โปรเจคอาจารย์ปู่สันติครับ....

Joofy · 30172

Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
เนื่องจาก...
เมื่อหัวค่ำได้คุยกะอาจารย์ปู่...เรื่องติดแก๊สโดยใช้กล่องECUของเครื่องยนต์...โดยวิธีปรับแก๊สให้เข้ากะสัญญาณน้ำมัน...
ซึ่งตามหลักการน่าจะทำได้เนื่องจากค่าความต้านทานของหัวฉีด2ตัวนี้ใกล้เคียงกัน....
ขอระดมความเห็นของกูรูทั้งหลาย...เพื่อต่อยอดสู่ความเป็๋นจริง...และหาหนู1คัน...เพื่อพิสูจน์สมุติฐานนี้ครับ...
ถ้าเคสนี้สำเร็จได้...คอซ่าจะติดแก๊สหัวฉีดในราคาถูกจริงๆ...ช่วยกันดันให้เป็นจริงนะครับ...

ปล.ขอความเห็นพี่นพด้วยนะครับ...



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline baskgame

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 342
  • รับซ่อมประกอบคอม Mac pc Mac for pc 0836003444
รอชมด้วยครับ ยังไม่ได้ติดแก็สถ้าสำเร็จ คงจะไปติดครับเพราะเริ่มใช้รถเยอะขึ้นแล้วงับ  :)



Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
รอให้กำลังใจและรอชมครับ
ถ้าสำเร็จนี่จะเป็นอะไรที่พลิกโฉมวงการติดแก๊สเลยล่ะครับ



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
รอชมความสำเร็จครับ..... :D :D :D
หนูทดลอง ม่ายมีอะครับ แต่เป็น อูฐ ไหวไหมครับ ที่บางใหญ่อะครับ ซดสุดๆ.......สนไหมครับน้าหมอ อูฐทดลอง..อิอิ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
รอชมความสำเร็จครับ..... :D :D :D
หนูทดลอง ม่ายมีอะครับ แต่เป็น อูฐ ไหวไหมครับ ที่บางใหญ่อะครับ ซดสุดๆ.......สนไหมครับน้าหมอ อูฐทดลอง..อิอิ

ก็ช่วงกำลังกินกำลังนอนก็งี้แหล่ะน้าเดี๋ยวก็โตเป็น10ล้อแล้ว 8) 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
กรณี ไม่สำเร็จผลข้างเคียงมันจะเป็นยังหรือครับ...ใครจะเป็นคนทำให้มันคุยกับ ECU ได้ครับ
ส่วน..รถหนู..ขอเสนอแนะใช้ corsa สีเขียว ครับ...ช่วยลดภาระโรคร้อนได้ครับ..

 :D :D
ขาดเหลืออะไรก็บอกนะ... :จุก:


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
เนื่องจาก...
เมื่อหัวค่ำได้คุยกะอาจารย์ปู่...เรื่องติดแก๊สโดยใช้กล่องECUของเครื่องยนต์...โดยวิธีปรับแก๊สให้เข้ากะสัญญาณน้ำมัน...
ซึ่งตามหลักการน่าจะทำได้เนื่องจากค่าความต้านทานของหัวฉีด2ตัวนี้ใกล้เคียงกัน....
ขอระดมความเห็นของกูรูทั้งหลาย...เพื่อต่อยอดสู่ความเป็๋นจริง...และหาหนู1คัน...เพื่อพิสูจน์สมุติฐานนี้ครับ...
ถ้าเคสนี้สำเร็จได้...คอซ่าจะติดแก๊สหัวฉีดในราคาถูกจริงๆ...ช่วยกันดันให้เป็นจริงนะครับ...

ปล.ขอความเห็นพี่นพด้วยนะครับ...


ขออนุญาตน้าจุ๊ฟครับ ท่านอาจารย์ปู่ส่งสายมาเหมือนกันครับ โอกาสที่ทำได้คือ95% ส่วนอีก5% คือความไม่แน่นอนอื่นๆอ่ะครับ คงเหลือเฉพาะวิธีการปรับค่าเวลาการฉีดของหัวฉีดให้เท่าหรือใกล้เคียงกันทั้งเวลาใช้น้ำมันและแก๊ส โดยการควบคุมแรงดันด้านแก๊สที่หม้อต้ม (เพิ่มแรงดันหม้อต้ม=ลดเวลาฉีดแก๊ส, ลดแรงดันหม้อต้ม=เพิ่มเวลาฉีดแก๊ส) โดยวิธีนี้สามารถทำได้แน่นอน แต่ควรจูนหม้อต้มเพื่อให้เวลาที่หัวฉีดทำงาน ทั้งแก๊สและน้ำมันใกล้เคียงกันที่สุด กล่องECUเดิมจะได้ไม่ต้องชดเชยค่าเวลาในการฉีดแก๊สต่างจากเวลาในการฉีดน้ำมันมากเกินไป (ไม่ต้องการให้ไฟรูปเครื่องโชว์) ผลกระทบข้างเคียงอื่นๆเท่าที่พิจารณาดู ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างไปจากการใช้แก๊สทั่วๆไปครับ อุปกรณ์หลักๆ ที่ต้องเพิ่มจากระบบแก๊สแบบฟิกซ์เดิมๆ ก็มีเพียงหัวฉีดแก๊ส ที่มีขนาดเหมาะสม โดยอาจหาขนาด(รูฉีดแก๊ส) ได้จากการแนะนำของระบบหัวฉีดแก๊สแบรนด์ต่างๆก่อนก็ได้ครับ (เพิ่มขนาดรูหัวฉีด=ลดเวลาฉีดแก๊ส, ลดขนาดรูหัวฉีด=เพิ่มเวลาฉีดแก๊ส) และกล่องอุปกรณ์เพื่อรับสัญญสณจากหัวฉีดเดิม มาปรับจำนวนให้เป็น4หัวฉีด โดยผ่านตัวสั่งงานหัวฉีดก่อน(ไม่ต่อกับสายสัญญาณหัวฉีดเดิมโดยตรง กรณ์ต้องการทำเป็น4หัวฉีด) หรืออาจใช้เป็นหัวฉีดเดี่ยวแบบเดิมก็ได้ครับ ผมขอเสนอแนะไว้เท่านี้ก่อนครับ
« Last Edit: 12 Jul 2010, 18:22 by wat3899 »

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
เป็นโปรเจคที่ดีมากๆ สนับสนุนด้วย ย้งไม่ได้ติดแก๊ส

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
:มั้ง: อ่า..เรื่องนี้เคยคิดไว้นานมาแล้วครับ ตั้งกะสมัยไปเรียนติดตั้งแก๊สมาใหม่ๆ

ว่า...จะใช้หัวฉีดแก๊สแทนหัวฉีดน้ำมันโดยยังคงใช้กล่องเครื่องตัวเดิม

สิ่งที่ผมมองหลักๆก้อคือ...

ความต้านทานของหัวฉีดแก๊ส แตกต่างจาก หัวฉีดน้ำมันมากน้อยแค่ไหน?

แต่ปัญหานี้หมดไปเพราะปู่ติแนะนำว่า...ใช้สัญญาณกล่องเดิมมาทริกเฟตฯ สั่งหัวฉีดอีกที

ทีนี้ก้อมาถึงที่ว่า...แรงดันแก๊ส มันควรจะเป็นสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับน้ำมัน

เพราะมันจะแปรผันตามอุณหภูมิ

รออีกสักหน่อย...ขยับขยายได้เมื่อไหร่....ผมลุยโลดดดดดด :ปลิว:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เอ้า ใครอยากติดหัวฉีดถูกๆ ลงทุนเป็นหนูก่อนเลย...

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline .zanti.

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 88
เนื่องจาก...
เมื่อหัวค่ำได้คุยกะอาจารย์ปู่...เรื่องติดแก๊สโดยใช้กล่องECUของเครื่องยนต์...โดยวิธีปรับแก๊สให้เข้ากะสัญญาณน้ำมัน...
ซึ่งตามหลักการน่าจะทำได้เนื่องจากค่าความต้านทานของหัวฉีด2ตัวนี้ใกล้เคียงกัน....
ขอระดมความเห็นของกูรูทั้งหลาย...เพื่อต่อยอดสู่ความเป็๋นจริง...และหาหนู1คัน...เพื่อพิสูจน์สมุติฐานนี้ครับ...
ถ้าเคสนี้สำเร็จได้...คอซ่าจะติดแก๊สหัวฉีดในราคาถูกจริงๆ...ช่วยกันดันให้เป็นจริงนะครับ...

ปล.ขอความเห็นพี่นพด้วยนะครับ...


ขออนุญาตน้าจุ๊ฟครับ ท่านอาจารย์ปู่ส่งสายมาเหมือนกันครับ โอกาสที่ทำได้คือ95% ส่วนอีก5% คือความไม่แน่นอนอื่นๆอ่ะครับ คงเหลือเฉพาะวิธีการปรับค่าเวลาการฉีดของหัวฉีดให้เท่าหรือใกล้เคียงกันทั้งเวลาใช้น้ำมันและแก๊ส โดยการควบคุมแรงดันด้านแก๊สที่หม้อต้ม (เพิ่มแรงดันหม้อต้ม=ลดเวลาฉีดแก๊ส, ลดแรงดันหม้อต้ม=เพิ่มเวลาฉีดแก๊ส) โดยวิธีนี้สามารถทำได้แน่นอน แต่ควรจูนหม้อต้มเพื่อให้เวลาที่หัวฉีดทำงาน ทั้งแก๊สและน้ำมันใกล้เคียงกันที่สุด กล่องECUเดิมจะได้ไม่ต้องชดเชยค่าเวลาในการฉีดแก๊สต่างจากเวลาในการฉีดน้ำมันมากเกินไป (ไม่ต้องการให้ไฟรูปเครื่องโชว์) ผลกระทบข้างเคียงอื่นๆเท่าที่พิจารณาดู ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างไปจากการใช้แก๊สทั่วๆไปครับ อุปกรณ์หลักๆ ที่ต้องเพิ่มจากระบบแก๊สแบบฟิกซ์เดิมๆ ก็มีเพียงหัวฉีดแก๊ส ที่มีขนาดเหมาะสม โดยอาจหาขนาด(รูฉีดแก๊ส) ได้จากการแนะนำของระบบหัวฉีดแก๊สแบรนด์ต่างๆก่อนก็ได้ครับ (เพิ่มขนาดรูหัวฉีด=ลดเวลาฉีดแก๊ส, ลดขนาดรูหัวฉีด=เพิ่มเวลาฉีดแก๊ส) และกล่องอุปกรณ์เพื่อรับสัญญสณจากหัวฉีดเดิม มาปรับจำนวนให้เป็น4หัวฉีด โดยผ่านตัวสั่งงานหัวฉีดก่อน(ไม่ต่อกับสายสัญญาณหัวฉีดเดิมโดยตรง กรณ์ต้องการทำเป็น4หัวฉีด) หรืออาจใช้เป็นหัวฉีดเดี่ยวแบบเดิมก็ได้ครับ ผมขอเสนอแนะไว้เท่านี้ก่อนครับ


อ.น้าวัด  :D :D :D

ค่าความทานหัวฉีดเดี่ยว คอร์ซา 2 โอห์ม ... ของหัวฉีดแก๊ส 3 โอห์ม ... ecu น่าจะขับตรงได้.
ในกรณีที่ค่าความต้านทานของหัวฉีดน้ำมันและหัวฉีดแก๊สต่างกันมาก...คงต้องเพิ่มชุดขับหัวฉีดแก๊สแบบ switching transistors .

หนู > น่าจะเป็น คอร์ซ่า หัวฉีดเดี่ยว ที่ติดแก๊สแบบfix และต้องการแปลงเป็นหัวฉีด
ค่าใช้จ่ายในการแปลง เด๋วให้พี่จุฟฟี่มาเล่าต่อ.

« Last Edit: 13 Jul 2010, 01:45 by .zanti. »

" ทำรถ Opel ให้ขับสนุก เพื่อความสุขของชาว Opel ".
"แมงน้อย" Corsa 3d c14nz auto สภาพเน่าๆ แต่เร้าใจ.
. 0867 871 581 .


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
เอาคร่าวๆนะครับ....
เรื่องอุปกรณ์....
1.หม้อต้มแก๊สหัวฉีดโทมัสอลาสก้าของ4สูบ(หม้อต้มมิกส์ใช้ไม่ได้ครับ...เพราะเราไม่ต้องการให้การจ่ายแปรผันตามแรงดูด)เพราะเวลาฉีดแก๊สต้องเที่ยงตรง
(เพราะฉนั้นหม้อต้มฟิกมิกตัดทิ้งได้เรย)....
2.หัวฉีดเดี่ยวเท่านั้นครับ(การที่แปลงสัญญาณหัวฉีดเดี่ยวเป็น4ผมไม่เห็นด้วยมานานละ...เพราะมันจะหนาตลอดเวลา(จูนไม่จบนั่นเอง))
3.อุปกรณ์ติดตั้งที่ควรจะมีเช่นถังท่อทองแดง(ซึ่งผมขอเรียกรวมๆว่าอุปกรณ์ติดตั้งนั่นเอง)

**การที่ผมบอกหม้อต้มฟิกมิกใช้ไม่ได้เพราะ...การฉีดแก๊สของหัวฉีดมันจะคงที่...ผมอยากให้มองหม้อต้มเป็นปั๊มติ๊กนะครับ...ไม่ใช่คาบู...
ดังนั้นมันควรจะจ่ายอย่างเดียวให้แรงดันคงที่...จึงจะใกล้เคียงสุด...

ต่อไปเรื่องวิธีการ...
1.ติดตั้งหัวฉีดแก๊สไว้ให้ได้ในตำแหน่งเดียวกะน้ำมันหรือใกล้เคียงที่สุด...ที่ผมมองไว้คือหลอดหัวฉีดยาว...
แทงผ่านฝาครอบบนให้ได้ตำแหน่งใกล้กะน้ำมันเหนือลิ้นปีกและควรอยู่ในช่วงเวนจูรี่(ขอขวด)...ไม่งั้นแก๊สจะฟุ้ง(คอนโทรลแก๊สไม่ได้)
2.ติดหม้อต้มหัวฉีดแล้วเดินท่อมาหารางเดี่ยว...จะให้ดีควรมีกรองละเอียดอีกตัว(กรองกลางสาย)
3.ใช้รีเรย์2คอนแทค1ตัวและ1คอนแทคอีก1ตัว...เพื่อใช้รีเรย์2คอนแทคตัดสัณญาณจากหัวฉีดน้ำมันมาใช้กะแก๊สแทน(ซึ่งผมห่วงมากคือมันจะทำงานทันสัญญาณพั๊นของหัวฉีดรึป่าว...อยากปรึกษาพี่นพเรื่องนี้)
ส่วนรีเรย์อีกตัวใช้ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันครับ...
4.พอเดินเสดจะมาเรื่องการจูน..
4.1ที่คุยกะพี่สันติไว้คือจูนเดินเบาให้ได้ส่วนรอบอื่นๆให้อ๊อกเซนเซอร์คำนวณแทน...
4.2การจูนจะมี2สเตป....
สเต็ปแรก...จูนแรงดันห้อต้มให้ได้ที่(หมายความว่าให้สตาร์ทรถติดก้อพอ)
สเต็ป2...จูนเดินเบาให้นิ่ง...คือ...คาริเบทหัวฉีดแก๊สโดยปรับที่น็อตหกเหลี่ยมหลังโซลินอยคอล์ย...ให้เวลาในการยกนานขึ้นอีกนิดให้เดินเบาได้เนียนๆ...
ที่เหลือก้อลองวิ่งดูว่ามันตอบสนองแรงเร่งได้หรือไม่หนาบางอย่างไร...
**ขอแนะนำให้รถที่จะเป็นหนูจำเป็นต้องมีAFแบบที่ต้นใช้หรือApexI...ก้อได้เพื่อดูอัตราส่วนเชื้อเพลิงว่าหนาหรือบางอย่างไร...

นี่คือแบบพิมพ์เขียวที่ผมคิดไว้คร่าวๆ...ลองดูละกันครับ...จะเพิ่มเติมส่วนไหน...หรือผมตกไรไปก้อขอให้แย้งเรยนะครับ...เดี๋ยวเราจะเอาองค์ความรู้ทั้งหมดมาประมวณและสรุปความเป็นไปได้อีกที...

ปล.ขอความคิดเห็นพี่หน่าจะเจ้ากอล์ฟด้วยครับ...ช่วยๆกันผมอยากให้มันเกิดได้จริงๆ...
ส่วนเรื่องการลงมือ...ผมอยากให้พี่นพเป็นคนจัดการดูแล...เพราะตอนนี้ผมหัวปั่นอยู่หลายเรื่อง...ทั้งเรื่องงานเรื่องร้านและการศึกษาการใช้งานบีบี...
ยังไม่มีเวลาที่จะทำโปรเจคนี้ได้...
อีกเรื่อง...เรื่องรถหนู...มีค่าใช้จ่ายแน่นอนครับ...อยากให้สรุปกันว่า..ใครจะเป็นผู้ออกทุนวิจัยงานนี้(เป็นไปได้อยากให้เป็นเจ้าของรถหนู)...
เพราะงานนี้ถ้าเกิด...คุณจะเป็นความภาคภูมิใจของเวปเรยที่เดียวเชียว...แต่ถ้างานนี้ไม่จบอุปกรณ์ด้านหน้าผมจะรับซื้อไว้ในราคาที่ท่านซื้อมาเพื่อหาทางจำหน่ายต่อไป...





www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
คันสีเขียวๆ บางใหญ่ อ่ะครับ ลงตัวเป๊ะๆๆๆ.


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
มีรถใช้ระหว่างวิจัยไหมล๊ะ มีก็เอารถผมไปลองเลยครับ ผมว่าการวางแผนที่ดีและรวมหัวกันได้ การดำเนอนงานไม่น่าจะเกิน 3 วัน น่าจะจบ แต่ทั้งน้ทั้งนั้นเราจะทำกันที่ไหนดีครับ ถ้าแถวตะวันออก ผมสะดวก เรื่องค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ pm มาบอกก็ได้ครับ ตอนนี้พี่แดง ลีโอกำลังทดลองระบบ ไฮโดรเจนอยู่ครับ ใช้ก๊าซเพียว ๆ สตาร์ทเครื่องได้แล้วครับ (รถวิทยุบังคับแบบเครื่องยนต์น๊ะ) แต่ผมมองว่ามันอันตรายอ๊ะ มาเข้าเรื่องต่อ ผมยินดีครับอยากเป็นหนู แต่จะมีผลกระทบอะไรต่อกล่องไหมครับ เอาปัญหามาคุยกันบ้างครับ อย่าเอาแต่ข้อดี เพราะกลัวกระทบกับกล่องอย่างเดียว เรื่องเครื่องไม่สนอยู่แล้ว  8)  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
เอ้า..ลงตัวพอดี  เอารถพี่กริ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ...ไปเป็นหนู  แล้วพี่กริ๊ฟฟฟ มารับ BMx ที่บ้านพี่ไปใช้ระหว่างรอ Up grade...

หาก BM ไม่ว่าง...เอาเฟสสันไปก่อนก็ได้ครับ  ;D ;D


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
เอ้า..ลงตัวพอดี  เอารถพี่กริ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ...ไปเป็นหนู  แล้วพี่กริ๊ฟฟฟ มารับ BMx ที่บ้านพี่ไปใช้ระหว่างรอ Up grade.พี่..

หาก BM ไม่ว่าง...เอาเฟสสันไปก่อนก็ได้ครับ  ;D ;D




bm พี่มันขี่ขึ้นทางด่วนได้ป๊ะล๊ะ ช่วงนี้เข้ากันจะต้องใช้เวลาในการกรุงเทพบ่อย มันต้องใช้เวลาในการเดินทางล่วงหน้ากี่วันอ๊ะครับ  8)  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
ทำได้แต่ส่งกำลังใจง่ะ!!!

หม้อต้ม กับ หัวฉีด 4 หัว(และอุปกรณ์อื่นๆที่จะทำโปรเจคนี้ให้จบ)ราคาเท่าไหร่เหรอคับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
คันสีเขียวๆ บางใหญ่ อ่ะครับ ลงตัวเป๊ะๆๆๆ.
เห็นด้วย ถ้าจบคิดว่า คงทำได้ 0.50บาท/กม. นะ
ผมเทียบจาก นู๋แดงนะ วิ่งทางไกล Gas 250 บาท ทำได้ 255 กม. สบายๆ อัดตลอด 160+ ตามสไตล์เท้าผมครับ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline youth

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 794
  • Love me Love my dog
  • No.: 158
  • รุ่นรถ: Corsa 5dr
  • สีรถ : Grey
  • เครื่องยนต์: Toyota 4E FE AT
 ;) :D :D ไม่รู้จะช่วยอะไร ขอช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ละกันครับ

corsa 5dr+4E FE AT
cell : 089 894 4878  
รับโปรโมทเวบติดหน้าแรกอันดับหนึ่งบน google  www.tookdeejang.com
MSN : tookdeejang@hotmail.com
website : Event Organize Agency www.fourthcreation.com
e_mail : sarayuth@fourthcreation.com


Offline earth4wd

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 152
ดีครับอยากเห็นคอซ่าติดแก๊สหัวฉีด :D



Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
หึหึหึ..
โปรเจคนี้จะเสร็จก่อน
รึว่าราคาแก๊สจะขึ้นเป็น 18 บาทก่อน..
หึ หึ หึ...



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แปลว่าจะใช้ได้แต่ เครื่อง c14nz ที่เป็นหัวฉีดเดี่ยวอ่ะจิครับ...  :มั้ง: แต่ก็ดีนะฮะ มาคำนวน ค่าการจ่าย แค่หัวเดียวมันง่ายฮะ ถ้าเวลายกเท่ากัน มันก็จบอ่ะครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
แปลว่าจะใช้ได้แต่ เครื่อง c14nz ที่เป็นหัวฉีดเดี่ยวอ่ะจิครับ...  :มั้ง: แต่ก็ดีนะฮะ มาคำนวน ค่าการจ่าย แค่หัวเดียวมันง่ายฮะ ถ้าเวลายกเท่ากัน มันก็จบอ่ะครับ  :)

ที่จริงมันจะกี่หัว ก็คงใช้วิธีเดียวกันได้นะ เพียงแต่ต่อสายไฟหรือเพิ่มวงจรเท่านั้นน่ะครับ  :ตาปิ้ง:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline ลุงชัย แอสตร้า ซีดาน

  • VIP's Member
  • นักรบพเนจร
  • *****
    • Posts: 132
  • คิดถึงก็ โทร.มา 08 9743 8666
 :-* รอดู ผลงาน :หึหึ:

รักรถ เข้าใจรถ หมดปัญหา


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แปลว่าจะใช้ได้แต่ เครื่อง c14nz ที่เป็นหัวฉีดเดี่ยวอ่ะจิครับ...  :มั้ง: แต่ก็ดีนะฮะ มาคำนวน ค่าการจ่าย แค่หัวเดียวมันง่ายฮะ ถ้าเวลายกเท่ากัน มันก็จบอ่ะครับ  :)

ที่จริงมันจะกี่หัว ก็คงใช้วิธีเดียวกันได้นะ เพียงแต่ต่อสายไฟหรือเพิ่มวงจรเท่านั้นน่ะครับ  :ตาปิ้ง:

หลายหัวมันต้องดาริเบรต อ่ะครับ มันจ่ายแก๊สจากโรงงานมาไม่เท่ากันฮะ  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline .zanti.

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 88
โปรเจค " ระบบหัวฉีดแก๊ส แบบใช้กล่องเครื่อง ( ecu ) ควบคุม "
เหมือนระบบหัวฉีดแก๊ส เพียงแต่ใช้กล่องเครื่องเดิมติดรถควบคุมหัวฉีดแก๊ส ใช้ได้ทั้งระบบหัวฉีดเดี่ยว หรือหลายหัวฉีด.

ข้อดี      > ไม่ต้องซื้อกล่องหัวฉีดแก๊ส
ข้อเสีย   > ไม่มีกล่องหัวฉีดแก๊สให้จูน

ในเบื้องต้น เลือกทดลองในคอร์ซ่าหัวฉีดเดี่ยวที่ติด fix-mix อยู่แล้วก่อน หลังจากนั้นก็จะทดลองในระบบหลายหัวฉีดต่อไป.


" ทำรถ Opel ให้ขับสนุก เพื่อความสุขของชาว Opel ".
"แมงน้อย" Corsa 3d c14nz auto สภาพเน่าๆ แต่เร้าใจ.
. 0867 871 581 .


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
มีปัญหาทางเทคนิคมารอในเรื่อง HW ครับ

เนื่องจากว่า แรงดันของหัวฉีดแก๊ส จะถูกควบคุมด้วย กล่อง ECU แบบที่ ทราบกันดีอยู่ แต่ว่า มันยังมีปัจจัยเรื่อง ขนาดเส้นผ่า 0 กลางของ รูหัวฉีดครับ ที่ต้องค่อยๆไล่ขยายไปเรื่อยๆ จนได้ค่าการฉีดที่เทียบเท่า น้ำมัน ในกรณีที่ ต้องการให้ การสั่งจ่ายเทียบเท่า น้ำมันครับ..

ในปัจจุบัน หัวฉีดแก๊สไม่ได้ มีการยกหัวฉีด เท่ากับ น้ำมัน 100 % ครับ ส่วนมากจะ น้อยกว่า แล้วเพิ่มค่าการฉีดให้มัน เทียบเท่า กับเชื้อเพลิงที่เครื่องยนต์ต้องการในขณะโหลดนั้นๆ ครับ..

ยกตัวอย่าง รอบเดินเบาที่ 950 รอบ หัวฉีดน้ำัมัน สั่งจ่ายที่ 3.12 ms (มิลลิเซคกัล) หลักการจูนแก๊สหัวฉีดคือ สั่งจ่าย แก๊สยังไงก็ได้ให้ ค่าที่กล่องECU น้ำมัน ต้องการสั่งให้น้ำมันจ่ายที่ 3.12 ms(ไม่ได้จ่ายน้ำมันจริงแต่ว่า เป็นการดึงสัญญานออกมา) โดยที่ในขณะนั้น กล่อง ECU แก๊สอาจจะสั่งจ่ายน้ำมัน ที่ 5.62 ms ก็ได้ ครับแต่ขอให้ ค่าการสั่งของ ecu น้ำมันที่จับค่าได้ เป็น 3.12 โดยประมาณ เป็นแบบนี้ในทุกช่วงการทำงานครับ...

ฉะนั้น ค่อยๆ ไล่ฮะ เดี๋ยวก็เจอ... จากเดิม ตัวที่ มีผลในการจ่ายแก๊ส ประกอบ ด้วย

1.ขนาดรูหัวฉีด(เป็นตัวตั้งค่าบันทัดฐานในการจูนที่ 1 ปรับได้โดยการถอดหัวฉีดมาเจาะโดยเพิ่มขนาดของรูจ่ายแก๊สไปเรื่อยๆ ยากเหมือนกันแต่ว่ามีแนวทางอยู่โดยประมาณ)

2.แรงดันหม้อต้ม(เป็นตัวตั้งค่าบันทัดฐานในการจูนที่ 2 ปรับได้ไม่ยาก)

3.และกล่อง ECU(เป็นตัวไว้ปรับจูนละเอียดปรับโดยใช้ comจูนผ่านโปรแกรม)

จะเหลือ แค่ 1-2 เท่านั้นครับ ยากหน่อย แต่ว่า ค่อยๆไล่ไปยังไงต้องเจอครับ ถ้่าไม่เจอปัญหาทางเทคอื่นๆที่ผมไม่ทราบอีกข้างหน้า....

สู้ๆฮะ  ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
สิ่งที่มองๆไว้ก้อคือ....

อยากได้ เรคกูเลเตอร์ของแรงดันแก๊ส

ส่วนเรื่องรูของหัวฉีดแก๊ส คงอ้างอิงเอาจากข้อมูลของหัวฉีดแก๊สที่เอามาใช้ แต่....

เราใช้แกนใหญ่ๆหน่อย เจาะรูเล็กๆ แล้วค่อยๆขยายเอา

ส่วนเรื่องที่ว่าจะจ่ายมากน้อย....กล่องมันไม่รู้ครับว่า....

มันเป็นเชื้อเพลิงชนิดไหน...มันรู้แต่เพียงว่า...เผาไหม้ได้ีดีแค่ไหน...เหมาะสมไหม...

แล้วมันก้อจะสั่งยกนาน ยกน้อยเอง...ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้อ่ะ... :มั้ง: :มั้ง:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
สงสัยผมไปเรียนวิศวกรรมเครื่องยนต์ก่อนแล้วค่อยมาันั่งอ่านพี่ๆคุยกันดีกว่าฮะเนี่ย

เอ๋อ ไปยาว ยาว เลย



Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127

อยากได้ เรคกูเลเตอร์ของแรงดันแก๊ส


ไม่ต้องใช้พี่...ปรับที่หม้อได้เรย...จะมากจะน้อยปรับเอา...
สแตนดาร์ทให้มา...1.1-1.3Barอ่ะครับ...
เด๋วค่อยว่ากันพี่....อิอิอิ....



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง