยช่างไทย) หรือว่าจะ ประสานงานให้ ช่างที่ถนัดเรื่องนั้นๆมากกว่ามาทำให้(นิสัยของนักบริหาร)

การเลือกว่าจะทำอะไรลงไปนั้นคงต้องคิดดีๆครับ เงินจ่ายเท่ากันอาจได้ไม่เท่ากัน ปัญหาของแต่ละคนไม่สามารถใช้สูตรสำเร็จได้ เราต้องมาดุเป็นเคตๆ ไปว่า ต้องการอะไรมาตอบตัวเอง

ส่วนมากมันมักจะไปในทิศทาง ของแต่ละแบบครับ จุดหมายปลายทางอาจจะมีไม่มาก แต่ว่า อาจจะเลือกคนละทางกันเดิน มันก็ได้ผลลัพท์โดยรวมต่างกันแต่ว่าได้จุดหมายค่อนข้างคล้ายกัน

ผมเองไม่ได้ใช้เครื่องตระกูล แต่ว่า กระโดด อุนกรมของสายพันธุ์รุ่นรถตัวเอง มันก็มีปัญหาต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ตอบสนองความต้องการของผมในระยะสั้นและระยะยาว จากที่ได้ศึกษามา มันคือเครื่องตัวที่ผมเลือกและอู่วางที่ผมเลือกครับ มันเลยมาจบที่ตรงนี้ แม้ว่า จะเดิมสนิท แต่ว่า หลายๆอย่างได้เตรียมการไว้แล้ว รอแค่เวลาที่เหมาะสม จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเป็นขั้นบันไดครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
น่านน อ.ต้น โช๊ะเด๊ะะะ!!!
ซุ่มอะไรอีกเนี่ยยย

เอ้อ ขอบคุณพี่น้องทุกท่านนะคับที่แชร์ความคิดกันนะคับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
รายละเอียดมันเยอะ...
ไอ้ที่คิดว่า ง่าย มันไม่ง่ายสักอย่างอ่ะ...  :สำนึก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ถ้าจุ๊ยชอบ n/a มีพลังในระดับนึง ขับมันส์ ตืนปลายได้ 170 + แน่นอน

x16xe อ่ะ เครื่อง opel ตั๋งเคยเอามาไล่ผมตอนโบพังได้ในสนาม แบบเอาเรื่องเลย ยิ่ง x20 ไม่ต้องพูดถึง  เคยขับตามพี่วินบน motorway อ่ะรู้เลย

แต่บาลานซ์รถก็ อ่ะนะ หึๆ  ซึ่งต้นเองก็รู้สึกอยู่ทุกวันนี้ มันไม่ถึงกับแย่ แต่การควบคุมรถ มันลำบากขึ้นเพราะหน้าหนัก ตัวผมเองถ้า 4e-fte shift หายรอบนี้ คงเป็น x16 ไม่ก็ x18 ละครับ

ผมใช้ 4e-fte ได้อยู่เพราะผมมีเครื่อง 2 ตัว ผมเลยมีอะหลั่ย
เครื่อง 4e-fe, 5e-fe ใช้อะหลั่ยร่วมกันได้ยกเว้นก้านสูบ
แต่ 4e-fte ใช้บางอย่างร่วมกันไม่ได้
ปั้ม power , ปั้มน้ำมันเครื่อง, บลาๆ

4e-fte ขับมันส์ ขับสนุกทั้งต้นทั้งปลาย  แต่ถ้าเดิมๆ ไม่เปลี่ยนโบ ไม่โมลูก
ตั้งแต่กลาง ๆ ยันปลายก็สู้ x16 ไม่ได้ครับ ไม่ได้ถึงกับขาด แต่สูสีเลย ทั้งๆที่เป็น n/a


ไม่ต้องมองเรื่องแต่งยาวๆ คนที่วางเครื่องมาจะโมสุดๆ กันอ่ะมันมีซักกี่คน โมมามันวัดใจ ช่างเทพแค่ใหนก็ 50/50 วัดใจเหมือนกัน
เจี๊ยบเคยบอกไว้ว่า  "วิศวะกรเค้าคิดมาหัวแทบแตก มึงจะไปเทพกว่าเค้าได้ง่ายๆ ได้ไง"

อย่างผมเองไม่ได้อยากโมให้แรง แต่สถานะการณ์บังคับ

ผม ลูกสูบแตกกระจาย 3 ครั้งใน 4 เดือน  เลยต้องโมครั้งใหญ่เื่พื่อความทนทาน  มันเลยภาคบังคับให้แรงขึ้นด้วย

แต่ผมไม่ได้ไปจนสุดนะ ไม่ได้จูนกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีด boot แค่ ต่ำๆ เอาแค่นี้ก็พอ  มันเปลือง . . . . .



โดยส่วนตัว ถ้าเน้นประหยัดดูแลง่าย ผมฟันธง เครื่อง ecotec opel เลยครับ
ค่าซ่อม ค่าอะหลั่ย ไม่ได้แพงไปกว่าญี่ปุ่นเล้ย พอๆกัน  ฟันธงเลย  ผมรื้อซ่อมเครื่องมาทั้งตัวแล้ว ทั้ง opel ทั้งโตโยต้า

ถ้าจะเอามันส์ก็ 4e-fte แต่ไม่แนะนำ เพราะเก่า สาด ด ด ด  อะหลั่ยบางอย่างหายากในระดับนึง
สามารถศึกษาเพิ่มได้ที่ http://www.4efteclub.com <<< พี่ก็อยู่ที่นี่ด้วยเหมือนกัน

แต่ถ้ายืนยันเอา n/a ของโตโยต้า พี่ก็แนะนำ 1nz-fe ครับเพราะมันใหม่โคตร ร ร ร   อะหลั่ยไม่ถูก แต่หาได้แน่นอน เพราะมันเยอะสุดบนท้องถนนในเวลานี้


ผมเองมีข้อเปรียบเทียบ
เพราะผมเองมี
Corsa + 4e-FTE
Astra Van + C20NE
Astra 5dr + x16xe

ผมเลยเปรียบเทียบนิสัยเครื่องได้อยู่ครับ   เครื่องแต่ละตัวมันมีเอกลักษณ์แบบโดดเด่นเลยแหล่ะ  เราต้องเลือกมาให้เหมาะกับตัวเรา กับการใช้งานเรา

แล้วตัวพี่เอง ถ้าลงอยากรู้ก็ลงมือทำ ลงมือโมเลย ลงเงินเท่าไรไม่เกี่ยง  บางทีไม่พังแต่ก็รื้อแม่มเลย ก็อยากทำอ่ะ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
x16xe จุ้ยนั่งแล้วนิ...

ต้นว่ามันขับสนุกที่สุด (ไม่ได้แรงที่สุดไม่ได้เร็วที่สุด) แต่ว่า ไวที่สุดอ่ะ กดท่าก็ติดง่าย กดพลาดก็แก้ง่าย...

อย่างที่จี๊ดบอกครับ เครื่องแต่ละตัวพอดัดแปลงมันก็ต้อง มีการแก้ปัญหาต่างกันออกไป

กรณีรถต้น ต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่อีกรอบครับ ถึงจะ ยัดได้ เกิน 90% ทุกวันนี้ เข้าโค้งที่ 80 % (บนถนน) และ 90% (ในสนามแข่ง) ครับ  :)

x16xe ถ้า สมบูรณ์ ปลายได้ที่ 195 ครับ ลองมาแล้ว ขึ้นยาวไม่มีรอรอบครับ

c20ne ผมหลังๆได้แค่ 180 เอง ยัง จูนแ็ก๊สรอบปลายไม่สมบูรณ์เลยไม่กล้าเหยียบ

เครื่องเล็กเครื่องใหญ่ แรงไม่แรง ขับ 120 ได้เหมือนกันแหละ แต่ว่า อัตราเร่งมันต่างกันฮะ ยิ่งแรงมากก็ยิ่งปลืองมาก  :หนาว: :-X

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
เอามั่งครับ สำหรับผมใช้ คอซ่า เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้น๊ะ (เกียร์พังแล้วด้วย) ทุกวันนี้ผมว่ามันขับสนุกไม่ว่าในเมืองหรือเดินทางน๊ะ จะมีเบื่อมันก็ตอนแอร์ทำงานกับวิ่งทางยาว ๆ แล้วไม่มีรถ เพราะแอร์ทำงานเครื่องมันจะฉุดเยอะครับ ส่วนวิ่งทางยาว ๆ ไม่มีรถก็เหงาอ๊ะ มันวิ่งได้แค่ 140++  150 ประมาณนี้ ทำให้เราอยากได้เครื่องแรง ๆ มันแค่ความรู้สึกน๊ะตอนนั้นเองครับ ผมว่าโดยมากทุกคนมีความรู้สึกอย่างนี้สำหระบเครื่องตัวนี้ อย่างว่า เครื่องมันแค่ 1.4 แถม 8 วาวล์อีกต่างหาก แต่ผมว่าเป็นเครื่องที่ขับสนุกครับ มุดก็มัน บาล้านท์ไม่เสียด้วย หากทำช่วงล่างดี ๆ กันโคลงโต ๆ หน่อย สนุกครับ เครื่องแรงไม่ได้แซงในเมืองก็แล้วกัน ยิ่งเทอร์โบ บูทไม่มามันก็คือเครื่อง n/a นี่แหละครับ
สรุป ดูแลเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ ทำช่วงล่างให้เนียน ๆ แค่นี้ก็สมใจผมครับ ยังไงก็ไม่อยากให้แปลงครับ จิงใจเน้อ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
เอามั่งครับ สำหรับผมใช้ คอซ่า เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้น๊ะ (เกียร์พังแล้วด้วย) ทุกวันนี้ผมว่ามันขับสนุกไม่ว่าในเมืองหรือเดินทางน๊ะ จะมีเบื่อมันก็ตอนแอร์ทำงานกับวิ่งทางยาว ๆ แล้วไม่มีรถ เพราะแอร์ทำงานเครื่องมันจะฉุดเยอะครับ ส่วนวิ่งทางยาว ๆ ไม่มีรถก็เหงาอ๊ะ มันวิ่งได้แค่ 140++  150 ประมาณนี้ ทำให้เราอยากได้เครื่องแรง ๆ มันแค่ความรู้สึกน๊ะตอนนั้นเองครับ ผมว่าโดยมากทุกคนมีความรู้สึกอย่างนี้สำหระบเครื่องตัวนี้ อย่างว่า เครื่องมันแค่ 1.4 แถม 8 วาวล์อีกต่างหาก แต่ผมว่าเป็นเครื่องที่ขับสนุกครับ มุดก็มัน บาล้านท์ไม่เสียด้วย หากทำช่วงล่างดี ๆ กันโคลงโต ๆ หน่อย สนุกครับ เครื่องแรงไม่ได้แซงในเมืองก็แล้วกัน ยิ่งเทอร์โบ บูทไม่มามันก็คือเครื่อง n/a นี่แหละครับ
สรุป ดูแลเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ ทำช่วงล่างให้เนียน ๆ แค่นี้ก็สมใจผมครับ ยังไงก็ไม่อยากให้แปลงครับ จิงใจเน้อ

ผมก็เคยคิดแบบนี้ครับ แต่ตอนขับรถเก๋ รอบอยู่แถวๆพันกว่ารอบ มันยังแรงกว่ารถผมเลยอ่ะ T_T

ดูกันหนุกๆครับ ออสโบเดิมๆ ใส้เดิม





ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
เรื่องแอร์ดึงเครื่อง ก็ทำปุ่ม a/c ซะติดตั้งในตำแหน่งใกล้ๆมือ พอจะอัดก็กดเลยครับเท่านี้เอง



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
อ่านแล้วเพลินดี ขอเสริมอีกนิดเพราะมีประสบการณ์ทุกเครื่องที่ว่ามานี้แล้วทั้งสิ้นครับ ไม่โม้ ไม่หลอกลวง แน่นอนครับ

อันแรกถามตัวเองก่อนเลย(พูดเหมือนคนอื่นอีกละ) จะเอารถไปทำไร ต้องการให้มันแรงแค่ไหน 2ข้อพอครับ แล้วเลือกเลย เพราะchoiceมีไม่กี่ตัว

ถ้าขับสนุก พื้นฐานGM ฟันธงเลยครับว่าต้อง X16 เท่านั้น ขับสนุกชิปเป๋งเลย เฉพาะวางในCorsaนะครับ กดมาๆ ผมว่า ลืมNZ ไปได้เลยอ่ะ สนุกกว่า NZหลายขุม

ถ้าจะเอามันส์แล้วมีใจรักในความเร็ว แรง เป็นชีวิตล่ะก็ ยัด4E เลยครับ มันไม่ไ่ด้ขับสนุกเพียงอย่างเดียว แต่มันยังสนุกในการโมมันด้วยครับ

เพราะมันจะมีสเตปการทำขึ้นไปได้เรื่อยๆ แต่ต้องเงินถึง ไม่ขี้เหนียว และมีเวลาให้กับมัน จริงๆนะ แต่..ต้องพร้อมที่จะยอมรับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นให้ได้ด้วย

ขึ้นชื่อว่า โม จะมากหรือน้อย มันต้องมีการสึกหรอที่รุนแรงตามไปด้วย นั่นหมายถึงพังนั่นเอง


โดยสรุปก็คือ ถ้า ยังชอบเครื่องGM ไม่มีเหตุผลที่จะไม่เลือก X16 ครับ แจ่มที่สุด
 
แต่ถ้า ชอบโมแหลกลาน ใครจี้ตูดไม่ได้ ชอบสวนชาวบ้าน ก็ต้องเล่น 4Eครับ แล้วต้องทำต่อด้วย ถ้าไม่ทำต่อ ก็โดนเค้าสวนสบายตับล่ะครับ


สรุปอีกที อิอิ แต่พอตอนนี้มาเล่นเครื่องvtec อยากจะบอกว่าลืมเครื่องเทอร์โบไปเลยอ่ะครับ


ปล. วันนี้แม่น้องเก้า พูดได้ดี นานๆจะพิมยาวเช่นนี้ แล้วพูดมีเหตุผลทางตรรกศาสตร์จริงๆ  :-*


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมเองเคยมีความคิดแบบนี้นะฮะ ตั้งแต่ ที่ยังไม่รูั้จัก โอเปิล

ผมมีนิสัยเสีย ชอบขับรถคันเล็กๆ แล้วก็ไม่ชอบรอ (คงเหมือนว่าติดนิสัยมาจากขี่จรักยานครับ รถติดก็โดดขึ้นฟุตบาทเลย) แล้วคันแรกที่ขับก็ขับ มิราจโคล์ 5 ประตู ซะด้วย

แล้วโตมากับ อู่ กับปั้มน้ำมัน กับเตนท์รถ เลยทำให้มีโอกาศ ได้ขับรถหลายๆรุ่นหลายๆคัน แม้ว่าจะแป๊บเดียว

ตอนหารถก็หาคันเล็กๆ ก่อนเลย เพราะ่ว่าชอบ ตอนนั้นแจ๊สออกพอดี รุ่นแรก แต่ผมมอง punto corsa 121 3ตัวนี้ เพราะว่าราคามันเท่ากับเงินดาวน์แจ๊ส  :น้ำร้อน:

อีกเหตุผลนึงคือ คุณแม่บอกว่า ลูกต้องขับ รถยุโรปหรือเมกาเท่านั้น ไม่ให้ขับรถยี่ปุ่น (สงสัยคงรู้ว่าลูกขับรถยังไง)

จนมาได้รถเพื่อนเป็น corsa 1.2 เจ้า ชิโร่ จำได้ว่า เคยแข่งกับเพื่อน 0-100 มันเกาะ โคโรน่าเครื่อง 2000 ได้เฉยเลย ไม่ฉีกสักนิด ขับบนเขาก็เร็วกว่าคล่องตัวกว่า

แล้วตั้งใจว่า รถคันต่อไป จะเป็น mx5 ไม่ ก็ im ver.6 แน่นอน คันนี้จะไม่ทำอะไรมากเกินตัว

แล้วก็ขับมาเรื่อยๆ จนเซ็ตช่วงล่างใหม่ จนติดแก๊ส จนทำเครื่องพัง วางเครื่องใหม่ จนชน จนซื้อ corsa ใหม่อีกคัน เจ้าชิโรโร่ เอาเครื่องเดิมมาวาง เปลี่ยนเป็นแก๊สหัวฉีด

จนตอนนี้ ก็ยังพอใจกับสิ่งที่มันเป็นอยู่ ไม่ได้รู้สึกว่าต้องโมอะไรมันมากมาย แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วฮะ... แต่ว่า หลังจากช่วงหลังๆ ได้มีโอกาสขับในสนามบ่อยขึ้น... ทำให้รู้ว่า corsa มันต่อยอด ทางการแข่งขันยาก อุปกรณ์แต่งที่ต้องเบิกใหม่ราคามันแพงมากๆ เมื่อเทียบกับตัวรถ ( เกียร์เต็ดชุดนึงราคา เกือบ 100000 )

แล้วสุดท้ายคนที่เคยขับ วีออสลงสนาม ก็เปลี่ยนมาซื้อ 3 door กันเป็นแถว เพราะว่า มันเป็นพื้นฐานรถที่สามารถใช้เงินได้คุ้มค่าที่สุด เรื่มตั้งแต่ เครื่อง d15b เดิมเปลี่ยนช่วงล่าง+เกียร์ จูนรอมน้ำมัน 95 ก็วิ่ง 1.16 พีระแล้ว เครื่องเดิมสนิท เร็วกว่า วีออส ทำแทบตาย หมดเป็นแสน วิ่ง 1.22

มันเลยเป็นสัจธรรมครับ ลิมิตของรถและเครื่องแต่ละตัวมัน มีวางเอาไว้โดยพื้นฐานทางวิศวะกรรม อยุ่แล้ว จะก้าวข้ามมัน ต้องเอาเงินถมเท่านั้น ยิ่ง ทำมากยิ่งถมมากโอกาสพังยิ่งมาก

ถ้าต้องการ รถแรงๆไว้วิ่งในสนาม แบบสุดประหยัด ซื้อ 3 door วาง b16a เลยคุ้มกว่าครับ  200000 หน่อยๆเอง อยากได้รถ เท่ๆ เอามาดริฟโชว์สาว ซื้อ 200sx เลยดีกว่า แต่่ว่ารถขับสนุกกับรถแรงมันไม่เหมือนกันครับ

สำหรับผมตอนนี้ อยากจะลองทำ corsa ในระดับไม่ทำอะไำรมาก วิ่งแตะ 1.20 นาที ที่พีระครับ อนาคตอาจจะมี super corsa ลงแข่งขันในรายการหลัก ร่วมกับชาวบ้านเขาก็ได้นะฮะ ใครจะรู้...  ;D ;D ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
อู๊ยยย พี่ๆในนี้มีแต่ขาซิ่งทั้งนั้นเลยวุ้ย
หนูขอขับชิลๆ แซงได้ไม่ต้องลุ้นหนูก็ดีใจแล้วฮ่าา

ยังคิดๆอยู่เลยว่าเล่นดีเซลไปเลยดีมั๊ย
1n-t, TD1600
แรงบิดมาต้นๆ ไฟฟ้าน้อยๆ เซนเซอร์น้อยๆ ไดชาร์ตพังก็ขับต่อได้ ไดสตา์ร์ทเสียก็เข็นสตาร์ทเอาซะเลย ฝนตก น้ำท่วมไม่สน ลุยน้ำก็ไม่ดับ
น้ำแห้ง น้ำมันเครื่องหายก็ไม่พัง
เห็นพี่นุ่น td1600 30 โล/ลิตร.. แหม่.. ขอสัก 20 โล/ลิตร ผมก็ได้โลละ 1.50 ตังเหมือนเบนซินติดแก๊สละ

555+ อันนี้คิดฮาๆนะฮะ แต่ก็น่าสน
ขอบคุณทุกความเห็นที่แชร์กันฮะ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
อ่านแล้วคันขอมั่งละกันครับ เหอะๆ
1.ถามตัวเองก่อนว่าจะเอารถมาใช้แบบไหน ทำอะไร ยังไง และจุดสุดท้ายที่มองไว้คืออะไร เหอะๆ
2.งบ ที่ใช้ในการทำ และ ซ่อมบำรุง บนโลกนี้ทุกๆอย่าง ล้วนแตกดับครับ
3.ถ้าอยากได้คอซ่า และอยากขับมัน ผมแนะนำว่า ซื้อรถมาขับ ซักพักใหญ่ๆ ก่อนดีกว่าครับ ส่วนเรื่อง ทำไม่ทำค่อยว่ากัน
- มันทำได้หมดแหละ แต่รถมันก็มีพื้นฐานของมันครับ คือทำสุดๆแล้ว มันก็ได้เท่าที่มันจะเป็นได้นะ อันนี้ต้องเข้าใจตรงนี้และ ชีวิตจะดี ขึ้นมากๆ เหอะๆ

**** ผมอยากให้ทุกๆคนทำแบบเข้าใจนะครับ คือ ศึกษาก่อน แล้วก็ลองขับแล้วก็ลองทำดู บางครั้ง รถไม่ต้องแรงมากแต่ขอให้ บาล้านดีๆ คุ้มกว่าครับ ทั้งในแง่ความปลอดภัย และการเอาชีวิตรอด ตอนที่สวรรค์แกล้งครับ
*** เชื่อเถอะลองซื้อมาซักคันและไปเที่ยวกันซักรอบและจะรักรถ ขึ้นอีกเยะครับ เอาแบบ ตรงๆเลยคือจะสื่อสารกับมันได้ละก็ มันทำอะไรๆที่รถใหม่ต้องยอมเยะครับ ของจริงๆเลย เดิมๆนิก็ขับสนุกมากแล้วจริงๆนะเหอะๆ
** รอบล่าสุดผมไปเที่ยวกันไปกะไอ้บอมส์ พี่บัติ เต้ จิ๊ด ก็ไปกันได้นะ ขึ้น เขา ลงเขา ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไรเลย สบายๆ โดยเฉพาะ รถอีบอมส์ 1.4 เดิมๆ คน4 ตัวจิ๋วๆทั้งนั้น ก็ไปกันได้สบายๆนะครับ ยิ่งของน้าบัตินิ่ หนัก 1.2 เดิมๆ ก็ไปกันได้ สนุกสนานกันดีครับ ไม่มีจอดรอกันซักกี่มากน้อยครับ ยิ่งของไอ้พ่อบ้านนิหนักมันยัดทั้งคน ทั้งของเปิดท้ายร่วมๆแล้วน่าจะ200+เหอะๆรถแอ่นนะครับเคยเห็นไหม ส่วนอีต้น ผมยกนิ้วมือ นิ้วตีนให้เลยครับ เหอะๆ
ผมว่าเรื่องนี้มันอยู่ที่คนเป็นหลักนะครับรถก็เป็นเครื่องมือ ถ่ายทอดจิตที่ตั้งมั่นของคนขับแค่นั้นเองเหอะๆ ขอให้สนุกกะการศึกษาและสืบค้นครับ ความรู้มีเป็นกิโล นั่งดูแต่ รูปโป้ ขอให้ยกมือขึ้น
*** แต่ถ้ารักแรงก็ นะ เหอะๆ ถ้าเอาขับสนุกๆ ผมแนะนำ x14xe แค่ตัวนี้ผมเคยขับ ก็มาเล็กมากๆแล้วครับเหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline finn-first

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 557
  • สุดเลิฟกะเจ้าตัวแสบ..บ (การันตีคับโผ้ม...ม)
คันสีเหลืองตัวนอกที่ต้นเอามาลงให้ดูน่าทำเนอะ เดิมๆ ทำให้ได้200กว่าม้า ท้าทายมาก อย่างว่าแระความต้องการของคนเรามันไม่มี limit หร็อก เชื่อข้อยแน้ 8) 8)

ประดิษฐ์ยนต์ (เอ)
"สีดี ต้องดูตอนแห้ง"

มือถือ : 084-114-3366 / ร้าน  : 02-567-2829
Address : 57/41-42 หมู่ 2 ถ.รังสิต-ปทุมฯ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
Email address : mickyminnie1@live.com


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
ผมว่าเครื่งเดิมขับสนุกนะครับ จีเอ็มเค้าทำมาชับทางไกลดีอ่ะ จริงๆเลย


แต่ผมใช้ คอซ่าเครื่องโตต้ามาแล้วรอบหนึ่งผมเรยตัดสินใจ ใช้สี่อีโบเหมือนเิดิม


เพราะอะไรหรอครับ  เพระาผมรักแรง   อิอิอิ


แต่ถ้ารักสบายเนี่ย เครรื่องโอเปิ้ลเนี่ย ผมชอบนะ ขึ้นเขาใหญ่แซงทั้งเขาอ่ะ จริงๆ

ใครจะรู้ พันสี่แปดวาล์ว  ทำได้ขนาดนั้นเรยหรือ  อิอิ


ลองคิดดูละกัน  ที่สำคัญทำรถห้ามเหนียม  ถมไป ของดีๆเอาให้มันกิน แล้วมันจะดีเอง

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
อ่านมาตั้งนาน  ที่อยากจะบอกว่า จุ๊ยตอบโจทย์ตัวเองได้รึยัง

ผมเองก็ชอบเครื่อง X16XE นะ ยิ่งติดแก๊สหัวฉีด จูนแบบคนโง่ๆ งูๆ ปลาๆ กินแก๊สโลล่ะ 0.81 บ.อ่ะ  วิ่งทางไกลเชียงใหม่ - นครสวรรค์ หยุดพักแค่เติมแก๊ส กับ เข้าห้องน้ำ

เป็นเครื่องที่ขับสนุกเลยล่ะ เมื่อก่อนมันเป็นเครื่อง X16XEL แค่เปลี่ยนท่อร่วมไอดี  นิสัยเครื่องมันก็เปลี่ยน แต่ตอนนี้มันมาถึงจุดที่ต้องคิดว่า รถ 400000 km.จะฮอลใหม่

สไตร์ยผม รึ ลงเครื่องใหม่  ผมก็มานั่งคิดทบทวนทุกอย่าง จึงจบว่าลงเครื่องใหม่ และ ทำเครื่องใหม่ Step รถบ้าน แบบที่ผมเคยทำ จากการทำ 2 Jz ในเจ้าวิปปุ 

หลายคนที่เคยใช้ 2 Jz บอกว่าเป็นเสียงเดียวกันว่า มันวิ่งดี เครื่องขึ้นง่ายกว่าที่เคยขับมาทั้งทีเฟืองท้ายเดิมทดต่ำ  ช่วงนี้ผมเลยเก็บข้อมูลเครื่องญี่ปุ่นที่จะเตรียมลงในเจ้า GT

คาดว่าภายในปีนี้ คงได้เห็นเครื่องอ่ะครับ  แต่จะลงเมื่อไรก็ต้องดูว่าเครื่องเดิมจะสิ้นชีพที่ สี่แสนโลเท่าไรอ่ะครับ

ป.ล. ลองขับรถเดิม แต่ช่วงล่างทำใหม่  แล้วอาจจะตอบ โจทย์ตัวเองได้ครับ ว่าเครื่องเดิม มันก็วิ่งดีไม่ใช่น้อย



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง